Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chặng đường sóng gió khiến EXO dần lao xuống vực thẳm

Chỉ với hai năm hoạt động, EXO vươn đến thành công đầy mau chóng, nhưng đồng thời cũng phải đối mặt với quá nhiều sóng gió nếu so sánh với những ban nhạc K-pop khác.

Màn ra mắt gây tranh cãi

Với chiến lược ra mắt được SM Entertainment đầu tư hoành tráng, ngay từ những ngày đầu, EXO sở hữu một lượng anti-fan khổng lồ. Không chỉ bởi sự thiên vị quá rõ mà SM dành cho nhóm nhạc mới này mà còn bởi những thông tin không mấy tích cực được tung ra thời điểm đó.

Fan truyền tai nhau rằng, EXO được lăng xê mạnh như vậy để nhằm thay thế TVXQ và Super Junior, hai nhóm nhạc nam hàng đầu của SM. Cho đến khi đội hình chính thức được công bố, EXO lại khiến các khán giả đặt câu hỏi khi mà đội hình 12 người của nhóm giống hệt Super Junior ngày mới ra mắt. Bên cạnh đó, đội hình tấn công thị trường Trung Quốc của EXO-M và Super Junior-M cũng chẳng khác nhau là mấy.

Hình ảnh ban nhạc EXO ngày mới ra mắt.

Và EXO lập tức bị gán mác “hàng nhái” của đàn anh cùng công ty. Chính điều này đã khiến EXO nhận không ít chỉ trích từ những người hâm mộ của nhóm nhạc nổi tiếng Super Junior.

Chưa hết, SM tiếp tục khiến khán giả đau đầu khi tung ra tới 23 teaser để giới thiệu nhóm, một con số chưa từng có trong lịch sử showbiz Hàn. Các khán giả từ háo hức, tò mò trở nên mệt mỏi với quá nhiều tin tức đến từ một nhóm nhạc tân binh chưa thấy tiếng.

Không dừng ở đó, khi debut không chính thức với hai đĩa đơn là What is loveHistory, EXO bị đánh giá là không có cá tính. Nhóm chỉ là sự pha trộn giữa phong cách của các đàn anh TVXQ, Super Junior và SHINee. Thêm sự cố hát nhép trong những màn trình diễn đầu tiên, EXO khi đó phải rất vất vả ứng phó với dư luận.

“Fan cuồng”

Sở hữu lượng fan khổng lồ mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng phải ghen tị nhưng “fan cuồng” gần như đã trở thành thương hiệu mỗi khi nhắc đến EXO. Sau nhiều khó khăn để khẳng định sức hút và các sản phẩm âm nhạc của mình ở K-pop, EXO lại gặp vô vàn rắc rối với chính những người hâm mộ, đặc biệt là thành phần “fan cuồng”.

"Fan cuồng" là một thương hiệu của EXO.

Việc hâm mộ, bảo vệ thần tượng của những fan cuồng EXO lên tới mức độ thái quá. Họ thường đến dựng lều quanh nơi ở của EXO và ngủ qua đêm bên ngoài để đeo bám theo lịch trình làm việc của nhóm. Phòng tắm, WC của các thành viên bị fan cuồng đột nhập là chuyện diễn ra thường xuyên. Chưa kể đến những sự việc tai tiếng như: trộm đồ, quay lén, đuổi theo xe ô tô, xô ngã, hành hung thần tượng, rạch tay khi thần tượng bị chỉ trích…

Nghiêm trọng hơn, “fan cuồng” của EXO ngày càng tỏ ra hiếu thắng và ngông cuồng khi ngang nhiên xúc phạm nghệ sĩ khác. Họ thậm chí đã bị đài SBS cấm cửa do hành vi phá rối trường quay, điều chưa hề có tiền lệ trong lịch sử nhà đài. 

Dù không phải do lỗi của EXO nhưng “fan cuồng” đã khiến mọi người có cái nhìn không mấy thiện cảm về nhóm.

Kris kiện SM, đòi rút khỏi EXO

Ngày 15/5, cả giới K-pop chấn động khi trưởng nhóm EXO-M đột ngột khởi kiện công ty quản lý SM và rút khỏi nhóm nhạc EXO. Lý do được Kris đưa ra khi rời bỏ SM cũng như EXO là vì hợp đồng vi phạm nhân quyền, phân chia lợi nhuận không đồng đều. Ngoài ra, Kris còn cho rằng những lịch trình dày đặc, không coi trọng sức khỏe của thần tượng là một sự bóc lột sức lao động.

