Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cậu học trò miền núi đạt điểm cao nhất khối B ở Thanh Hóa

Với tổng số điểm 29,25, Phạm Minh Thái có điểm cao nhất khối B của cụm thi 24 tại Thanh Hóa.

Phạm Minh Thái là cựu học sinh THPT Như Thanh, trường thuộc huyện miền núi Như Thanh, cách trung tâm TP Thanh Hóa hơn 40 km về hướng Tây.

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2015, Thái đạt 29,25 điểm khối B. Trong đó, điểm cụ thể ba môn là Toán 9,75; Hóa 9,75; Sinh 9,75 điểm. 

Lớp trưởng hài hước đỗ thủ khoa hai khối A, B

Với số điểm xuất sắc, Ngô Vương Minh trở thành thủ khoa cả hai khối A (29,5 điểm), khối B (29,75 điểm) trong kỳ thi tuyển sinh đại học.

Ngoài ra, nam sinh này còn đăng ký xét tuyển khối A và giành được tổng số điểm 28,75 (Toán 9,75; Hóa 9,75; Lý 9,25).

Phạm Minh Thái đạt điểm cao nhất khối B tại cụm thi Thanh Hóa. Ảnh: Nguyễn Dương.
Phạm Minh Thái đạt điểm cao nhất khối B tại cụm thi Thanh Hóa. Ảnh: Nguyễn Dương.

Thái chia sẻ, khi nhận được kết quả thi, cậu rất vui nhưng không quá bất ngờ. Trong những lần thi thử do trường tổ chức, Thái đều đạt điểm rất cao.

Cậu học trò miền núi cho biết, bố là giáo viên dạy cấp hai, anh trai đã tốt nghiệp Đại học Kiến trúc Hà Nội. Thái kể, năm lớp 9 giành giải khuyến khích quốc gia giải Toán trên mạng. Năm lớp 12, em đoạt giải nhì Vật lý trên máy tính cầm tay tỉnh Thanh Hóa. Cũng trong năm này, em "ẵm" giải ba cấp tỉnh giải Toán trên máy tính và giải nhì Toán cấp tỉnh.

Thái chia sẻ thường tìm ra cách giải riêng khi học Toán. “Sau đó, em so sánh với lời giải của sách tham khảo từ đó rút kinh nghiệm”, nam sinh nói.

Thái dự định đăng ký xét tuyển khối B vào Học viện Quân y và khối A vào Học viện Kỹ thuật quân sự. 

Thầy Nguyễn Hữu Vy, Hiệu trưởng THPT Như Thanh cho biết, Thái là một trong những học sinh xuất sắc của nhà trường. 

“Thái là học sinh hòa đồng, tính tình điềm đạm. Em tham gia rất nhiệt tình các hoạt động ngoại khóa do trường tổ chức và làm MC tốt”, thầy Vy nói.

Điểm chuẩn của các trường đại học top trên thế nào?

Từ nơi làm việc của mình, lãnh đạo 4 trường đại học ở Hà Nội và TP HCM đã trả lời hàng nghìn câu hỏi của độc giả Zing.vn về điểm chuẩn và những thông tin xét tuyển của trường.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm