Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

CEO MoMo: 'Khách hàng cần cuộc sống tài chính ổn định hơn'

Từ ví điện tử, MoMo trở thành “Trợ thủ tài chính AI”, thực hiện sứ mệnh giúp người Việt quản lý tài chính cá nhân, bình dân hóa dịch vụ tài chính và hỗ trợ chuyển đổi số với AI.

Ngày 29/10, ứng dụng tài chính MoMo chính thức ra mắt định vị thương hiệu mới, chuyển mình từ ví điện tử trở thành “Trợ thủ tài chính AI”. Với sứ mệnh mới, MoMo tập trung mang các dịch vụ tài chính đến nhóm khách hàng chưa được phục vụ, những người dùng ít có cơ hội tiếp cận với tài chính truyền thống, qua đó bình dân hóa tài chính và thúc đẩy chuyển đổi số.

MoMo cam kết giúp người Việt quản lý tiền bạc hiệu quả, xây dựng nền tảng tài chính cá nhân vững chắc và trở thành cầu nối để đối tác ngân hàng, công ty tài chính và doanh nghiệp đưa dịch vụ tài chính đến hàng triệu người dùng.

Giúp người Việt quản lý tài chính cá nhân

Tại sự kiện, ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc điều hành MoMo, chia sẻ: “Chúng tôi thật sự bắt đầu rất nhỏ nhưng cặm cụi làm việc với từng merchant một, từng ngân hàng một và chắt chiu từng khách hàng một để có ngày hôm nay. Nhưng chúng tôi đã làm đủ tốt chưa?

Trong rất nhiều khảo sát của khách hàng, chúng tôi hiểu rằng khách hàng cần nhiều hơn là một hình thức thanh toán tiện lợi. Với đa số khách hàng của MoMo là những người thu nhập trung bình và thấp, họ cần một cuộc sống tài chính ổn định hơn, từng bước tự chủ tài chính và tự do theo cuộc đời mình mong muốn.

Theo nhiều nghiên cứu, Việt Nam vẫn nằm trong nhóm có số lượng lớn khách hàng chưa được tiếp cận với các dịch vụ tài chính do thiếu thông tin, thiếu công cụ hay thiếu những sản phẩm phù hợp cho họ”.

tro thu tai chinh AI,  CEO MoMo,  vi dien tu MoMo anh 1

Ông Nguyễn Mạnh Tường, phó chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc điều hành MoMo, chia sẻ về sự thay đổi tại sự kiện.

Với sự hiểu về khách hàng như vậy, ông Nguyễn Mạnh Tường cho biết sứ mệnh của MoMo với khách hàng cá nhân là cùng với các đối tác ngân hàng, tổ chức tài chính, chứng khoán góp phần bình dân hóa dịch vụ tài chính giúp những người dân Việt nam có thu nhập trung bình và thấp, những khách hàng chưa được phục vụ, chưa được tiếp cận dịch vụ tài chính một cách thuận tiện, dễ dàng với chi phí phù hợp.

Tầm nhìn mới của MoMo là thúc đẩy tài chính toàn diện và trở thành trợ thủ đắc lực giúp người Việt quản lý tiền bạc linh hoạt, hiệu quả, xây dựng nền tảng tài chính cá nhân ổn định, góp phần mang lại cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc.

Ứng dụng AI

Bằng việc công bố định vị thương hiệu mới là “Trợ thủ tài chính với AI”, MoMo khẳng định niềm tin vào chiến lược sử dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo để thay đổi cách làm sản phẩm và đổi mới sáng tạo, tạo ra những sản phẩm đơn giản với chi phí thấp cùng đối tác để phục vụ khách hàng.

MoMo cũng xác định AI là trụ cột công nghệ của MoMo. AI ở MoMo sẽ tập trung vào các bài toán nhỏ có tính ứng dụng cao cho người dùng, doanh nghiệp và cả cho MoMo. MoMo ứng dụng AI để xử lý những thao tác phiền toái mà người dùng không mong muốn, từ đó mang đến những giải pháp cá nhân hóa, tự động hóa giúp người dùng tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm.

tro thu tai chinh AI,  CEO MoMo,  vi dien tu MoMo anh 2

MoMo ứng dụng AI vào hoạt động quản lý tài chính, trở thành trợ thủ của người dùng.

MoMo không chỉ mang đến sự thay đổi trong cách tiếp cận tài chính thông qua AI mà còn giới thiệu hàng loạt tính năng mới, đưa AI thành trợ thủ đắc lực giúp người dùng quản lý tài chính cá nhân hiệu quả hơn như: Trung tâm Tài chính – Trợ thủ quản lý và tối ưu tài chính, Quỹ Nhóm – Trợ thủ tài chính quản lý quỹ dễ dàng, Quản lý Chi tiêu – Trợ thủ tài chính giúp quán xuyến tiền bạc hiệu quả,…

Những tính năng này không chỉ giúp người dùng tiết kiệm thời gian, mà còn tối ưu hóa mọi hoạt động tài chính từ chi tiêu, tiết kiệm đến đầu tư, giúp họ làm được nhiều hơn với tiền của mình.

Nhân dịp này, MoMo cũng công bố hình ảnh giao diện mới, hiện đại và gần gũi hơn, thể hiện vai trò là một trợ thủ tài chính đáng tin cậy, luôn sẵn sàng đồng hành cùng người dùng trong mọi hoạt động tài chính hàng ngày.

Theo đó, hình ảnh giao diện mới của MoMo lấy cảm hứng từ phong cách vẽ minh hoạ thường được sử dụng trong thiết kế tiền giấy, mô phỏng những sinh hoạt gần gũi của người dùng Việt Nam trong cuộc sống hàng ngày.

Vượt qua chứng rối loạn tiền bạc

Chứng rối loạn tiền bạc có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần lẫn tài chính cá nhân. Tuy nhiên, vấn đề vẫn có thể khắc phục nếu được xử lý kịp thời.

Nên đầu tư tiền vào đâu?

Trong hơn 200 năm qua, mặc dù trải qua nhiều thăng trầm, thị trường chứng khoán vẫn là nơi tốt nhất để các nhà đầu tư dài hạn xây dựng sự sung túc. Nhưng để thành công trong mảng này, cần hiểu rõ các quy luật của thị trường, hiểu các mùa hoạt động của nó. Câu hỏi lớn nhất về tài chính trong tâm trí tất cả chúng ta ngày nay là gì? Theo kinh nghiệm của tác giả Anthony Robbins trong cuốn Đầu tư thông minh, chúng ta đều đang tìm kiếm câu trả lời cho cùng một vấn đề: “Tôi nên đặt tiền của mình vào đâu?”.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm