Hyram Yarbro được cộng đồng mạng yêu thích bởi các sản phẩm video trong lĩnh vực chăm sóc da. Chàng trai sinh năm 1996 thường chia sẻ những khuyến nghị về mỹ phẩm, kỹ thuật làm sạch và thông tin da liễu.
"Thành phần không nói dối"
Hyram Yarbro là người Mỹ. Anh chuyển chỗ ở từ Arizona đến Honolulu, Hawaii cách đây hơn 5 năm. "Tôi lớn lên trong một trang trại chăn nuôi gia súc. Tôi đã nghĩ mặt trời là một người bạn tốt", Hyram nói với The New York Times. Giờ đây, anh sẽ không ra ngoài nếu không thoa kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30.
Hyram Yarbro có sức ảnh hưởng trong cộng đồng làm đẹp. Ảnh: Skincarebyhyram. |
Hyram từng làm công việc bán mỹ phẩm. Sau đó, anh trở thành người yêu thích việc chăm sóc da.
Chàng trai sinh năm 1996 bắt đầu quan tâm đến dưỡng da lúc có nhiều nếp nhăn xuất hiện trên mặt. Anh nhận thấy chăm sóc da có hiệu quả trong việc loại nếp nhăn. Từ đó, nó trở thành đam mê của anh.
Hyram Yarbro chia sẻ: "Tôi từng thấy nhiều người chi đến hơn 1.000 USD để mua một sản phẩm dưỡng da duy nhất. Tôi nhận ra rằng có một số món mỹ phẩm không đáng để mua. Chúng được pha chế với các thành phần gây kích ứng cũng như chất lượng thấp".
Hyram dành hơn 4 năm để nghiên cứu về mỹ phẩm. Anh đã tìm hiểu lên đến hàng nghìn thành phần làm đẹp. Chàng trai sinh năm 1996 còn theo dõi nhiều bác sĩ da liễu, nhà thẩm mỹ và nhà hóa học trên mạng xã hội. Anh học hỏi những nội dung họ chia sẻ, đồng thời liên hệ khi cần hỏi vấn đề nào đó.
Chàng trai người Mỹ luôn cho rằng "nguyên liệu không nói dối". Bất kể thương hiệu hay người sáng lập có mức độ phổ biến ra sao, anh vẫn có những quan điểm riêng về dưỡng da. Hyram không khoan nhượng về vấn đề tồn tại hương liệu trong sản phẩm làm đẹp. Anh không thích kem chống nắng, tẩy tế bào chết cho mặt mang hương thơm.
Hyram Yarbro cho biết: "Tôi đã thấy nhiều công ty thu lợi từ sự thiếu hiểu biết của khách hàng. Tôi muốn nói rằng bạn không cần phải trả nhiều tiền để chăm sóc da đúng cách".
Điều này thúc đẩy Hyram chia sẻ những kiến thức cơ bản, đồng thời tiết kiệm tiền khi dưỡng da hàng ngày.
Được giới trẻ Gen Z yêu thích
Hyram nhấn mạnh bản thân không phải là bác sĩ da liễu hay chuyên gia thẩm mỹ được cấp phép. Anh khẳng định bản thân không biết quá nhiều hay nhiều hơn chuyên gia trong ngành.
"Tôi cố gắng hết sức để nghiên cứu các thành phần, sản phẩm và chiến lược chăm sóc da trên quan điểm khoa học", anh chia sẻ trên trang cá nhân.
Qua nhiều năm học hỏi và nghiên cứu, Hyram Yarbro có thể đọc nhãn sản phẩm hay bảng thành phần. Anh hiểu rõ tác dụng và cách thành phần tương tác với da.
Gen Z không đánh giá cao những kiểu làm đẹp truyền thống hay mang tính quảng cáo. Họ dễ dàng nhận ra một nhân vật nào đó có làn da hoàn mỹ, cầm sản phẩm được trả tiền để khen ngợi nó.
Fan của Hyram không quan tâm đến việc sản phẩm làm đẹp được người có sức ảnh hưởng bán. Họ muốn nghe ý kiến, nhận xét của anh về món mỹ phẩm đó nhiều hơn.
Hyram đưa ra nhiều khuyến nghị cùng cảm nhận thực tế về các loại mỹ phẩm dưỡng da. Ảnh: Skincarebyhyram. |
Hyram Yarbro đã hợp tác với một vài thương hiệu làm đẹp khác nhau. Ở những video được nhãn hàng tài trợ, anh vẫn đưa ra các nhận xét dựa trên cảm nhận của bản thân. Chàng trai người Mỹ không ngại chê bai sản phẩm nếu nó không hoạt động tốt trên da.
"Yarbro đang tận dụng tốt những thứ Gen Z đam mê", giám đốc công ty tiếp thị Traackr - Holly Jackson - cho biết.
Hyram từng chia sẻ về sản phẩm của CeraVe trong nhiều tháng trước khi nhận được lời mời công việc từ hãng. Người sáng lập thương hiệu - Tom Allison - trả lời phỏng vấn trên The New York Times: "Đó là lần đầu tiên chúng tôi nói chuyện cùng một người phù hợp 100% với Gen Z".
Trước đó, CeraVe tiếp cận khách hàng Gen Z thông qua các khuyến nghị của bác sĩ da liễu.
Michelle Miller (phó chủ tịch tiếp thị của nhãn hàng Kosas) chia sẻ: "Anh ấy (Hyram Yarbro) là một nhân tố chính trong mảng chăm sóc da của chúng tôi". Theo bà Miller, doanh số bán hàng trên website đã tăng gấp 3 lần trong vòng 48 giờ sau khi sản phẩm được Hyram đề cập.