Sự kiện Kris kiện SM và rời bỏ EXO gây rúng động giới K-pop hồi tháng 5.

Vụ kiện SM yêu cầu huỷ bỏ hợp đồng của Kris đã gây nên những phản ứng dữ dội của các thành viên khác trong EXO cũng như fan của nhóm. Phát ngôn của các thành viên EXO trước sự ra đi của Kris càng khiến những tranh cãi trở nên gay gắt giữa hai phe ủng hộ Kris và ủng hộ EXO.

Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên SM bị chính “gà nhà” kiện tụng nhưng với sự nghiệp đang lên như “diều gặp gió” của EXO thì đây thực sự là một “đòn chí mạng”. Sự việc đã khiến không ít fan thất vọng và quay lưng lại với nhóm.

Thành viên Baekhyun lừa dối fan hẹn hò đàn chị

Chỉ hơn một tháng sau sự ra đi chóng vánh của thành viên Kris, EXO lại một lần nữa đứng trước sóng gió khi Dispatch phanh phui mối quan hệ của thành viên Baekhyun với trưởng nhóm SNSD, Taeyeon.

Chuyện tình cảm giữa Baekhyun và Taeyeon khiến fan của cả EXO lẫn SNSD "nóng mặt".

Theo những chứng cứ mà Dispatch đưa ra, Baekhyun và đàn chị Taeyeon đang trong thời gian hẹn hò. Tin tức này chính thức trở thành “tâm bão” khi phía SM lên tiếng thừa nhận và cho biết hai người đã hẹn hò được bốn tháng. EXO và SNSD đều là những nhóm nhạc hàng đầu của K-pop, vì vậy việc hẹn hò luôn là chuyện nhạy cảm và gần như là không nên xảy ra. Hơn nữa, EXO mới chỉ ra mắt được một thời gian ngắn, việc có thành viên bị khui chuyện tình cảm đã ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của cả nhóm.

Bên cạnh rất ít những ý kiến tôn trọng cuộc sống riêng tư và ủng hộ cặp đôi, đa phần fan của cả hai nhóm đã bộc lộ sự tức giận và thất vọng, nhất là fan EXO. Nguyên nhân là bởi trước đó không lâu, trong một chương trình, thành viên Baekhyun đã khẳng định anh sẽ không hẹn hò mà dành tình cảm đó cho người hâm mộ.

Một làn sóng phẫn nộ mới được hình thành, fan EXO cho rằng mình đã bị anh chàng này lừa dối. Những chiếc vé nhạc kịch của Baekhyun bị trả lại, số fan rời bỏ EXO khi đó không phải là ít.

Tiếp nối Kris, Luhan khởi kiện SM đòi rời EXO

Từ sau sự việc Kris rời bỏ EXO, có rất nhiều tin đồn lan truyền trong cộng đồng fan K-pop cho rằng Luhan sẽ là người tiếp bước Kris. Và quả đúng như vậy, vào khoảng 9h30 sáng 10/10 (theo giờ địa phương), trang Sina của Trung Quốc đăng tải tin tức độc quyền Luhan khởi kiện SM để yêu cầu được chấm dứt hợp đồng và rời khỏi nhóm EXO.

Luhan là nhân vật tiếp theo của EXO "gây bão".

Trước đó, Luhan vắng mặt trong một số sự kiện của EXO, và mới đây nhất SM cũng công bố Luhan sẽ không tham gia concert sắp tới vì lý do sức khỏe. Giống như những vụ kiện SM thường thấy, lý do được đưa ra là Luhan bị phân biệt đối xử, không được chăm sóc sức khỏe, bóc lột thậm tệ.

Một lần nữa, SM lại đứng trước những lời chỉ trích của người hâm mộ về việc đối xử với "gà nhà". Nhưng dư luận cũng đang nảy sinh nghi ngờ khi những vụ kiện tụng tương tự nhau như thế này cứ liên tục xảy ra từ JYJ, Hangeng, Ngô Diệc Phàm cho đến Luhan.

Giờ đây, niềm tin về tương lai của EXO trong người hâm mộ chưa bao giờ khủng hoảng đến thế. Liệu sẽ còn những “sóng gió” nào sẽ xảy đến với nhóm nhạc trẻ này? 

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/nhac/chang-duong-song-gio-khien-exo-dan-lao-xuong-vuc-tham.html

Theo Lyn/Baodatviet.vn

Bạn có thể quan tâm