Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai Ba Lan học cắt tóc để làm quen con gái Việt Nam

“Mình sẽ cắt tóc cho một cô gái, nếu cắt đẹp thì đề nghị cắt tóc cho cô ấy suốt đời. Nếu cắt xấu thì bảo là anh nợ em rồi, hãy để anh trả cho em suốt đời”, đó là cách thức làm quen với con gái Việt Nam mà chàng trai Nguyễn Phước Cẩm Viên “chia sẻ” với người bạn thân Adi (đến từ Ba Lan).

Trong series Nghề nghiệp của chương trình truyền hình thực tế Bây giờ làm sao, hai chàng trai Adi (người Ba Lan) và Mây (Nguyễn Phước Cẩm Viên) phải đi học và hành nghề cắt tóc.

Chàng Adi “can đảm” ngồi im cho “thợ” Mây tác nghiệp.

Với mục đích đem lại cho khán giả những góc nhìn chân thực về cuộc sống tại Sài Gòn, hai chàng đã lần lượt đi học và làm các nghề như mua bán phế liệu, bán bánh mì, bán bong bóng, phụ bếp. Và với thử thách lần này, Adi và Mây đã có cơ hội để chứng tỏ đôi tay họ khéo léo đến mức nào.

Mây và Adi đi bán bánh mì.

Để tăng độ hấp dẫn cho thử thách, đạo diễn yêu cầu hai chàng xin học nghề từ các tiệm làm tóc cao cấp đến các tiệm bình dân. Quan trọng hơn, Mây và Adi phải cắt tóc được ít nhất một khách thì mới hoàn thành nhiệm vụ.

“Mình sẽ học nghề trong bao lâu đây Mây?”, Adi hỏi.

“20 phút”, Mây tỉnh bơ đáp.

Thấy Adi ngần ngại, Mây nói tiếp: “Làm nghề này rất dễ. Mình chỉ cần up cái tô lên đầu rồi cắt vòng vòng quanh nó, cùng lắm thì mình dụ dỗ đạo diễn cắt, dễ thôi mà”.

Tuy nói thế, nhưng chàng Mây lo lắng: “Làm thế nào có tiệm cắt tóc cao cấp chịu nhận hai đứa tui vào học việc đây?”.

Tìm được tiệm cho vào học việc là một chuyện, được khách chấp nhận cho cắt tóc là một vấn đề khác nữa.

“Chị ơi, chị cho em cắt đi. Hai bàn tay rất là khéo, 5 năm nữa thì chị sẽ nhớ ngày này đấy,– Adi đang thuyết phục một khách hàng nữ. 

Nhưng có lẽ nhan sắc của hai chàng có hạn, nên không thuyết phục được khách hàng nào can đảm để Adi thể hiện tay nghề cả.

Tại các tiệm cao cấp thất bại rồi. Bây giờ làm sao?

Mây: “Đi qua các tiệm bình dân chứ sao. Tui sẽ cắt cho Adi”.

Nhờ vẻ bề ngoài ngố ngố, nên thường Mây rất thành công trong việc làm quen với người khác. Không quá khó cho chàng ta kiếm được một tiệm hớt tóc để học nghề và thực hành.

“Mây chỉ đảm bảo tính mạng cho Adi nhưng còn tóc thì là một vấn đề khác nha” - đây là lời bảo đảm chất lượng từ Mây.

“Lần đầu tiên hành nghề, mình mém nữa làm cho Adi phải… cạo trọc cả đầu. Khi nhìn thấy “sư phụ” làm thì dễ lắm, nhưng khi bắt tay vào thực hiện thì không dễ chút nào. Vừa phải nhanh nhưng lại vừa phải cẩn thận. Bởi vì tóc đã cắt xuống rồi thì đâu có gắn trở lại được”, Mây hóm hỉnh.

Chương trình truyền hình thực tế Bây giờ làm sao kể lại cuộc hành trình du lịch khám phá các địa danh nổi tiếng, các ngành nghề phổ biến tại mỗi địa phương trên khắp Việt Nam. Chương trình phát sóng lúc 22h30 trên HTV3 và 22h00 trên VTV Đà Nẵng thứ sáu hàng tuần.

Tư liệu: Bây giờ làm sao

Bạn có thể quan tâm