Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Chân dung thủ phạm trong vụ chồng rủ 80 người lạ cưỡng hiếp vợ

Tổng cộng 51 người đàn ông bị buộc tội tại tòa án vì hành vi tấn công tình dục bà Gisèle Pelicot. Nhiều người có tiền án hình sự và sống gần nhà vợ chồng Pelicot.

Dominique Pelicot (71 tuổi) thừa nhận đã chuốc thuốc mê và thuốc chống lo âu cho vợ cũ để khiến bà bất tỉnh. Sau đó, ông mời người lạ - quen qua các phòng chat trực tuyến - cưỡng hiếp bà từ năm 2011 đến năm 2020, theo The Guardian.

51 người đàn ông bị buộc tội cưỡng hiếp, tấn công tình dục cùng với Dominique Pelicot. Các bị cáo thuộc độ tuổi từ 26 đến 74 và làm nhiều ngành nghề như tài xế, kỹ sư, quân nhân… Mức án được đề nghị với từng cá nhân là 20 năm tù giam.

Đa số bị cáo sống ở đông nam nước Pháp, trong phạm vi 60 km xung quanh làng Mazan, nơi gia đình Pelicot sinh sống. 6 người trong số này có tiền án bạo lực gia đình, 2 người từng bị kết tội bạo lực tình dục.

Tự bào chữa tại tòa, các bị cáo xin lỗi và cho biết họ không có ý cưỡng hiếp bà Gisèle. Một số không nhận tội hiếp dâm và khẳng định bản thân chỉ tham gia “trò chơi tình dục” với vợ chồng Pelitcot.

ru nguoi cuong hiep vo anh 1ru nguoi cuong hiep vo anh 2

“Tôi chỉ là kẻ hiếp dâm trên giấy tờ”
Jone K, 26 tuổi

ru nguoi cuong hiep vo anh 3

Bà Gisèle Pelicot đứng giữa các luật sư bên ngoài tòa án tại Avignon, Pháp, hôm 17/9. Ảnh: ZUMA.

Trước khi bị bắt, Jone K là một người lính trong quân đội Pháp và là người trẻ nhất bị xét xử. Anh vừa tròn 22 tuổi khi bị cáo buộc cưỡng hiếp bà Gisèle Pelicot trong năm 2019 và 2020.

“Tôi chỉ là kẻ hiếp dâm trên giấy tờ, theo pháp luật quy định. Thực chất, tôi không có ý đó và không phải kẻ hiếp dâm đúng nghĩa”, anh nói thêm bản thân không nghĩ đến “sự đồng ý của bà Gisèle” khi quan hệ tình dục.

Jone nói Dominique Pelicot đã mời anh đến nhà để gặp mặt mà không xin phép bà Gisèle. Anh chỉ biết bản thân là tội phạm hiếp dâm khi đã vào tù. Jone thừa nhận thấy nghi ngờ khi nạn nhân ngáy ngủ và bất tỉnh. Song, anh không nghĩ bà sẽ phản đối quan hệ tình dục.

Công tố viên cho biết Jone K từng sống lang thang trên đường phố khi còn trẻ. Anh được chuyên viên tâm lý mô tả là người sử dụng rượu, cần sa mạn tính, “trầm cảm, bốc đồng và cô đơn”.

ru nguoi cuong hiep vo anh 4ru nguoi cuong hiep vo anh 5

“Đệ tử” của Dominique Pelicot
Jean-Pierre M, 63 tuổi

ru nguoi cuong hiep vo anh 6

Ông Dominique Pélicot, 71 tuổi, nhận tội chuốc thuốc mê vợ rồi gọi người về cưỡng hiếp trong suốt 10 năm. Ảnh: Wikipedia.

Jean-Pierre từng là tài xế xe tải cho hợp tác xã nông nghiệp ở miền Nam nước Pháp. Ông không bị buộc tội cưỡng hiếp bà Gisèle Pelicot. Thay vào đó, ông chuốc thuốc mê vợ mình và mời người về cưỡng hiếp bà.

Tòa án nhận xét Jean-Pierre là “đệ tử” của Dominique khi ông thừa nhận cho vợ dùng thuốc an thần và nhờ Pelicot cưỡng hiếp bà. Vợ chồng Jean-Pierre có với nhau 5 đứa con trước khi vụ việc xảy ra.

Hai người đàn ông liên lạc với nhau trong phòng chat trực tuyến tên là “Cô ấy không bao giờ biết”. Pelicot là người cung cấp thuốc an thần, hướng dẫn và tự mình đến cưỡng hiếp vợ của Jean-Pierre.

Tổng cộng, vợ của Jean-Pierre bị hiếp dâm 12 lần trong khoảng thời gian từ 2015 đến 2020. Tài xế xe tải 63 tuổi thừa nhận hành vi phạm tội. Dominique thừa nhận đã cưỡng hiếp vợ của Jean-Pierre nhiều lần và hối hận vì hành động này. Ông cắt đứt liên lạc với cặp đôi sau khi người vợ tỉnh dậy trong một lần cưỡng hiếp.

ru nguoi cuong hiep vo anh 7ru nguoi cuong hiep vo anh 8

“Tôi chỉ tìm kiếm tình yêu”
Simone M, 42 tuổi

Simone M là thợ xây, cựu chiến binh và cha của 5 người con. Ông sống cách nhà Pelicot một con phố và là kẻ hiếp dâm duy nhất bà Gisèle nhớ mặt.

Bà cho biết Simone từng đến nhà để “thảo luận về xe đạp” với Dominique Pelicot. “Tôi thỉnh thoảng nhìn thấy anh ta ở tiệm bánh. Tôi từng chào anh ta. Không bao giờ nghĩ Simone sẽ đến và cưỡng hiếp tôi”, bà nói.

Cựu bộ binh liên lạc với Dominique thông qua phòng chat trực tuyến trước khi nhận ra cả hai sống cách nhau chưa đầy 200 m. “Tôi vừa cãi nhau với vợ cũ và chỉ tìm kiếm tình yêu mới, một cuộc tình mới mẻ để xoa dịu tinh thần”, Simone M nói tại tòa.

Dominique Pelicot gợi ý Simone đến nhà vào ban ngày “để xem vợ tôi đẹp như thế nào” và dặn thêm: “Nếu bà ấy hỏi, hãy nói anh đến để thảo luận về chiếc xe đạp của tôi”.

Simone bị buộc tội cưỡng hiếp bà Gisèle vào đêm 14/11/2018. Ông không nhận tội cưỡng hiếp vì cho rằng Gisèle Pelicot “chỉ giả vờ ngủ và sẽ thức dậy”. “Tôi không phải kẻ hiếp dâm”, ông tự bào chữa. Vợ cũ của Simone M cho biết ông từng dùng rìu đe dọa bà.

ru nguoi cuong hiep vo anh 9ru nguoi cuong hiep vo anh 10

“Cưỡng hiếp là hành vi bạo lực”
Jean-Marc L, 74 tuổi

ru nguoi cuong hiep vo anh 11

Bà Gisèle Pélicot khẳng định không hề biết về hành vi của chồng. Ảnh: Alain Robert/SIPA.

Jean-Marc L là “tài xế xe tải quốc tế, thường đi lại giữa Paris và Baghdad”. Người đàn ông đã ly hôn này là bị cáo lớn tuổi nhất trong số 51 người bị buộc tội.

Ông không nhận tội cưỡng hiếp bà Gisèle vào tháng 5/2017 và nói bản thân nghĩ “cưỡng hiếp là hành vi bạo lực… do kẻ điên thực hiện, một hành vi tàn bạo”. Thay vào đó, ông chỉ tham gia “trò chơi tình dục” và “làm theo lệnh” của Dominique Pelicot.

Jean-Marc gặp Dominique tại bãi đậu xe của siêu thị. Khi đó, Dominique nói đang tìm người để “trừng phạt vợ” vì bà ta đã ngoại tình. Jean-Marc đồng ý với yêu cầu đó.

Chỉ sau khi rời khỏi nhà Pelicot, ông mới nghĩ đến việc liệu bà Gisèle có đồng ý không. Dù vậy, ông không báo cảnh sát vì “không nghĩ đến điều gì khác”.

ru nguoi cuong hiep vo anh 12ru nguoi cuong hiep vo anh 13

“Tôi nghĩ bà ấy sẽ tỉnh lại”
Thierry Po , 61 tuổi

ru nguoi cuong hiep vo anh 14

Hàng nghìn người xuống đường biểu tình ủng hộ bà Gisèle, phản đối nạn tấn công tình dục nhắm vào phụ nữ. Ảnh: EuroNews.

Thierry Po là thợ sửa tủ lạnh đồng thời là cha của 3 đứa trẻ, sống ở Bouches-du-Rhône (miền Nam nước Pháp). Ngoài tội cưỡng hiếp, Thierry còn bị buộc tội tàng trữ hàng trăm hình ảnh lạm dụng trẻ em trong USB. Ông nhận tội tàng trữ hình ảnh nhưng phủ nhận cưỡng hiếp bà Gisèle ngày 21/8/2020.

Ông cho biết không có gì bất thường khi đến nhà Pelicot vào ban đêm. “Gisèle đang ngủ nhưng tôi nghĩ bà ấy sẽ tỉnh lại. Bà cũng không chết vì cơ thể ấm áp và da thì mềm mại”, Thierry nói tại tòa.

Ông cho biết không quan tâm đến sự đồng thuận của bà Gisèle vì có “nhiều kinh nghiệm”. Thierry từng tham gia ba cuộc chơi tình dục theo kiểu dàn cảnh với các cặp đôi. Ở đó, người đàn ông thường đồng ý và có quyền đại diện cho vợ.

“Sau khi ra tù, tôi muốn lập câu lạc bộ để những người đàn ông như tôi hiểu rằng sự đồng thuận của phụ nữ rất quan trọng. Tôi sẽ đến các nhóm đổi vợ và nhắc nhở: ‘Đừng quên sự đồng thuận’”, Thierry khẳng định.

Người hùng trong phiên tòa xử vụ chồng rủ 80 người lạ cưỡng hiếp vợ

Gisèle Pelicot từ chối giấu tên để công khai phiên tòa xét xử chồng cũ và hàng chục người đàn ông bị buộc tội cưỡng hiếp mình. Sự đĩnh đạc, can đảm đó biến bà thành biểu tượng.

Để có một cuộc sống chất lượng vượt trội

Trong cuốn sách Đầu tư thông minh của Anthony Robbins, tác giả cho rằng sự giàu có đích thực không chỉ dừng lại ở tiền bạc mà nằm ở cảm xúc, tâm lý và tâm hồn. Nếu bạn không hạnh phúc, bạn không thể có một cuộc sống tuyệt vời, bất kể ví tiền của bạn dày như thế nào.

Đông Tùng

Theo The Guardian

Bạn có thể quan tâm