Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cậu bé ba tuổi chỉ nặng 4,5 kg

Khi mới chào đời, cậu bé Levi đến từ Birmingham chỉ nặng 0,9 kg. Vì vậy, dù năm nay đã 3 tuổi, em vẫn chỉ nặng 4,5 kg.

Mặc dù bị lấn át về cả cân nặng và chiều cao bởi người bạn thân Liam, nhưng cậu bé Levi đã khiến mẹ mình, cô Katrina Byers phải ngạc nhiên khi cuối cùng cậu cũng thực hiện được những bước đi đầu tiên của mình.

Cô Byers đã không bao giờ nghĩ con mình lại phải học cách đi bộ sau khi các bác sĩ nói với cô ấy những vấn đề sức khỏe của con mình, rằng cậu bé sinh ra có thể bị tàn tật vĩnh viễn.

Cô Byers, 32 tuổi, nói: "Tôi đã khóc khi thấy Levi bắt đầu những bước đi đầu tiên của mình. Cơ thể nó vẫn rất nhỏ kể từ khi được sinh ra”.

Cậu bé Levi Phipps đã ngừng phát triển trong bụng mẹ và các bác sĩ đã phải thực hiện mổ lấy thai khẩn cấp để đưa cậu ra ngoài. Bố mẹ cậu đều rất ngạc nhiên khi mới được sinh ra Lebi chỉ nặng 0,9 kg và cậu đã phải nuôi trong lồng ấp.

Levi Phipps, 3 tuổi chụp ảnh chung với người bạn thân của mình Liam O'Sullivan, thân hình cậu vẫn là kích thước của một đứa trẻ một tuổi. 

Các bác sĩ cũng đã cảnh báo rằng cậu có thể sống không quá một vài ngày nhưng phép lạ đã đến với Levi, cậu bé đã vượt qua được ngưỡng tử thần đó.

Levi đã phải chiến đấu với các ca phẫu thuật để chỉnh sửa ba lỗ hở trong trái tim của mình và một ruột xoắn và ngoài ra, cậu cũng phải chiến đấu các bệnh lây nhiễm.

"Tôi rất tự hào về Levi - không có gì có thể làm phiền, cản trở nó," mẹ cậu nói. Mặc dù Levi rất nhỏ bé nhưng cậu ấy đã rất mạnh mẽ và luôn luôn có một nụ cười trên môi.

Levi đã bị sinh non và cân nặng chỉ 0.9 kg kg khi mới được sinh ra.

Levi đã bị sinh non và cân nặng chỉ 0,9 kg kg khi mới được sinh ra.

Cô có Katrina Byers đã có hai cô con gái Chelsea Ann, 14 tuổi, và Kyra, 11, từ một mối quan hệ với người chồng cũ trước đây của mình, nhưng cô vẫn muốn có thêm một em bé nữa.

Lúc 16 tuần, cô Katrina Byers đã đi chụp ảnh quét thai, và các bác sĩ cho biết rằng Levi chỉ có kích thước của một thai nhi 9 tuần tuổi. Họ đã khuyên cô Byers nên mổ lấy thai nhi ra.

Cô cho biết: "Họ không biết lý do tại sao thai nhi rất nhỏ. Hiện vẫn còn một nguy cơ, tôi có thể đẻ non hoặc con tôi có thể được sinh ra với chứng rối loạn di truyền gen. Nhưng không có cách nào khác tôi đành phải đồng ý mổ lấy thai. Tôi muốn gặp con trai tôi.Tôi không thể chịu đựng được cảm giác khi mất thêm một đứa con nữa, trước kia tôi cũng đã từng bị sảy thai một lần. 

Vào lúc 26 tuần, máy quét cho thấy Levi nặng 0,11kg. Sau đó, trong tháng 10 năm 2011, khi cô Byers đang mang thai tuần thứ 32, các bác sĩ quyết định thực hiện một ca mổ lấy thai khẩn cấp nhưng có một nguy cơ cậu bé có thể chết non.

Mặc dù nhỏ bé, nhưng Levi đã mạnh mẽ chiến đấu khi trải qua 4 ca phẫu thuật để có được sức khỏe tốt như hiện nay.

Mặc dù nhỏ bé, nhưng Levi đã mạnh mẽ chiến đấu khi trải qua 4 ca phẫu thuật để có được sức khỏe tốt như hiện nay.

Hiện giờ, Levi vẫn chỉ nặng 4,5 kg - kích thước của một em bé 12 tháng tuổi. Bạn bè của cậu luôn xa lánh cậu - mặc dù cậu có tính cách rất tốt. Tuy vậy, cậu vẫn sống khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác.

 

http://laodong.com.vn/suc-khoe/ki-la-cau-be-ba-tuoi-chi-nang-45kg-370379.bld

Theo D.Nhung/Lao Động

Bạn có thể quan tâm