Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

‘Cầu đủ là được’ - từ nét văn hóa Việt đến chiến dịch Tết của Nestlé

Thông điệp “Cầu đủ là được” mang theo sứ mệnh của của Nestlé trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người tiêu dùng Việt Nam.

Nestle Viet Nam,  Nescafe anh 1

Theo ông Yannis Dramis - Giám đốc Truyền thông và Dịch vụ Tiếp thị Nestlé Việt Nam, chiến dịch “Cầu đủ là được” được lấy cảm hứng từ nét đẹp văn hóa chúc Tết của người Việt. Thông qua chiến dịch, Nestlé Việt Nam đồng hành người tiêu dùng lan tỏa những lời chúc vừa đủ, thiết thực trong năm mới, từ đó cùng nhau nỗ lực để biến mong cầu thành hiện thực.

Chiến dịch ra đời từ sự thấu hiểu văn hóa bản địa

- Được biết 2024 là năm thứ hai ông đón Tết tại Việt Nam. Niềm háo hức với Tết cổ truyền có còn vẹn nguyên như lần đầu, thưa ông?

- Thú thật, tôi luôn mong chờ mỗi dịp Tết đến, vì cách người Việt đón năm mới rất độc đáo. Điều đầu tiên mà tôi ấn tượng là người Việt rất hào phóng. Họ dành nhiều tâm huyết để chuẩn bị quà biếu đầu năm, thể hiện sự trân trọng với người thân và bạn bè qua phong tục lì xì. Bên cạnh đó, người dân đón Tết với tinh thần hứng khởi, nhìn về tương lai, mong cầu nhiều điều tốt đẹp cho năm mới và lan tỏa đến mọi người qua lời chúc ý nghĩa.

Nestle Viet Nam,  Nescafe anh 2

Ông Yannis Dramis - Giám đốc Truyền thông và Dịch vụ Tiếp thị Nestlé Việt Nam.

- Nhắc đến lời chúc Tết trong văn hóa Việt, dường như đây là cảm hứng để Nestlé đưa ra thông điệp “Cầu đủ là được” trong chiến dịch Tết 2024?

- Chúc Tết là phong tục truyền thống của người Việt, cũng là cảm hứng để Nestlé ra đời chiến dịch Tết 2024. Bằng cách kết hợp lời chúc với mâm ngũ quả ngày Tết, chúng tôi đưa ra thông điệp “Cầu đủ là được”, ngụ ý mọi người chỉ cần ước những điều vừa đủ và thực tế. Việc biết đủ sẽ mang lại sự thỏa mãn và hạnh phúc trong cuộc sống. Mặt khác, “đủ là được” có thể hiểu là đừng mong cầu của cải vật chất xa vời. Đồng thời, chúng ta cần chậm lại để nhìn nhận rằng có những điều còn quan trọng hơn tiền bạc và của cải như sức khỏe, gia đình, bạn bè…

Bên cạnh đó, từ “được” trong thông điệp có thể hiểu là khi ước những điều vừa phải và có sự cố gắng từ bản thân, mong cầu sẽ sớm trở thành hiện thực hơn. Đó là nét “nghĩa kép” mà Nestlé muốn truyền tải.

- Trong “kho tàng” lời chúc của người Việt, tại sao Nestlé chọn “Cầu đủ là được” mà không phải thông điệp khác?

- Gắn bó Việt Nam xuyên suốt 3 thập kỷ, chúng tôi luôn nỗ lực để thấu hiểu và tôn trọng văn hóa địa phương. Với người Việt, lời cầu chúc quan trọng nhất là ở tấm lòng. “Cầu đủ là được” đủ đơn giản, đủ thực tâm, không quá xa vời. Tên chiến dịch đảm bảo hai yếu tố: Vừa khác biệt, vừa phù hợp bối cảnh xã hội nhiều biến động. Đây là thời điểm mọi người quay về những điều giản dị trong cuộc sống, trân trọng mối quan hệ gia đình, bạn bè hiện hữu.

Nestle Viet Nam,  Nescafe anh 3

Nestlé chọn thông điệp “Cầu đủ là được” lan tỏa đến người tiêu dùng Việt dịp Tết Giáp Thìn.

- Chiến dịch “Cầu đủ là được” mang lại những giá trị thiết thực gì cho người tiêu dùng, thưa ông?

