Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Câu trả lời hài hước của thí sinh Đường lên đỉnh Olympia

"Dạ, do diễn viên đó gặp may ạ" - câu trả lời của thí sinh An Nhiên trước câu hỏi Vật Lý khiến khán giả bật cười. Trải qua các vòng thi, chàng trai này đạt 300 điểm và về nhất.

Ngày 26/7, cuộc thi tháng cuối cùng của Đường lên đỉnh Olympia 15 được phát sóng. Ở phần thi về đích của thí sinh Lương Nguyễn An Nhiên (THPT Lê Hồng Phong, nhất tuần 3 với 280 điểm), MC chương trình đưa ra câu hỏi ở lĩnh vực Vật Lý như sau: "Tại sao có trường hợp diễn viên xiếc ngồi trên yên ngựa đang phi nhanh, nhảy lên cao, khi rơi xuống lại vẫn đứng vào yên ngựa?". Sau khi suy nghĩ vài giây, chàng trai đưa ra đáp án: "Dạ, do diễn viên đó gặp may ạ". Câu trả lời hài hước này khiến cả trường quay bật cười.

Theo đó, câu trả lời chính xác là, khi nhảy lên cao, theo quán tính thì vận tốc diễn viên xiếc vẫn như ban đầu, tức bằng vận tốc của ngựa. Nên khi đáp xuống diễn viên vẫn rơi đúng yên ngựa.

Dù trả lời sai, nhưng sự hóm hỉnh của An Nhiên khiến khán giả ấn tượng. Trải qua các phần thi đầy cam go, chàng trai đến từ chuyên Lê Hồng Phong, TP HCM đạt tổng 300 điểm và trở thành người chiến thắng trong cuộc thi tháng cuối cùng của Olympia mùa thứ 15.

Sau khi chương trình kết thúc, trên fanpage chương trình Đường lên đỉnh Olympia, nhiều thành viên dành lời chúc mừng chiến thắng đến An Nhiên. Câu trả lời "may mắn" của anh cũng trở thành chủ đề bình luận của mọi người.

Nhiều bình luận chúc mừng An Nhiên dành chiến thắng cuộc thi tháng và bàn luận về xâu trả lời hài hước của anh. Ảnh: Chụp màn hình.

Cuộc thi tháng Đường lên đỉnh Olympia (26/7) có sự góp mặt tranh tài của 4 thí sinh đạt điểm cao nhất trong các tuần: Ngọc Việt (THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội - nhất tuần 1 với 300 điểm), Xuân Phong (THPT chuyên Thái Bình - nhất tuần 2 với 240 điểm), An Nhiên (THPT Lê Hồng Phong - nhất tuần 3 với 280 điểm) và Chính Thụy - đạt điểm về nhì cao nhất với 230 điểm.


Đạt 29 điểm 3 môn nhờ học trên Facebook

Nếu tính cả điểm cộng, Nguyễn Công Linh đạt 31 điểm trong ba môn xét tuyển Toán, Lý, Hóa. Nam sinh cho biết, chủ yếu học trên Facebook và các diễn đàn.

Phan Trai Úc

Bạn có thể quan tâm