Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Câu khách du lịch bằng quảng cáo bơm ngực

Một loạt quảng cáo du lịch của Malaysia mới đây chào mời du khách dịch vụ bơm ngực, nhấn mạnh ở sự đơn giản, an toàn, không rủi ro.

Quảng cáo viết: “Nâng ngực là phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất cho phụ nữ. Malaysia tự hào là một trong những nước trong khu vực có du lịch chăm sóc sức khỏe được chính phủ hỗ trợ. Vì vậy du khách được đảm bảo chất lượng dịch vụ do luật pháp quy định cùng những tiêu chuẩn an toàn trong ngành. Các bệnh viện tư nhân của chúng tôi giành được 3 trong số 9 giải thưởng tại giải Du lịch chăm sóc sức khỏe quốc tế 2014”. Daily Mail cho biết, quảng cáo được minh họa bằng hình ảnh vòng 1 của phụ nữ.

Những áp phích quảng cáo này vấp phải sự phản đối của công chúng. Một số khiếu nại cho rằng, quảng cáo này đã xem thường phẫu thuật nâng ngực mà coi nó như một thủ thuật đơn giản nhẹ nhàng, không rủi ro, có thể kết hợp với một kỳ nghỉ.

Hiệp hội Tiêu chuẩn quảng cáo đã quyết định cấm phổ biến áp phích quảng cáo này, bởi nó gây ra những hiểu lầm về sự đơn giản của phẫu thuật nâng ngực.

Malaysia có rất nhiều bãi biển đẹp để hút khách du lịch.
Malaysia có rất nhiều bãi biển đẹp để hút khách du lịch.

Trong những năm gần đây, Lebanon nổi lên là điểm đến về dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ, khiến du khách đổ về đây làm đẹp.

Nhu cầu về dịch vụ nha khoa cũng không ngừng tăng lên ở một số nước như Hungary, Thái Lan, Mexico do giá rẻ hơn Mỹ và các nước châu Âu, và các hãng du lịch cũng tranh thủ quảng cáo kèm dịch vụ này để hút khách.

Thúy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm