Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chai nước ngọt của triệu phú phá sản được đấu giá gây phẫn nộ

Dân mạng Trung Quốc tranh cãi nảy lửa khi một chai nước ngọt, tài sản cuối cùng của triệu phú họ Trần sau khi phá sản, được tòa án đem ra đấu giá.

Một chai nước ngọt Sprite, thường được bán với giá 6 nhân dân tệ (0,9 USD) tại các cửa hàng, đã được đấu giá với mức giá khởi điểm là 4,2 nhân dân tệ (0,6 USD).

Theo tờ Yangtse Evening Post, chủ sở hữu chai Sprite là triệu phú đã phá sản họ Trần - người có liên quan đến hai công ty, một công ty công nghệ sinh học và một công ty thực phẩm biển, có vốn đăng ký lần lượt là 713.000 USD và 1,725 ​​triệu USD. Cả hai công ty đều tuyên bố phá sản, không còn tài sản đáng kể nào.

Các tài liệu pháp lý từ China Judgements Online tiết lộ rằng hai công ty đã gặp phải nhiều tranh chấp và hình phạt hành chính, bao gồm lệnh trừng phạt từ cơ quan quản lý môi trường địa phương vì doanh nghiệp thiếu cơ sở bảo vệ môi trường cần thiết trong hoạt động nuôi trồng và chế biến rong biển.

Ông Trần cho biết công ty không thể trả nợ nhưng vẫn hy vọng tình hình sẽ thay đổi trong tương lai.

Tờ South China Morning Post đưa tin cuộc đấu giá được tổ chức bởi Tòa án nhân dân quận Đại Phong ở Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Tòa án tuyên bố người mua phải tự đến lấy vì không có dịch vụ giao hàng.

Công ty thương mại điện tử Alibaba đã chức phiên đấu giá trên Nền tảng đấu giá tư pháp Alibaba.

Tại thời điểm South China Morning Post đưa tin, cuộc đấu giá đã bị hủy bỏ sau khi các bên liên quan đạt được thỏa thuận.

Mặc dù vậy, cuộc đấu giá đã thu hút được sự chú ý đáng kể, với 366 người đăng ký đấu giá và 652 người đặt lời nhắc. Danh sách đã nhận được hơn 13.000 lượt xem.

Vụ việc khiến nhiều dân mạng bức xúc, đặt câu hỏi về việc sử dụng sai mục đích nguồn lực tư pháp.

"Cuộc đấu giá này chỉ lãng phí tài nguyên", "Thật nực cười. Tôi cá là cái chai Sprite cũng không bao giờ nghĩ rằng một ngày nào đó nó sẽ được bán đấu giá"... là những bình luận từ dân mạng.

Đây không phải là lần đầu tiên Tòa án nhân dân quận Đại Phong đấu giá những vật phẩm có giá trị nhỏ.

Trước đó, đơn vị này đã đấu giá thành công các mặt hàng như hai chậu rửa rau với giá 7,1 nhân dân tệ (1 USD), một cái cốc với giá 5,6 nhân dân tệ (0,8 USD)và một bộ tua vít cũng với giá 5,6 nhân dân tệ.

Một trong những cuộc đấu giá gây kinh ngạc nhất liên quan đến hai chai nước rửa kính chắn gió đã hết hạn, được bán với giá 4,08 nhân dân tệ (0,6 USD).

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

Bữa cơm thiếu thốn của lính cứu hỏa Hàn Quốc gây phẫn nộ

Bức ảnh chụp bữa ăn của lính cứu hỏa ở Hàn Quốc khiến nhiều người bức xúc vì trông thiếu thốn hơn cả phần cơm bình dân.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm