Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm giải cứu bật khóc khi tìm thấy chú chó bị buộc mõm

Nhận được tin về chú chó bị buộc mõm, nhóm cứu trợ từ Sài Gòn cấp tốc chạy về Bến Tre ngay trong đêm 23/7.

Mới đây, cuộc giải cứu chú chó gầy gò, bị quấn băng dính quanh mõm đến hoại tử được dân mạng, các hội yêu động vật lan truyền và trở thành tâm điểm chú ý trên mạng. Thông tin đầu tiên kêu gọi tìm kiếm chú chó do Nguyễn Thanh Điền (23 tuổi, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) đăng tải trên trang cá nhân thu hút 20.000 like (thích), hơn 3.000 chia sẻ.
Nhận được thông tin, nhóm Gia đình của bé (hoạt động với mục đích bảo vệ, mang lại mái nhà cho các động vật lang thang, bệnh tật, bị bỏ rơi) đã sắp xếp 9 thành viên đi xe máy, mang theo các phương tiện y tế tốt nhất đến cứu chú chó đáng thương. Chị Thu Đặng - trưởng nhóm - cho biết: "Ngoài nhóm còn có tổ chức ARC cũng di chuyển xuống Bến Tre để giúp chú chó nên chúng tôi quyết định kết hợp với nhau". 23h ngày 21/7, theo tin báo chú chó ở Sa Đéc (Đồng Tháp) nên nhóm chia thành 2 đội - một đội gồm 6 bạn đi máy và 2 người ARC di chuyển bằng xe hơi về Bến Tre, đội còn lại có 4 người về Sa Đéc.

Gia đình của bé và cuộc giải cứu chú chó bị buộc mõm

Lucky vừa trải qua một hành trình quá khủng khiếp trước khi được giải cứu: bị buộc mõm trong nhiều ngày, đi lang thang trong đói khát, vết buộc gây hoại tử, nhiễm trùng nặng...

5h sáng 22/7, tất cả nhóm bắt đầu lên đường tìm kiếm. Đến 9h, cô Julia đến Bến Tre và đi chung xe gắn máy với anh Louis (trong tổ chức ARC) tìm kiếm chú chó từ đồng cỏ đến những quán thịt cầy xung quanh. Sau 3 giờ truy tìm ở khu vực khá rộng lớn, mọi người vẫn không có tung tích của "người bạn nhỏ" này. Nhóm trở về Sài Gòn, chỉ còn 2 thành viên ở lại đến 15h30.

21h, chị Thu Đặng nhận được thông tin từ anh Thanh Điền khi người dân đã bắt được chú chó và đưa về nhà trong tình trạng sức khỏe nguy kịch. Một lần nữa, nhóm cứu trợ cấp tốc lên đường về Bến Tre vào lúc 1h (ngày 23/7).
Theo chị Thu Đặng, tất cả các thành viên trong nhóm đều bật khóc khi chứng kiến tận mắt chú chó chỉ khoảng 1-2 năm tuổi phải chịu nhiều đau đớn.
Sau đó, bác sĩ thú ý tận tình sơ cứu, truyền nước biển cũng như chíchtiêm thuốc, cố gắng tháo băng dính khỏi mõm chú chó.
Khi lớp băng dính được tháo ra, phần mõm của "người bạn nhỏ" gần như chỉ còn mỗi xương. "Lúc đó, chú chó ở trong tình trạng khó có thể sống sót được" - chị Thu Đặng chia sẻ.
Chú chó đáng thương nhanh chóng được các bác sĩ sát trùng, băng vết thương cẩn thận. 
Ngay trong đêm đó, Gia đình của bé đặt chú chó vào một thùng giấy và đưa về Sài Gòn.
Khi đến nơi, chú chó được đưa vào một phòng khám ở quận 2 để bác sĩ theo dõi tình hình sức khỏe.
Mọi người dành cho chú chó này một cái tên thân thương là Lucky. Theo nhận định, lớp băng dính ở mõm Lucky là do người của lò mổ buộc vào để khi giết thịt, chú chó sẽ không thể rú lên. Nhóm giải cứu chia sẻ,  tình trạng sức khỏe của Lucky vẫn chưa có nhiều tiến triển tốt.

Dân mạng vui mừng khi chú chó bị buộc chặt mõm được giải cứu

Chú chó bị buộc mõm đã được tìm thấy tại một khu ruộng ở huyện Ba Tri, Bến Tre. Trước đó, hình ảnh của "người bạn nhỏ" này khiến dân mạng rơi nước mắt.

Phan Trai Úc

Ảnh: Thu Đặng, Điền Nguyễn

Bạn có thể quan tâm