Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai khát khao được làm phụ nữ

Để được sống với giới tính thật, Ngọc Anh chấp nhận trải qua hàng chục cuộc phẫu thuật, bị ghét bỏ, xa lánh. Hiện tại, cô đã tìm được hạnh phúc trong diện mạo mới.

Nguyễn Ngọc Anh (22 tuổi, TP.HCM) là một trong số ít người công khai chuyển giới ở Việt Nam.

Sinh ra với giới tính nam, nhưng đến tuổi dậy thì, Nguyễn Việt Tuấn Anh (tên khi còn là con trai của Ngọc Anh) thích mặc đồ nữ, trang điểm.

“Một ngày mẹ phát hiện trong tủ quần áo tôi có váy vóc, đồ trang điểm, bà rất sốc", Ngọc Anh kể về ngày bí mật của mình bị lộ tẩy.

"Mẹ đã khóc một thời gian dài rồi mới có thể chấp nhận tôi".

Khao khát được làm con gái

Lên lớp 9, với kiến thức thu thập được cũng như lấy cảm hứng từ Hoa hậu chuyển giới Hương Giang, Ngọc Anh bắt đầu tiết kiệm tiền để phẫu thuật.

chang trai chuyen gioi anh 1

Khi đến tuổi dậy thì, Ngọc Anh đã thích mặc váy, trang điểm.

Lên đại học, cô thi đậu ngành Ngôn ngữ Anh, Đại học Thủ Dầu Một (Bình Dương), và bắt đầu làm gia sư, phiên dịch cho một số công ty nước ngoài để tiết kiệm tiền đi chuyển giới.

Năm 2015, đến khi tích cóp được 500 triệu đồng, Ngọc Anh chia sẻ với mẹ mong muốn phẫu thuật. Vừa nghe con trai tâm sự, mẹ đã đuổi cậu ra khỏi nhà.

Thời điểm kéo vali ra khỏi nhà, Tuấn Anh hoàn toàn trở thành Ngọc Anh. Cô tự do làm những điều mình thích, đội tóc giả, mặc váy, độn ngực, trang điểm.

18 tuổi, cô bắt đầu tìm mua hormone. Thời điểm đó, Việt Nam chưa có bán hormone mà phải mua từ Thái Lan để tiêm.

Ban đầu, cô cũng lo lắng vì hormone phải tiêm cả đời và có nhiều tác dụng phụ. Cô chấp nhận "liều". Song do điều kiện kinh tế, cô tiêm 10 ngày một lần, hiệu quả chậm hơn so với mọi người.

Thời gian đầu, Ngọc Anh bị sốc, buồn ngủ, stress nặng. Vài tháng sau khi thích nghi với thuốc, cô bắt đầu cảm nhận được cơ thể trở nên nữ tính hơn.

Năm thứ hai đại học, Ngọc Anh quyết định phẫu thuật nâng mũi, gọt hàm, nâng ngực, tiêm trắng da… để có ngoại hình là con gái thật sự. Tỉnh dậy sau ca đại phẫu, nhìn thấy mẹ bên cạnh chăm sóc, Ngọc Anh vỡ òa trong cảm xúc.

chang trai chuyen gioi anh 2

Để có diện mạo mới, Ngọc Anh phải trải qua trình phẫu thuật chuyển giới không ít đau đớn.

Đầu năm 2017, cô tự tin xuất hiện với diện mạo mới. Lành vết thương sau các cuộc phẫu thuật, Ngọc Anh trở về nhà trong niềm hạnh phúc với hình hài con gái. Bạn bè không còn nhận ra cậu bé đen nhẻm ngày nào, hàng xóm cũng ngỡ ngàng.

Đặc biệt, mẹ đã chấp nhận giới tính thật của cô.

"Mình không chối bỏ quá khứ nhưng sẽ cất lại để sống một cuộc đời tốt hơn với hình hài của một người con gái", cô chia sẻ.

Cuộc sống thay đổi

3 năm sau khi trải qua hàng chục cuộc phẫu thuật lớn nhỏ, tổn hao nhiều về sức khỏe nên Ngọc Anh luôn ý thức chăm sóc bản thân. Cô tập gym mỗi ngày và duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh.

Ngọc Anh tâm sự vẫn đang sống hạnh phúc với diện mạo mới. Trên trang cá nhân, cô thường xuyên chia sẻ hình ảnh ngoại hình xinh đẹp và cuộc sống vui vẻ.

Việc sở hữu diện mạo mới khiến cuộc sống và chuyện tình cảm của cô cũng khởi sắc hơn. Ngọc Anh đang tìm hiểu một chàng trai làm trong lĩnh vực kinh doanh. Cả hai quen nhau được 9 tháng.

“Đến khi trở thành người yêu, mình mới tiết lộ cho anh biết mình là người chuyển giới. Lúc đầu, anh có buồn, nhưng anh đồng cảm và thương bạn gái nhiều hơn. Bản thân cũng cảm nhận được tình cảm, sự chân thành từ anh. Cả hai cũng có những dự định xa hơn cho tương lai", cô tâm sự.

Ngọc Anh biết rào cản lớn nhất của họ là gia đình. Bạn trai được người thân đặt nhiều kỳ vọng, khó có thể kết hôn với một cô gái không có khả năng sinh con. Cô tâm sự với nửa kia nhiều lần về điều này nhưng anh chỉ trấn an: “Dù thế nào anh cũng không bỏ em”.

Ngọc Anh từng được gặp mẹ của bạn trai một lần, bà không nhận ra cô là người chuyển giới. Cô vốn định sẽ nói sự thật nhưng vẫn còn chút e dè, ngại ngùng.

“Rồi chúng mình cũng nói, có thể là một thời gian nữa. Nếu gia đình anh phản đối kịch liệt, mình sẽ chấp nhận dừng lại. Còn anh luôn bảo 2 đứa phải kiên trì, mình không được từ bỏ”, Ngọc Anh chia sẻ.

Khi nhìn lại quá khứ, cô gái 22 tuổi cho biết chưa bao giờ hối hận vì quyết định của mình. Hiện tại, cô làm việc trong lĩnh vực tài chính và ước mơ trở thành một phụ nữ thành đạt. Ngoài ra, Ngọc Anh không giấu ý định sẽ giảm cân để đi thi hoa hậu chuyển giới.

Từng trầm cảm vì quá gầy, chàng trai tăng 44 kg nhờ tập gym

Luôn thấy tiêu cực, thiếu tự tin, Hồng Hiếu quyết tâm thay đổi ngoại hình với gym. Sau thời gian kiên trì tập luyện, anh tăng thêm 44 kg, cơ thể vạm vỡ, khỏe khoắn.

Kiều Trang

Ảnh: FBNV

Bạn có thể quan tâm