Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai Ba Lan mê cuộc sống của sinh viên Việt Nam

“Đặc điểm chung của sinh viên trên toàn thế giới là... ít tiền”, Adrian Zagrodzki hài hước nói.

 

Adi phỏng vấn MC Quỳnh Chi trên chương trình truyền hình thực tế Con đã lớn khôn.

Adrian Zagrodzki (tên thường gọi là Adi hay xe ôm Tây) là chàng trai người Ba Lan nhưng yêu Việt Nam, và đã sống ở mảnh đất hình chữ S 5 năm qua. Hiện anh và người bạn thân Mây thực hiện chương trình truyền hình thực tế Bây giờ làm sao?- hành trình là chuyến đi phượt, trải nghiệm, tìm hiểu các nét văn hóa đặc trưng của từng vùng miền trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

Cặp đôi hoàn cảnh Adi và Mây bắt cá sấu tại miền Tây.

“Sau hai năm học ngành ngữ văn Việt - Thái tại Ba Lan, Adi săn được học bổng qua Hà Nội học một năm. Đó là lần đầu tiên mình đến Việt Nam, và cũng chính vào thời gian đó Adi đã quyết định chọn Việt Nam làm nơi lập nghiệp”, Adi chia sẻ về mối duyên với Việt Nam.

Adi và Mây học chơi nhạc cụ dân tộc trên hành trình Bây giờ làm sao?.

Nhờ đi nhiều nơi, xe ôm Tây có dịp so sánh cuộc sống của sinh viên Việt Nam và sinh viên Ba Lan: “Sinh viên Ba Lan chơi nhiều hơn. Sinh viên Việt Nam thì cơ bản mười giờ về ký túc xá, về nhà và hết. Sinh viên Ba Lan thì 10hmới bắt đầu đi, 2-3h sáng mới về”.

Adi trải nghiệm nghề bán bánh mì tại Sài Gòn trên hành trình Bây giờ làm sao?.

“Điểm chung của sinh viên trên cả thế giới là nghèo. Muốn có chút tiền để chơi thì phải làm việc part-time. Đó là điểm chung của cả Ba Lan và Việt Nam, sinh viên phải nghèo thì mới là sinh viên. Nhưng điều độc đáo là tuy sinh viên nghèo nhưng vẫn có đủ tiền để chơi. Sinh viên nghèo thì nghèo thật, nhưng vẫn chơi đầy đủ”, Adi lém lỉnh chia sẻ.

Adi làm thầy dạy trẻ mẫu giáo.

Chàng trai Ba Lan yêu thích cuộc sống tại Việt Nam. Anh cho biết: “Ở Ba Lan, sinh viên thì chỉ kết bạn trong nhóm của mình thôi, không vui như ở đây. Việt Nam có các CLB guitar, CLB ca hát... Lúc mình học đại học ở Hà Nội, sống trong ký túc xá, ngày nào cũng có các CLB sinh hoạt, tập văn nghệ hoặc thể thao. Cái đó rất vui và rất hay. Hy vọng càng ngày, các bạn sinh viên sẽ lập nhiều các CLB như thế”.

Hành trình của chàng trai Ba Lan Adi và bạn đồng hành Adi trên hành trình Bây giờ làm sao?. Chương trình được phát trên kênh VTV Đà Nẵng vào lúc 22h và HTV3 vào lúc 22h30 mỗi thứ sáu hàng tuần. Mọi chi tiết về hành trình Bây giờ làm sao? được cập nhật thường xuyên tại đây.

Tư liệu: CT Bây Giờ Làm Sao

Bạn có thể quan tâm