Phủ bóng xe ôtô được các chủ xe lựa chọn để bảo vệ vẻ đẹp nguyên bản của xe mới hay “tân trang chiến mã” sau một thời gian dài sử dụng mà trước đó chưa phủ bóng. Trái với nhu cầu phủ bóng xe tại Việt Nam ngày càng cao thì tình trạng “đuối sức” về nhân lực và chất lượng của dịch vụ phủ bóng xe ở Việt Nam khiến khách hàng dễ rơi vào vòng lặp của sự bảo quản, tiêu tốn nhiều chi phí không đáng có.
Phủ bóng xe ôtô được các chủ xe lựa chọn để bảo vệ vẻ đẹp nguyên bản của xe. Ảnh: Capco. |
Những sai lầm thường gặp khi phủ bóng ôtô
Về lý thuyết, lớp phủ bóng cho xe là giải pháp ngăn ngả màu sơn xe, tạo độ bóng và có khả năng chống xước. Tuy vậy, việc không quan tâm đến chất lượng, quy trình thi công thiếu hụt và thiếu kinh nghiệm từ thợ dễ khiến xe xuống cấp nhanh hơn.
Ngoài ra, việc thiếu quy trình tư vấn giải pháp phù hợp nhu cầu khách hàng vì không được hỗ trợ từ nhà cung cấp, nhà phân phối chính hãng cũng ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm.
Nhân viên Capco đang thực hiện phủ bóng thủy tinh cho khách. Ảnh: Capco. |
Ảnh hưởng đến chất lượng phủ bóng còn đến từ các dụng cụ hỗ trợ thi công không đạt chất lượng, đơn cử việc sử dụng khăn lau hoặc miếng phủ không đạt yêu cầu. Điều này khiến chất lượng lớp phủ sau khi thực hiện khó đảm bảo. Đồng thời, thực trạng hàng không đạt chất lượng, hàng trôi nổi tác động trực tiếp lên bề mặt xe dễ dẫn đến tình trạng bào mòn, gây hiện tượng không đồng nhất trên bề mặt, càng khiến xe mất đi giá trị.
Thông thường, phủ bóng ngoại thất ôtô tại Việt Nam thường mất từ 3 đến 5 ngày, tuỳ vào tình trạng xe mà thời gian có thể kéo dài hơn. Theo khảo sát từ Central, chi phí này dao động từ 6 triệu đồng với gói phủ cơ bản và có thể lên 22 triệu đồng cho gói phủ hạng sang, tuỳ từng loại xe. Các chế độ hậu mãi không đạt yêu cầu cũng gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.
Việc phủ bóng ôtô nên thực hiện tại các trung tâm chuyên nghiệp. Ảnh: Capco. |
Capco mang đến giải pháp chất lượng, hiệu quả
Để đáp ứng nhu cầu thị trường phủ bóng xe trong nước, sản phẩm phủ bóng thủy tinh của Capco do tập đoàn Central sản xuất và phân phối được nhập khẩu từ Nhật Bản về Việt Nam. Thông qua hệ thống này, người dùng sẽ được tiếp cận với công nghệ phủ bóng thủy tinh hàng đầu tại Nhật Bản.
Lớp phủ thủy tinh Capco là sản phẩm công nghệ mới dựa trên kinh nghiệm đúc kết từ nghiên cứu và phát triển hơn 35 năm của tập đoàn Central. Sản phẩm sử dụng lớp phủ thủy tinh và bề mặt sơn của xe bằng phản ứng hóa học để tạo ra một liên kết không thể tách rời. Theo đại diện Capco, các bài kiểm tra độ bền của sản phẩm được thực hiện tại trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm R&D tại Osaka, Nhật Bản và độ bền từ 5 năm trở lên đã được xác nhận.
Ngoài ưu điểm về sản phẩm, Capco tập trung vào dịch vụ sau bán hàng như hỗ trợ riêng cho từng đại lý ôtô trong việc đào tạo nhân viên về kỹ thuật thi công, bảo dưỡng và bảo hành sản phẩm, hỗ trợ nhân viên kinh doanh của các đại lý tư vấn sản phẩm cho người tiêu dùng.
Bộ sản phẩm phủ bóng thuỷ tinh GSCP của Capco Việt Nam. Ảnh: Capco. |
“Hiện nay, loại phủ bóng thủy tinh của Capco là cách bảo vệ, tân trang xe tối ưu cho người dùng. Sau khi phủ, ngoài khả năng làm đẹp, dễ vệ sinh, lớp phủ chống được tia UV, mưa axit nên có thể bảo vệ tối ưu lớp sơn gốc. Không chỉ đề cao chất lượng sản phẩm, chính sách bảo hành sau bán hàng cũng được Central coi trọng. “Đó là yếu tố giúp Central mở rộng thị phần tại Nhật Bản, đồng thời giúp tháo gỡ những lo ngại cho người dùng tại Việt Nam”, đại diện tập đoàn Central chia sẻ.
Chuyên gia Capco khuyến cáo người dùng: “Khi lựa chọn sản phẩm phủ bóng, người dùng nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, lựa chọn đại lý uy tín, nhân viên thi công có nhiều kinh nghiệm, được đánh giá tốt cùng chương trình bảo hành, hậu mãi rõ ràng để bảo vệ quyền lợi khi làm đẹp cho xe. Bên cạnh đó, Việt Nam là nước có khí hậu nóng ẩm, để giảm bớt ảnh hưởng của thời tiết nóng ẩm, người dùng có thể phủ bóng ngoại thất, bảo vệ cho xe”.