Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm chú chó bị buộc chặt mõm được cứu sống

Sau khi chú chó Lucky được tìm thấy ở Bến Tre, mới đây, "người bạn nhỏ" ở Hà Nội bị buộc chặt mõm bằng băng keo được nhóm tình nguyện cứu, đang được điều trị tại phòng khám thú y.

Tối 23/7, Trạm cứu hộ mèo nhận được thông tin trên mạng về chú chó bị buộc chặt mõm xuất hiện ở khu vực nông trường chè Lương Mỹ, Hoàng Văn Thụ (Chương Mỹ, Hà Nội). Sáng hôm sau, nhóm cứu trợ gồm 3 người đã đến tận nơi tìm kiếm. 

Khi nghe thấy giọng người, "người bạn nhỏ" hoảng sợ chui vào khe tường. Mọi người phải tìm mọi cách mới đưa được chú chó ra.

Chú chó được nhóm tình nguyện cứu sống. Ảnh: Trạm cứu hộ mèo.

'Gia đình của bé' - ngôi nhà ấm áp cho động vật bị bỏ rơi

Bằng tình yêu động vật, cùng sự ủng hộ từ gia đình và cộng đồng mạng, nhóm bạn trẻ đã thành lập mái ấm cưu mang, giúp đỡ chó mèo bị bỏ rơi, bệnh tật.

Trao đổi với Zing.vn, chị Hà - trưởng nhóm cứu hộ - cho biết, mõm chú chó bị hoại tử nặng, mưng mủ, chảy máu, bốc mùi hôi tanh. Lưỡi rách, chú không có khả năng tự ăn uống. Bên hông chú chó còn có 2 vết thương tròn như bị súng điện chích. Nhóm cứu hộ nhận định, em (cách gọi chú chó thân mật) bị bắt trộm, rồi buộc mõm nhưng may mắn vùng dậy và chạy thoát.

Hiện, chú chó được các bác sĩ thú ý xử lý vết thương, làm sạch vùng thịt bị hoại tử và tiêm thuốc để nhanh chóng bình phục.

"Chúng tôi hy vọng em, cũng như chú chó Lucky ở Bến Tre, sẽ mau khỏe. Trường hợp của 2 em phần nào góp phần thay đổi suy nghĩ của nhiều người về cách đối xử với động vật nói chung và nạn trộm chó nói riêng" - chị Hà chia sẻ.

Chú chó bị buộc mõm xuất hiện tại khu vực nông trường chè Lương Mỹ (Hà Nội). Ảnh: Chụp màn hình.

Trước đó, thông tin đầu tiên về chú chó này do một bạn trẻ đăng trên Facebook. Bài viết và hình ảnh nhanh chóng thu hút 60.000 like (thích), hàng nghìn chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Theo đó, "người bạn nhỏ" này đi lạc vào vườn nhà của bạn tên Ngân. Phát hiện chú chó đáng thương bị buộc chặt mõm, cô gái đã kịp thời cắt phần băng dính ra. Do bị thương quá nặng, chú chó không ăn uống được và sức khỏe yếu. 

Sau khi sự việc lan truyền trên mạng, Trạm cứu hộ mèo đã chủ động liên hệ với Ngân, nhờ cô giữ chú chó an toàn. 6h ngày 24/7, nhóm cứu trợ đã đến đưa "người bạn nhỏ" vào viện thăm khám và theo dõi tình hình sức khỏe.

Nhóm giải cứu bật khóc khi tìm thấy chú chó bị buộc mõm

Nhận được tin về chú chó bị buộc mõm, nhóm cứu trợ từ Sài Gòn cấp tốc chạy về Bến Tre ngay trong đêm 23/7.

Phan Trai Úc

Bạn có thể quan tâm