Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cậu bé cô đơn nhất nước Anh

Aron Anderson hiện được sử dụng đến hai phòng học, một thư viện và một sân chơi tại ngôi trường đặc biệt của mình.

Theo Telegraph, Aron Anderson (10 tuổi) hiện theo học tại trường Cộng đồng Skerries, thuộc ngoại ô hòn đảo xa xôi Out Skerries, Scotland.

Aron học một mình tại quần đảo Out Skerries. Ảnh: Telegraph.

Cậu bé 8 tuổi viết thư chia buồn tới nước Pháp và thế giới

"Con hy vọng, hòa bình hiện hữu khắp hành tinh. Tất cả các cuộc chiến tranh trên thế giới sẽ biến mất" là chia sẻ của Alex Waldron gửi tới nạn nhân trong vụ thảm sát tại Paris.

Một mình Aron sở hữu 2 phòng học, một thư viện và một sân chơi riêng. Nhưng cậu bé không có bạn nhỏ nào chơi cùng.

Aron cho biết: “Đôi khi mọi thứ thật lạ lùng vì không có ai học ở trường. Nhưng cháu rất thích hòn đảo này, cháu có thể khám phá mọi thứ với chiếc xe đạp của mình. Mùa hè cháu cũng có thể bơi dưới biển và vui chơi tại bến tàu”.

Hội đồng giáo dục địa phương phải tiêu tốn khoảng 75.357 bảng Anh mỗi năm cho việc Anderson đi học ở hòn đảo này - gấp đôi mức học phí tại trường danh tiếng Eton. Ở đây, Aron được học tiếng Anh, Toán, Khoa học, Nấu ăn và Thủ công.

Còn đối với môn Thể dục, Aron sẽ học đi bộ mỗi ngày một dặm với thầy giáo có tên Jean Harlow, để rèn luyện thể chất và tìm hiểu về những thứ xung quanh mình tại hòn đảo. Vì không có học sinh nào theo học tại trường ngoài Aron nên cậu bé thường làm bạn với những chú chó, vịt và cừu.

Mẹ Aron đôi khi cảm thấy lo lắng cho con trai nhưng cậu bé lại cảm thấy rất hạnh phúc. Ảnh: Telegraph.

Trước đó, Aron cũng có bạn cùng trường là hai người anh - Ivan (13 tuổi), Owen (16 tuổi) và Ethan (12 tuổi), Scott Arthur (16 tuổi). Tuy nhiên, sau khi tất cả bạn chuyển sang học cấp 2 tại trường mới, chỉ còn lại Aron ở đây.

Mẹ Aron - chị Denise - cho biết, Aron sẽ chuẩn bị trải qua mùa đông một mình đầu tiên tại trường. Chị cảm thấy có lỗi với con trai nhưng cậu bé lại tỏ ra rất hạnh phúc. Điều đó cũng làm chị bớt lo lắng hơn về con mình.

Cậu bé 7 tuổi góp tiền từ lợn đất cho nhà thờ Hồi giáo

Jack Swanson đã quyên góp toàn bộ số tiền dành dụm của mình cho trung tâm Hồi giáo ở thành phố Pflugerville (Mỹ), sau khi nơi này bị phá hoại.

Hàn Triệt

Bạn có thể quan tâm