- Khi kết hợp văn hóa cầu chúc với hình ảnh đặc trưng khác của Tết, người Việt có thể sáng tạo nhiều lời chúc ý nghĩa. Đây là cơ sở để mỗi nhãn hàng và sản phẩm của chúng tôi có cách tiếp cận riêng biệt. Chẳng hạn Nescafé - “Cầu đủ lộc là được” mang lời chúc may mắn đủ đầy, Nestlé MILO - “Cầu mạnh khỏe là được” mang lời chúc sức khỏe. Ngoài ra, Maggi - “Cầu tích cực là được” - truyền cảm hứng cho sự đa dạng và sáng tạo trong việc nấu nướng. Còn Lavie - “Cầu chút yên là được” mang lại sự yên bình, giúp tái tạo năng lượng cho tâm trí và cơ thể, Nestea - “Cầu tươi mới là được” và Kitkat - “Cầu thảnh thơi là được”. Bằng cách lựa chọn sản phẩm của Nestlé, người tiêu dùng có thể dành tặng lời chúc được cá nhân hóa cho gia đình và bạn bè.

Từ “Cầu đủ là được” đến sứ mệnh dài lâu của Nestlé tại Việt Nam

- Ông có thể chia sẻ về hoạt động cụ thể của Nestlé trong dịp Tết 2024 không?

- Một trong những hoạt động rất thú vị là 3 TVC “Cầu ca” thể hiện mong cầu của từng nhóm đối tượng khác nhau. Song hành TVC, chúng tôi sản xuất 10 phim ngắn quảng bá cho các sản phẩm chính.

Nestlé còn tạo cơ hội để người tiêu dùng sáng tạo những lời chúc thú vị, trao gửi người thân trên website Gia Đình Nestlé. Những tấm thiệp online đủ sắc màu, với điểm nhấn là biểu tượng cảm xúc thú vị và âm nhạc tùy chọn, sẽ được gửi đến gia đình và những người bạn yêu quý. Đồng thời, Nestlé Việt Nam cũng phối hợp cùng đơn vị báo chí tổ chức thử thách online trên Facebook nhằm lan tỏa thông điệp “Cầu đủ là được” với nhiều phần quà giá trị cho người tiêu dùng.

Nestle Viet Nam,  Nescafe anh 4

Người dùng trải nghiệm gửi lời chúc online trên website Gia Đình Nestlé.

- Chiến dịch “Cầu đủ là được” đóng vai trò thế nào trong lộ trình phát triển của doanh nghiệp trong năm 2024?

- “Cầu đủ là được” rất đặc biệt vì diễn ra vào thời điểm khởi đầu năm mới. Như quan điểm của người Việt, công việc suôn sẻ đầu năm là điềm lành báo hiệu cả năm hanh thông. Vì vậy, hơn cả hiệu quả kinh doanh, chúng tôi kỳ vọng chiến dịch này mở đường cho những điều tốt lành sẽ đến với Nestlé Việt Nam trong năm 2024.

- Trên hành trình hiện thực hóa mục tiêu lâu dài của Nestlé Việt Nam với người tiêu dùng và cộng đồng, doanh nghiệp có bước tiến đáng ghi nhận nào trong năm 2023 thưa ông?

- Mối quan tâm hàng đầu của Nestlé Việt Nam là đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững cần song hành để đạt mục tiêu kinh doanh, đồng thời giải quyết vấn đề xã hội và môi trường. Như đã biết, Nestlé đã có mặt ở Việt Nam trong gần ba thập kỷ. Chúng tôi có 4 nhà máy tại Việt Nam, đồng thời bắt tay cùng nhiều đối tác phân phối để mang sản phẩm đến người tiêu dùng Việt.

Chúng tôi cũng đồng hành cùng nông dân canh tác cà phê bền vững, giúp cải thiện đời sống nông dân và phát triển tương lai cà phê Việt. Hiện nay, Nestlé là một trong những đơn vị thu mua cà phê lớn nhất tại Việt Nam, đang xuất khẩu cà phê Việt đến nhiều thị trường trên toàn thế giới. Người yêu cà phê ở rất nhiều quốc gia đang được thưởng thức cà phê được canh tác bền vững theo kỹ thuật của Nescafé Plan.

Tôi liệt kê nhiều như thế để cho thấy Nestlé đang để lại nhiều dấu ấn với người tiêu dùng. Là một công ty đa quốc gia đã hoạt động tại Việt Nam trong hơn 30 năm và gắn bó với văn hóa địa phương, chúng tôi luôn nỗ lực để thấu hiểu và tôn trọng văn hóa truyền thống trong mọi hoạt động của mình. Trên hết, chúng tôi luôn kiên định theo đuổi giá trị cốt lõi: Không ngừng phát triển, cải tiến sản phẩm phù hợp nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.

Nestlé triển khai hoạt động ý nghĩa trong chiến dịch 'Cầu đủ là được' Ông Yannis Dramis - Giám đốc Truyền thông và Dịch vụ Tiếp thị Nestlé Việt Nam - chia sẻ về chiến dịch "Cầu đủ là được" của Nestlé.

Tú Chi

Bạn có thể quan tâm