Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Malaysia tức giận khi đội nhà mất vé dự vòng chung kết U23 châu Á

Để U23 Trung Quốc cầm hòa, cùng với việc Lào bất ngờ thắng Philippines, U23 Malaysia đã bị loại theo cách cay đắng tại vòng loại U23 châu Á 2020.

Trên trang fanpage của Liên đoàn bóng đá Malaysia, sau khi thông báo về việc đội bóng U23 của họ chính thức bị loại, nhiều người hâm mộ tỏ ra bực tức. Họ đổ lỗi cho quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

"AFC nên nâng số đội tham dự từ 16 lên thành 24 đội. Đây rõ ràng là cách tính bất công cho U23 Malaysia", Muhammad Rahman chia sẻ.

Một CĐV khác cũng đồng tình với Rahman khi bình luận: "Chúng ta bị hạ gục do quy định ngu xuẩn của AFC. Quy định của AFC lần này thật tồi tệ và quá rác rưởi".

CDV tuc tuoi khi U23 Malaysia bi loai anh 1
U23 Malaysia 2 lần vượt lên dẫn trước nhưng đều bị gỡ hòa.

Trận hòa khiến U23 Malaysia chỉ có ngôi vị thứ 2 bảng G khi kém Trung Quốc chỉ số phụ. CĐV nước này còn nuối tiếc khi ở trận đấu trước đó, U23 Lào bất ngờ vượt qua Philippines với tỷ số 3-2.

Đáng chú ý, Philippines đã có 2 bàn dẫn trước trong hiệp một. Nỗ lực của U23 Lào được đền đáp ở hiệp 2 khi có 3 bàn, trong đó 2 bàn được ghi trong 5 phút cuối trận. Điều này đẩy Philippines xuống cuối bảng, và thành tích đối đầu với đội này không được dùng để tính với đội thứ 2 cùng bảng.

"Tất cả là lỗi của Philippines vì để thua Lào ở trận cuối, nếu không đã có 3 đại diện khu vực Đông Nam Á dự vòng chung kết U23 tại Thái Lan", một CĐV đổ lỗi cho U23 Philippines.

Hơn 26.000 người hâm mộ đến sân Shah Alam cổ vũ cho U23 Malaysia. Đội bóng chủ nhà thi đấu có phần lấn lướt trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Trung Quốc. Họ 2 lần vượt lên dẫn trước nhưng đều bị gỡ hòa.

CDV tuc tuoi khi U23 Malaysia bi loai anh 2
U23 Malaysia mất vé dự VCK U23 châu Á 2020.

Nhiều người hâm mộ tiếc nuối, nhưng thể hiện sự tự hào về lối chơi của các cầu thủ. "Cả đội đã thi đấu tốt. Dù vậy, vị trí thứ 2 là chưa đủ để đi tiếp. Thực sự là không may mắn. Không đủ điều kiện đi tiếp không có nghĩa là đội U23 không tốt. Có thể đội bóng sẽ thành công hơn trong tương lai", một số CĐV bình luận.

"Không cần đổ lỗi cho huấn luyện viên hay cầu thủ. Họ đã làm những điều tốt nhất có thể. Cường độ trận đấu rất cao với đối thủ Trung Quốc to lớn. Trận đấu cho thấy thông điệp Malaysia đang nổi lên và không còn là kẻ yếu kém", một người hâm mộ lạc quan về bóng đá trẻ Malaysia.

Sau khi kết thúc vòng loại U23 châu Á 2020, Việt Nam là đội bóng duy nhất ở khu vực Đông Nam Á có vé dự vòng chung kết. Trong khi đó, Thái Lan với tư cách chủ nhà dự giải đấu diễn ra vào tháng 1/2020.

CDV tuc tuoi khi U23 Malaysia bi loai anh 3
 
Đội trưởng U23 Thái Lan: 'Việt Nam xứng đáng giành chiến thắng' Trung vệ đội trưởng Shinnaphat Lee-Oh cho hay U23 Việt Nam xứng đáng giành chiến thắng vì không cho Thái Lan chơi bóng như ý muốn.

Malaysia mất vé dự vòng chung kết U23 châu Á theo cách cay đắng

U23 Malaysia đã không thể tham dự vòng chung kết U23 châu Á, một phần vì U23 Lào vươn lên vị trí thứ 3 và đẩy Philippines xuống cuối bảng J trong 5 phút cuối trận.

Tiến Đạt

Ảnh: Sina

Bạn có thể quan tâm