Byron Denton (19 tuổi), một vlogger sống ở London (Anh), bắt đầu đăng những bức ảnh thể hiện sự sang chảnh, hào nhoáng của mình lên mạng vào cuối tháng 1/2019.
Trên thực tế, cậu không giàu có chút nào. Byron chỉ muốn thử nghiệm xem việc tỏ ra sống xa hoa sẽ có ảnh hưởng như thế nào đến những người đang theo dõi mình.
Và kết quả thật bất ngờ, tất cả mọi người không chỉ tin vào những bức ảnh đã qua chỉnh sửa kia, mà số lượng người theo dõi cậu cũng tăng vọt theo.
Những trang phục hàng hiệu, các chuyến du lịch trên máy bay riêng và các bữa tiệc xa xỉ, tất cả là sản phẩm của ứng dụng chỉnh sửa ảnh. |
Byron được biết đến là một vlogger. Chàng trai người Anh hiện có hơn 88.000 lượt theo dõi trên mạng xã hội.
Trong một lần xem video của George Mason, người giả vờ đi nghỉ sang chảnh vào dịp lễ rồi đăng ảnh "sống ảo" để nhận được nhiều followers hơn, cậu quyết định bắt chước, dùng các ứng dụng chỉnh sửa, ghép ảnh, để "đánh lừa" dân mạng.
"Tôi luôn tò mò muốn biết vì sao ai cũng theo dõi những nhân vật nổi tiếng, giàu có trên mạng. Phải chăng mọi người luôn bị ám ảnh bởi cuộc sống xa hoa của người khác, trong khi họ không thể?”
Trong thời gian thử nghiệm, những bức ảnh chụp Byron nằm dài trên một chiếc máy bay riêng nhận được 1.000 lượt thích chỉ sau 7 giây. Bài đăng anh mặc trang phục hoặc dùng phụ kiện của những nhà thiết kế hàng đầu có 12.000 người "like", trong khi quần áo đơn giản, dù được phối đẹp nhưng không thuộc nhãn hiệu nào, chỉ được hơn 2.000 người quan tâm.
Trong một suốt tuần, các bình luận, lượt thích và lượt theo dõi của Byron tăng lên với tốc độ đáng kinh ngạc. Ảnh: Instagram NV. |
Byron cho biết anh chỉ nhận được những tin nhắn của gia đình và bạn bè trước sự thay đổi chóng mặt này, còn hầu hết mọi người đều không có bất cứ sự nghi ngờ nào về tính chân thật của những bức ảnh.
“Nhiều người đã hỏi làm thế nào để giàu có như vậy, có phải tôi trúng xổ số hay không?”.
Thí nghiệm này không chỉ mang tính giải trí mà còn là một bài học về sức mạnh truyền thông và đặt nghi vấn cho sự trung thực của rất nhiều blogger, những người luôn trưng bày độ sang chảnh của họ trên mạng xã hội.