Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cha cặp song sinh dính liền viết thư gửi Bộ trưởng Y tế

Dù nỗi đau mất con vẫn chưa nguôi ngoai, nhưng bố mẹ của cặp song sinh dính liền đã dành thời gian viết thư gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Bộ trưởng Y tế cùng các nhà hảo tâm.

Không may mắn vì sinh hai con bị dính liền, anh Bàn Văn Thiếp và chị Phàn Thị Thẩy (thường trú tại thôn Tân Bình, xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, Hà Giang) chỉ được ở bên con vài ngày trước khi hai bé qua đời.

Câu chuyện của cặp song sinh đã nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của rất nhiều nhà hảo tâm. Khi biết được thông tin này, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm và yêu cầu các bác sĩ dốc hết sức cứu hai bé.

Do tiên lượng xấu, cặp song sinh đã qua đời sau 7 ngày điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.

Dù nỗi đau mất con vẫn chưa nguôi ngoai, nhưng bố mẹ của cặp song sinh dính liền đã dành thời gian viết thư gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, cùng các nhà báo và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ, chia sẻ những gánh nặng về kinh tế, cũng như nỗi đau về tinh thần mà gia đình vừa phải trải qua.

gia dinh cap song sinh dinh lien cam on bo truong anh 1
Cặp song sinh dính liền đã mất sau một thời gian điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Ảnh: HQ.

Trong lá thư, anh Thiệp chị Thẩy viết: "Hai con của cháu bị dị dạng dính vào nhau. Các bác sĩ cùng Bộ trưởng, cùng xã hội giúp đỡ đưa con cháu về Hà Nội chữa bệnh. Nhưng do bệnh hiểm nghèo các con cháu đã mất.

Mấy ngày nay ở quê cháu nhân dân ca ngợi Bộ trưởng Bộ Y tế, bác sĩ nhiều lắm, cháu thì không biết nói gì hơn chỉ biết cảm ơn mọi người. Nhân dân ở quê cháu chỉ mong Bộ trưởng và các y bác sĩ làm tốt hơn nữa".

Vợ chồng người dân tộc Dao còn thật thà tâm sự: "Bộ trưởng ở xa quá, nếu mà ở gần thì cháu và gia đình đã mang con gà, rượu đến cảm ơn Bộ trưởng".

Chia sẻ với Zing.vn, chiều 9/8, anh Bàn Văn Thiệp cho biết: “Vợ chồng tôi nghĩ sao viết vậy. Thật sự tôi rất ngưỡng mộ tấm lòng, sự nhân hậu và ân cần của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Hôm viết thư (ngày 7/8), tôi bẫy được hai con gà rừng, lúc đó tôi cứ nghĩ mãi không biết làm cách nào để gửi xuống biếu Bộ trưởng”.

Anh Thiệp cũng cho biết sức khỏe của vợ đã ổn định, nhưng nỗi đau mất liền một lúc hai đứa con vẫn không thể ngôi ngoai.

“Tôi sẽ sống thật tốt để chăm vợ, con và là chỗ dựa cho vợ con tôi. Chẳng biết khi nào xuống Hà Nội nữa, nhưng nếu xuống nhất định tôi sẽ mang quà xuống biếu Bộ trưởng”, anh Thiệp nói.

Ngày 13/7, Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên (Hà Giang) đã tiếp nhận và đỡ đẻ thành công cho sản phụ Phàn Thị Thẩy với thai sinh đôi và có dính liền bụng.

Do gia đình khó khăn nên các bác sĩ đã đứng ra kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người để gia đình đưa cháu xuống Hà Nội chữa trị. Bộ trưởng Y tế đã có chỉ thị Bệnh viện Việt Đức dốc sức điều trị cứu sống hai cháu đồng thời tới thăm, tặng quà động viên gia đình.

Tuy nhiên, sau 7 ngày điều trị tại Hà Nội, ngày 21/7, do tiên lượng xấu gia đình đã đưa hai bé về nhà. Cặp song sinh dính liền đã tắt hơi thở ngay trên đường từ Hà Nội về Hà Giang.

8 ngày chiến đấu giành sự sống cho hai bé dính liền Sau thời gian ngắn điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, sáng 21/7 hai bé song sinh dính liền, đã qua đời trên đường từ Hà Nội về Hà Giang.

Hà Quyên

Bạn có thể quan tâm