Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO bị chỉ trích vì đăng ảnh khóc lóc sau khi sa thải nhân viên

Giám đốc điều hành của HyperSocial đang phải đối mặt với những lời chỉ trích sau khi chia sẻ bức ảnh selfie đẫm nước mắt cùng thông báo sa thải một số nhân viên, theo VICE.

"Đây sẽ là điều dễ bị công kích, xúc phạm nhất mà tôi từng chia sẻ", Braden Wallake, Giám đốc điều hành HyperSocial, chuyên về các dịch vụ tối ưu hóa bài đăng trên LinkedIn, chia sẻ hôm 9/8.

"Vào những ngày như hôm nay, tôi ước mình là một chủ doanh nghiệp chỉ vì tiền và không quan tâm đến việc tổn thương người khác. Nhưng tôi không như vậy. Vì thế, tôi chỉ muốn mọi người thấy rằng không phải CEO nào ngoài kia cũng lạnh lùng và không quan tâm khi họ phải sa thải người khác. Tôi chắc rằng có hàng trăm, hàng nghìn người khác giống như tôi".

Bài đăng của Wallake nhanh chóng lan truyền, nhận được hơn 20.000 lượt thích trong vòng chưa đầy một ngày.

ceo khoc loc anh 1

Hình ảnh khóc lóc của Braden Wallake bị dân mạng chỉ trích. Ảnh: Braden Wallake/LinkedIn.

Nhưng hình ảnh và bài viết cũng tạo ra một cuộc tranh luận sôi nổi trong phần bình luận. Một số người tán dương Wallake nhưng những người khác gọi bài đăng là "khó hiểu" và chỉ trích CEO thích gây chú ý.

Hôm 10/8, Wallake nói với Motherboard rằng công ty đã sa thải hai nhân viên vào tối 9/8. Ông cho biết cả hai nhân viên bị sa thải đều "rất dễ chịu" với điều đó và "đảm bảo" với ông rằng họ "sẽ ổn".

Vài giờ sau, Wallake quyết định đăng bức ảnh selfie lên LinkedIn với hy vọng thể hiện những khó khăn về mặt cảm xúc mà người đứng đầu doanh nghiệp phải đối mặt khi sa thải nhân viên.

"Tôi ngồi tại bàn làm việc, chỉ biết khóc và quyết định đăng bài vì gần đây tôi thấy nhiều chủ doanh nghiệp và CEO khác cũng khủng hoảng khi phải cho nhân viên của mình thôi việc", Wallake nói.

Wallake là một người có ảnh hưởng trên LinkedIn với hơn 28.000 người theo dõi. Giám đốc điều hành cho biết đã cố gắng "hy sinh" trước khi phải sa thải nhân viên bằng cách giảm lương của mình.

Ông nói thêm rằng trước đây mình làm việc không lương cho công ty và chỉ bắt đầu nhận lương vào năm ngoái.

Wallake cho biết khi đăng bài viết, ông không có ý ám chỉ rằng trải nghiệm của mình tồi tệ hơn những gì nhân viên đang trải qua, nhưng ông tin vào "mức độ minh bạch" trên LinkedIn và muốn chia sẻ những khó khăn khi trở thành chủ doanh nghiệp nhỏ.

"Đây là khoảng thời gian khổ sở trong cuộc đời tôi. Tôi không cố gắng so sánh mình với các nhân viên bị sa thải, bởi vì họ khó khăn hơn nhiều. Nhưng chỉ đơn giản là tôi muốn chia sẻ hành trình mình đang trải qua với tư cách là chủ doanh nghiệp trong thế giới hiện tại".

Wallake cho biết ông rất vui khi thấy các doanh nhân khác phản hồi dưới bài đăng của mình rằng họ có thể thuê những nhân viên bị sa thải.

"Tôi từng cười nhạo những người đăng ảnh khóc lóc trên các nền tảng khác. Và bây giờ tôi làm điều đó. Tôi muốn bài đăng này có thể là một công cụ hữu ích giúp các nhân viên tìm được vị trí công việc tốt hơn".

Phố selfie khiến người dân New York bực bội

Người dân New York cho biết một trong những khu vực sành điệu và đắt đỏ nhất của Brooklyn đang bị làm phiền bởi khách du lịch, theo The New York Post.

Lê Vy

Bạn có thể quan tâm