Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cha - con 'kiệt sức' với truyền hình thực tế

Bé Kim Quyên chia sẻ: “Con thấy chương trình này giống Cha con kiệt sức hơn là Cha con hợp sức đó ba”.

Hai cha con anh Khôi và bé Kim Quyên nhức đầu với các thử thách.

Trẻ con luôn có nhiều tâm sự muốn nói với cha nhưng không biết cách bày tỏ; và ngược lại, các vị phụ huynh luôn muốn thấu hiểu con trẻ nhưng chưa tìm được cách phù hợp. Đó là ý lý do chương trình truyền hình thực tế Cha con hợp sức ra đời. Đây là một cuộc thi, đồng thời là một cơ hội để cha và con có thể tìm hiểu và gắn bó nhau, thu hẹp khoảng cách giữa hai thế hệ. Mỗi một hành trình là cuộc đối đầu giữa hai cặp cha - con.

Đội còn lại là hai bố con anh Hà Thái Bình (1980) và Hà Thái Anh (2007).

Những thiên thần nhí ngoài việc thắt chặt tình cảm với cha còn có dịp thu nhận thêm được nhiều kiến thức mới lạ, nhất là tại cách thử thách liên quan đến kỹ năng sống: làm lều, cắm trại, tìm thức ăn, trải nghiệm cuộc sống tại nông thôn, tự đi chợ... Bên cạnh những trò chơi đòi hỏi vận động, BTC đã kết hợp những thử thách đòi hỏi khả năng khéo léo, nhanh trí cùng sự hiểu ý lẫn nhau giữa hai cha con.

Bé Hà Thái Anh rất vui khi được cùng cha nấu ăn trên ghe.

Qua cuộc thi, các bé sẽ phát hiện thêm nhiều điều thú vị về cha mình. Bé Kim Quyên (7 tuổi) chia sẻ: “Con thấy thích hơn ở nhà. Ở nhà, ba làm biếng, con chưa bao giờ thấy ba nấu lần nào. Nhưng hôm nay ba nấu ăn ngon lắm. Con ăn ngon quá à. Lần đầu tiên con thấy ba nấu và hôm nay cùng ba tham gia chương trình, con vui lắm”.

Cha con anh Phạm Việt Khôi ( 1973) và Phạm Nguyễn Kim Quyên (2007) đi tìm chiếc ghe được BTC chỉ định để nấu ăn và ngủ qua đêm.

Anh Hà Thái Bình tận dụng cơ hội này để chia sẻ cùng con trai (Hà Thái Anh) những kiến thức ngoài sách vở. Anh tâm sự về con: “Thái Anh tuy là con trai nhưng khá nhát, nhất là với những việc bé chưa từng làm thì khi đối diện khá thiếu tự tin và hơi sợ. Thế nhưng nếu đã từng làm rồi, bé lại rất thích. Chương trình là cơ hội tốt để tôi có thể dạy thêm cháu những kiến thức về cuộc sống cũng như giúp cháu thêm tự tin”.

Hai cặp cha con sẽ trải qua 48 giờ thi đấu quyết liệt tại Tiền Giang.

Sau những thử thách mệt nhoài hôm trước, lần này cả hai đội sẽ trổ tài chinh phục thử thách rất hấp dẫn. Đó là tự chuẩn bị một bữa cơm trên ghe với đủ 4 món BTC yêu cầu. Bé Hà Thái Anh tâm sự với bố: “Lần đầu tiên con được ăn và ngủ trên ghe. Tuy sợ độ cao, con sợ rơi xuống nước nhưng ngủ ở đây sướng hơn ở khách sạn. Và đặc biệt đêm nay là đêm con có thể ngắm được cả bầu trời đầy sao”.

Chương trình truyền hình thực tế Cha con hợp sức được phát sóng vào 16h30 thứ bảy hàng tuần trên HTV7. Ngoài ra, khán giả có thể vào fanpage chương trình để cập nhật những thông tin mới nhất cũng như tham gia các game được tổ chức hàng tuần.

Tư liệu: Cha con hợp sức

Bạn có thể quan tâm