Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cha đẻ' Wuling MiniEV giới thiệu sedan cửa cánh chim, bán kèm robot

Mẫu xe được trang bị một robot tự động đặt ở gần cản sau, có khả năng di chuyển.

Xe dien Trung Quoc anh 1

Trong hội nghị chiến lược ASEAN của SAIC-GM-Wuling (SGMW) tổ chức tại Nam Ninh (Trung Quốc), liên doanh này đã giới thiệu bản concept mang tên "Light of Asea", tạm dịch là "hào quang châu Á".

Xe dien Trung Quoc anh 2

Theo SGMW quảng cáo, mẫu xe sẽ được định vị ở phân khúc sedan năng lượng mới cỡ lớn. Đầu xe nổi bật với cặp đèn chính hình mũi tên, nối với dải LED chữ T viền quanh cạnh nắp ca pô.

Xe dien Trung Quoc anh 7

Bên trong cabin được giới thiệu như một "buồng lái không trọng lực". Ghế ngồi hàng sau được thiết kế kiểu sofa tạo độ thoải mái trong khi hàng trước có kiểu dáng "quả trứng" độc đáo.

Xe dien Trung Quoc anh 10

Các thông tin về động cơ được lắp bên trong mẫu xe này chưa được SGWM công bố. Tại Hội nghị, SGMW cũng cho biết "light of Asean" là một trong những sản phẩm thuộc chiến lược "One, Two, Three" của thương hiệu. Dự án nhằm xây dựng chuỗi công nghiệp xe năng lượng mới ở 10 quốc gia Đông Nam Á từ nay đến năm 2030.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Không chỉ tăng thuế nhập khẩu, Mỹ còn định 'cấm cửa' ôtô Trung Quốc

Nếu đề xuất được chấp thuận, hàng loạt ôtô nhập khẩu Trung Quốc sẽ không được tiếp tục bán tại Mỹ.

MPV thuần điện Zeekr 009 chốt giá hơn 94.300 USD tại Thái Lan

Zeekr 009 nhiều khả năng cũng sẽ sớm ra mắt khách Việt, cạnh tranh cùng Kia Carnival, GAC M8, Volkswagen Viloran và có thể cả Toyota Alphard.

Đan Thanh

Bạn có thể quan tâm