Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cậu bé mắc bệnh ung thư máu vượt khó học giỏi

Em Nguyễn Văn Mạnh (lớp 8A, trường THCS Kim Xá, Vĩnh Tường,Vĩnh Phúc) là một học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Mạnh sinh ra trong một gia đình có ba anh em. Bố em mất sớm trong một tai nạn dùng kích điện đánh bắt cá. Hiện tại, cậu học sinh này sống cùng mẹ, hai em gái và người cô ruột mắc bệnh tâm thần.

Từ khi mới lọt lòng, Mạnh đã mắc căn bệnh ung thư máu. 13 năm dài đằng đẵng Mạnh phải chống chọi với nỗi đau bệnh tật. Những cơn đau thấu xương tủy cứ thế hành hạ, biến chứng của bệnh khiến đôi chân cậu bé teo lại, không thể tự di chuyển được nữa. Từ đó, Mạnh phải ngồi xe lăn.

Hiện tại, Mạnh không thể tự đi lại được mà phải ngồi xe lăn.
Hiện tại, Mạnh không thể tự đi lại được mà phải ngồi xe lăn.

Gánh nặng gia đình đổ lên đôi vai gầy của mẹ Mạnh – chị Chu Thị Xuyến. Một mình chị Xuyến tần tảo nuôi 5 miệng ăn, lo tiền thuốc thang cho Mạnh và chăm người em mắc bệnh tâm thần.

“Không lúc nào trong đầu tôi không nghĩ, làm sao để con tôi được cứu chữa, làm sao để con hết đau đớn? Những ngày tới đây gia đình tôi sẽ sống như thế nào?”, lau những giọt nước mắt, chị Xuyến tâm sự.

Niềm an ủi lớn nhất của chị Xuyến chính là việc mỗi ngày đều nhìn thấy Mạnh lạc quan, vui vẻ chống chọi với nỗi đau. Dù bệnh tật hành hạ, nhưng cậu bé luôn tin vào tương lai tốt đẹp dành cho gia đình: “Ngày nào không phải vào bệnh viện em sẽ được đi học. Em gái chở bằng xe đạp, khi đến trường thì em lại được các bạn dìu lên lớp. Đi học thích lắm, vì em được gặp thầy cô và các bạn. Các bạn rất quý em, thường xuyên tặng em sách vở và quần áo. Em chỉ ước mơ có thể tự đi trên đôi chân của mình và học thật giỏi để sau này trở thành bác sĩ chữa bệnh cho mọi người", Mạnh chia sẻ.

Biết được hoàn cảnh của gia đình Mạnh, nhiều người dân trong thôn đã tặng quần áo, sách vở, quyên góp tiền để giúp hai mẹ con. Dù mắc bệnh hiểm nghèo, sống trong cảnh thiếu thốn, nhưng chưa khi nào Mạnh từ bỏ ước mơ được tới trường. Bằng nghị lực vượt qua bệnh tật, nhiều năm liền Mạnh đạt học sinh giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, là học sinh nghèo vượt khó tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Phúc. 

Năm 2013 em còn vinh dự là đại diện cho học sinh tỉnh Vĩnh Phúc được chủ tịch nước thăm hỏi sức khỏe và trao quà. Ngoài ra Mạnh còn được nhận học bổng của Bộ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội Phạm Thị Chuyên.

Cảm thông trước hoàn cảnh của cậu bé, trong một lần đi tác nghiệp tại xã Kim Xá (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), chị Lê Thị Ngọc Ánh – phóng viên thời sự Đài PT-TH tỉnh Vĩnh Phúc đã tham gia chương trình Vì bạn xứng đáng với mong muốn có thể giúp đỡ được gia đình Mạnh.

Chị Ngọc Ánh đã tham gia chương trình với mong muốn có thể giúp đỡ được hai mẹ con Mạnh..
Chị Ngọc Ánh đã tham gia chương trình với mong muốn có thể giúp đỡ được hai mẹ con Mạnh.

Và sau 5 vòng thi, chị Ngọc Ánh đã mang về số tiền hơn 47 triệu đồng. Với món quà này, hy vọng sẽ tiếp thêm động lực cho em Mạnh vượt qua bệnh tật và giúp chị Xuyến vơi bớt nỗi lo âu.

Mạnh được trao tặng món quà giúp em chữa bệnh.
Mạnh được trao tặng món quà giúp em chữa bệnh.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/thien/cau-be-mac-benh-ung-thu-mau-van-vuot-kho-hoc-gioi.html

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm