Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV 'hiến kế' đeo mặt nạ Ninja Rùa cho Mbappe sau sự cố vỡ mũi

Mbappe vẫn ổn sau cú va chạm mạnh trên sân làm lệch sống mũi. Anh thậm chí đăng bài hỏi vui người hâm mộ về ý tưởng mặt nạ bảo vệ trong lần ra sân tiếp theo.

Sáng 18/6, Kylian Mbappe đăng tải dòng trạng thái hóm hỉnh trên tài khoản X cá nhân: "Có ý tưởng nào về mặt nạ không?". Bài viết đã thu hút 394.000 lượt thích cùng 16.000 bình luận gợi ý cho nam cầu thủ.

Mbappe gay mui anh 1

Mbappe hỏi ý kiến người hâm mộ về mặt nạ bảo vệ mũi sau sự cố đáng tiếc.

Nhiều người lập tức nhớ đến chiếc mặt nạ của Ninja Rùa trong bộ phim Thiếu niên Ninja Rùa đột biến (2014). Thực tế, "Ninja Rùa" cũng là biệt danh gắn liền với Mbappe trong thời gian anh khoác áo PSG sau khi gia nhập CLB thủ đô Paris từ AS Monaco vào năm 2017.

Tại PSG, Mbappe còn được gọi là "Donatello" - tên của một trong 4 Ninja Rùa. Sở dĩ cầu thủ người Pháp có biệt danh này vì ngoại hình khá giống nhân vật, cộng với cá tính hài hước ngoài đời của anh.

Trong một lần sinh nhật Mbappe, trung vệ Thiago Silva - đồng đội của Mbappe ở PSG - từng dành tặng đàn em chiếc mặt nạ "Ninja Rùa" đựng trong hộp Dior, theo The Sun.

Mbappe đã có cú va chạm mạnh khiến mũi bị gãy, chảy nhiều máu trong chiến thắng 1-0 của tuyển Pháp trước Áo ở bảng D VCK EURO 2024.

"Trong những ngày sắp tới, Mbappe không cần phải phẫu thuật, anh ấy sẽ được điều trị bởi đội ngũ y tế của đội tuyển Pháp, đứng đầu là bác sĩ Franck Le Galle. Mbappe được xác nhận sẽ sớm trở lại thi đấu", thông báo của Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) cho biết.

Trước đó, Mbappe có phong độ đỉnh cao tại World Cup với 12 bàn sau 14 trận. Tuy nhiên, anh vẫn chưa ghi được bàn nào trong sự nghiệp tại EURO sau 5 lần ra sân. Tại EURO 2020, Mbappe chỉ được chơi 4 trận, do Pháp dừng chân ngay từ vòng 16 đội trước Thụy Sĩ.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Mai Vũ

Bạn có thể quan tâm