Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai chế tạo robot in 3D trẻ nhất thế giới

Nam sinh Hy Lạp 15 tuổi - Dimitris Hatzis - lấy cảm hứng từ bộ phim "Reel Steel" để chế tạo thành công robot và trở thành người trẻ nhất thế giới làm được điều này.

Theo Oddity Central, nam sinh Dimitris Hatzis (sống tại thành phố Kalava, phía Bắc Hy Lạp) hiện là một trong 6 người trên thế giới có thể theo kịp và lắp ráp thành công robot thuộc dự án InMoov bằng công nghệ in 3D.

Dimitris cùng robot của mình.

Chân dung thần đồng 17 tuổi làm việc cho NASA

Mới 17 tuổi nhưng Moshe Kai Cavalin đã có hai bằng đại học, từng xuất bản sách và làm việc cho Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA).

Dự án InMoov được điều hành bởi nhà thiết kế và điêu khắc người Pháp - Gael Langevin. Đây là dự án mở, tập trung nghiên cứu, thiết kế các robot giống người, có kích thước thật bằng bất cứ máy in nào có không gian 12x12x12 cm.

 

Làm theo hướng dẫn cho sẵn, Dimitris dành hơn 1.400 giờ để lên kế hoạch, thử nghiệm, in và lắp ráp robot. Trong hơn một năm, cậu in 475 bộ phận, sử dụng khoảng một km nhựa nhiệt dẻo ABS và tỉ mỉ ghép chúng lại với nhau để lắp ráp robot Troopy - tên cậu tự đặt.

Troopy mang màu trắng chủ đạo, có ngoại hình làm ta liên tưởng đến robot trong phim iRobot của Will Smith.

Troopy có chiều cao 1,85 m, được thiết kế một số tính năng quan trọng như chuyển động độc lập của đầu và mắt, 5 bậc tự do (DOF) ở mỗi cánh tay. Nó có thể bắt chước chính xác chuyển động con người, giao tiếp lưu loát bằng tiếng Anh.

Giải nhất Hội chợ tin học công nghiệp dành cho Troopy và chủ nhân trẻ tuổi.

Tuy nhiên Dimitris cho biết, con robot của cậu vẫn chưa hoàn thiện. “Mọi robot đều có phiên bản mới tốt hơn so với đời cũ. Đây chính là lý do robot không bao giờ hoàn chỉnh” - nam sinh giải thích.

 

Niềm đam mê robot đến với Dimitris từ khi còn rất nhỏ, song cho tới cuối năm 2013, cậu mới nghĩ đến việc lắp ráp Troopy. Sản phẩm sáng tạo này đã giúp Dimitris giành được giải nhất trong Hội chợ tin học công nghiệp năm nay. Năm ngoái, cậu cũng giành giải nhì với máy in 3D tự chế.

Cô gái có biệt tài vẽ tranh 3D trong lòng bàn tay

Iantha Naicker cho biết, cô tốn hàng giờ để tạo ra những bức tranh đánh lừa thị giác người xem.

Sơn Tùng

Bạn có thể quan tâm