Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cha già bán đất đi tìm con gái bị lừa vào 'động'

Cô con gái vốn là niềm hy vọng cả đời của ông bỗng nhiên mất tích khiến người cha đứng ngồi không yên. Ông bán đất, lấy tiền làm lộ phí để đi tìm cô con gái đã bị gã bạn trai của chị lừa bán sang Trung Quốc.

Cô con gái bị mất tích

Dắt con gái đến dự phiên tòa xử nhóm buôn người hôm 22/8, tại TAND TP Hà Nội, người cha già ngồi lặng lẽ nghe các bị cáo khai tội.

Sinh được hai cô con gái là Đỗ Thị Dần (27 tuổi) và T. đang là nữ sinh một trường cao đẳng ở Hà Nội, ông Minh luôn tự hào vì có con gái ngoan. Trong số hai cô con gái thì T. là niềm tự hào cả đời của ông.

Các bị cáo tại tòa.

Ngày ông biết tin Dần có bạn trai, thấy Nguyễn Văn Đạt (thôn 2, xã Vụ Quang, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) là gã thợ xây chăm chỉ, hoạt ngôn, ông chẳng hề ngăn cản.

Đêm 6/9/2012, ông bồn chồn, đứng ngồi không yên khi biết tin T. bị mất tích. Gặng hỏi Dần, ông biết T. được Đạt đưa đi chơi và không thấy quay về. Cố liên lạc với Đạt, anh ta hết nói đang đưa T. đi Phú Thọ, Nam Định, rồi thậm chí là TP. Hồ Chí Minh.

Rối bời khi nhiều ngày chưa thấy con gái về, người cha già cùng cô con gái lớn đến cơ quan công an trình báo, hai cha con mới ngã ngửa việc Đạt là kẻ đang bị công an tỉnh Phú Thọ truy nã.

Hắn đang thi hành án tù treo về tội Trộm cắp tài sản và đã rời bỏ địa phương từ tháng 8/2012. Lúc đó ông Minh chết điếng người, còn Dần chỉ còn biết khóc như mưa khi trót “giao trứng cho ác”.

Cô không ngờ gã bạn trai của mình có quá khứ bất hảo nên đã không ngại ngần cho số điện thoại của em gái để Đạt rủ đi chơi.

Biết con mình đã rơi vào tay kẻ xấu, ông Minh gọi người bán bớt phần đất để làm lộ phí đi tìm con. Người cha già quê mùa lặn lội khắp các tỉnh thành, bất cứ nơi đâu Đạt nói đã đưa T. đến, ông đều không bỏ qua.

Sức già, tiền cạn, con gái vẫn biệt tích khiến ông Minh đứng ngồi chẳng yên. Vợ ông vì thương xót con gái cũng lăn ra ốm.

Ân hận vì đã đẩy em vào đường tối, ngày 27/9/2012, Dần gọi điện cho Đạt hỏi về tình hình của em. Lúc này gã bạn trai của Dần hẹn: “Tối mai, Dần đi một mình ra khu vực nghĩa trang Mai Dịch gặp Đạt. Đạt sẽ đưa Dần đến chỗ T. đang ở”.

Khoảng 20 giờ cùng ngày, cô chị đến điểm hẹn, vừa thoáng thấy bóng Đạt đang đứng ở khu vực cổng nghĩa trang, Dần bốc máy gọi điện báo cho Công an huyện Từ Liêm để họ nhanh chóng có mặt.

Ngay sau đó, tên buôn người Nguyễn Văn Đạt phải tra tay vào còng số 8. Và lần lượt đồng bọn của Đạt cũng bị bắt giữ.

Tại cơ quan công an, hắn khai đã cùng đồng bọn bán T. sang Trung Quốc để làm gái mại dâm. Nghe đến đây, chân tay ông Minh như rụng rời...

Thoát thân

Về phần cô nữ sinh tên T., ngày 5/9/2012, cô nhận được điện thoại của Đạt rủ đi mua đồ cho chị gái.

Nghĩ Đạt là người yêu của chị mình nên T. nhận lời đồng ý. Đạt và một gã tên Sơn (quê Nam Định) đi taxi đến đón T. Chiếc xe lăn bánh và đi thẳng đến nhà của Trần Văn Lai (37 tuổi, ở thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn).

Ngay ngày hôm sau, Đạt, Lai và Hà Văn Lượng (30 tuổi, ở Lạng Sơn) đưa cô nữ sinh đến khu vực Hang Dơi, giáp khu vực biên giới Việt- Trung. Lúc này Đạt và Lượng quay về, riêng Lai tiếp tục đưa T. sang bên kia biên giới.

Theo lời khai của T., sau khi bị đưa đến Quảng Tây, Trung Quốc, Lai đưa cô vào một nhà nghỉ và thực hiện hành vi hiếp dâm cô nữ sinh 20 tuổi trước khi giao cô cho người phụ nữ tên Hà.

Bị hãm hiếp và bị bán làm gái mại dâm, cô nữ sinh bị bọn “ma cô” đưa đi tiếp khách ở nhiều động trên đất Trung Quốc. Không còn cách nào khác, cô đành cắn răng chịu kiếp nô lệ tình dục.

12 ngày bị bán sang xứ người, liên tiếp bị ép bán dâm, cô nữ sinh luôn tìm cách bỏ trốn. Cuối cùng cô may mắn được cảnh sát Trung Quốc giải cứu, kết thúc những tháng ngày nơi địa ngục trần gian.

Được trở về với gia đình, gặp lại cha mẹ, T. òa khóc nức nở. Cô đã làm đơn tố cáo bọn buôn người.

Ngày 22/8 tại TAND TP Hà Nội, khi được hỏi: “Ông yêu cầu được bồi thường bao nhiêu về vật chất, tinh thần và nhân phẩm?”, ông Minh trả lời: “Khi tìm con, tôi đâu đong đếm chuyện kinh phí, chỉ biết còn tài sản là phải dốc hết để tìm con”.

Con gái trở về mang theo ký ức kinh hoàng, ông mừng vì gặp được con nhưng cũng không khỏi xót xa cho cô con gái đã phải chịu biết bao cay đắng tủi nhục.

 

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm