Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai Nhật Bản giảm 70 kg trong một năm

Ruibozu đã ghi lại hành trình giảm cân của mình và đăng tải lên mạng xã hội.

Theo 9GAG, tháng 5/2019, chàng trai người Nhật Bản - Ruibozu - quyết định thay đổi bản thân bằng việc giảm cân. Anh hiểu được những điều không tốt khi cơ thể tích tụ mỡ thừa, dễ gây nên các bệnh lý như tim mạch, tiểu đường...

Cân nặng của anh đạt đến con số 140 kg và giảm được hơn 70 kg trong vòng một năm. Anh đã tìm cách tạo động lực cho mọi người bằng việc ghi lại hành trình giảm cân khổ cực trong thước phim đăng tải trên mạng xã hội.

Chang trai giam 70 kg anh 1

Ruibozu giảm 70 kg trong vòng một năm. Ảnh: 9GAG.

Bên cạnh đó, Ruibozu còn chia sẻ các bí quyết, bài tập phù hợp với mức cân nặng trong từng thời điểm. Anh nói rằng tập gym và ăn uống lành mạnh là điều bản thân cần thực hiện nghiêm khắc suốt quãng đời còn lại.

Những bài tập ưa chuộng của chàng trai chính là hít đất, gập bụng và nâng tạ bằng nhiều hình thức khác nhau với số lần tăng theo từng thời điểm. Mỗi ngày, anh đều cố gắng đi bộ tối đa 2 giờ, kết hợp cùng các bài tập nhảy dây để tiêu hao lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.

Ruibozu cũng chuyển sang chế độ ăn uống với bông cải xanh, ức gà và các loại thực phẩm chứa ít calories.

Nhiều người để lại bình luận khen ngợi sự cố gắng của anh bên dưới mỗi clip. Tài khoản @xxElie bày tỏ: "Nhìn vào Ruibozu, tôi thấy được sự kiên trì và quyết tâm của anh. Tôi sẽ lấy đó làm động lực để giảm cân, thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh từ hôm nay".

Chang trai giam 70 kg anh 2

Hiện tại, chàng trai Nhật tự tin với cơ thể của mình. Ảnh: 9GAG.

Thừa cân, béo phì tạo áp lực lớn đến hệ xương khớp gây nguy cơ thoái hóa, đau xương khớp khiến việc đi lại, vận động trở nên khó khăn. Bệnh càng nặng khi chỉ số cơ thể càng tăng.

Lượng mỡ thừa trên cơ thể còn khiến con người dễ mắc các căn bệnh như xơ cứng mạch thần kinh, huyết áp cao, tiểu đường, tim mạch, gan và máu nhiễm mỡ, bệnh gout... Theo nghiên cứu của các chuyên gia sức khỏe, mỡ thừa làm giảm dung tích phổi, chèn ép lên cơ quan thông khí phổi gây ra tình trạng khó thở.

Chang trai giam 70 kg anh 3

Giảm mỡ thừa không chỉ giúp vóc dáng đẹp mà còn bảo vệ sức khỏe. Ảnh: Heath Zone.

Chế độ ăn kiêng của Solar (MAMAMOO) Nữ ca sĩ Hàn Quốc chia sẻ chế độ ăn uống hàng ngày để giảm cân của mình.

Nam ca sĩ Hàn chạy 16 km/ngày để giữ dáng

Kun (WayV) cho hay đi bộ nhẹ nhàng không thể mang lại thành quả.

Beyoncé không cần phẫu thuật để trẻ lâu

Sau nhiều năm, vẻ ngoài của nữ ca sĩ nổi tiếng vẫn được chuyên gia đánh giá cao.

Thiên Minh

Bạn có thể quan tâm