Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai tay không bắt cướp, quyết trả đồ cho người mất

Chứng kiến người phụ nữ bị giật túi xách, Nguyễn Tú không ngần ngại đuổi theo, đánh nhau với tên cướp. Hành động này nhận được hơn 14.000 like (thích) từ dân mạng.

Mới đây, câu chuyện "tay không bắt cướp" của Nguyễn Tú nhanh chóng được lan tỏa, thu hút hơn 14.000 like (thích), cùng hàng nghìn bình luận tán dương từ dân mạng.

Nhiều người còn ưu ái phong tặng chàng trai này danh hiệu "người hùng bắt cướp".

Câu chuyện của anh Tú thu hút dân mạng.
Câu chuyện của Nguyễn Tú thu hút dân mạng. Ảnh chụp màn hình.

Chàng Tây cảm động trước nghĩa cử cao đẹp của người Việt Nam

Philip Veinott gặp tai nạn nhưng không mang theo tiền bên người. Vợ chồng chú Bách, cô Huệ đã đưa anh đến bệnh viện và thanh toán toàn bộ chi phí cho chàng trai ngoại quốc.

Người hùng bước ra từ mạng xã hội

Nguyễn Tú cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 15/12 tại đoạn vòng xuyến cầu Chương Dương, Hà Nội. Khi ấy, anh đang lưu thông trên đường, bất ngờ nhìn thấy một tên cướp đi xe máy Future, đeo biển kiểm soát không có số, giật được chiếc túi xách của người phụ nữ đang ngồi sau xe.

Không chần chừ, Tú tăng ga, đuổi theo. Trong lúc đánh nhau với tên cướp, anh 4 lần đạp được hắn xuống xe. Nhưng vì trượt chân, anh đã ngã xuống cống và để tên cướp tẩu thoát.

Sau khi lấy lại chiếc túi, Nguyễn Tú chia sẻ thông tin và câu chuyện của mình trên các diễn đàn với mong muốn tìm thấy người bị hại.

Nhờ sự lan tỏa của mạng xã hội, tối ngày 15/12, Tú đã trả được chiếc túi nguyên vẹn cho chị Mai Anh (sống tại Hà Nội).

Anh Tú trả lại chiếc túi cho chị Mai Anh
Nguyễn Tú (trái) đã trao trả chiếc túi cho chị Mai Anh. Ảnh: FBNV.

Trên trang cá nhân, gia đình chị Mai Anh bày tỏ sự cảm kích trước hành động nghĩa hiệp của Nguyễn Tú.

Chị viết: "Câu chuyện như một thước phim vậy. Mỗi khi nghĩ lại, mình đều có cảm giác hạnh phúc đến khó tả. Xã hội còn nhiều người tốt lắm. Mong rằng mọi người sẽ hỗ trợ nhau để đẩy lùi cái ác".

Người dân thờ ơ đứng xem bắt cướp

Nguyễn Tú cho hay, trong lúc giằng co với tên cướp, anh có hô hoán nhờ sự trợ giúp của các nhân viên bảo vệ ngân hàng, nhưng họ đều bỏ ngoài tai.

“Gần chỗ mình đạp ngã tên cướp có 4 người đang ngồi uống nước và 2 anh tầm tuổi trung niên, song chẳng ai ngó ngàng. Chứng kiến mình vật lộn, họ vẫn đứng chắp tay đứng xem. Đến lúc kẻ xấu tẩu thoát, họ mới xúm lại rồi bảo: "Sao không bẻ tay khóa vai nó lại” - Tú kể.

Chàng trai cho biết thêm: “Những ngày qua, mình và gia đình phải chịu nhiều rắc rối bởi câu chuyện này. Sự việc xảy ra có nhiều người chứng kiến, mình không khoe khoang, chỉ mong mọi người cẩn thận hơn khi ra đường”.

Bên cạnh những ý kiến tán dương Tú, có nhiều dân mạng tỏ bất bình trước sự thờ ơ, vô tâm của người dân tại nơi xảy ra vụ việc.

Minh Ánh (sinh viên năm 2, Đại học KHXH&NV) cho biết: “Nhiều cá nhân cố ý bỏ ngoài tai lời kêu gọi giúp đỡ của người bị nạn vì sợ vạ lây, bị côn đồ tìm đến trả thù. Việc đánh nhau, bắt cướp có thể bị thương, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng nên họ khá dè chừng khi ứng cứu".

Hot boy Vương Anh tâm sự, anh từng nhiều lần chứng kiến cảnh cướp giật, ngã xe trên đường phố. Người dân xem rất đông, nhưng ít ai chịu đứng ra giúp đỡ.

“Xã hội luôn tồn tại tính hai mặt, có người tốt, kẻ xấu. Bởi vậy, không thể vơ đũa cả nắm khi đánh đồng rằng, người Việt Nam đều thờ ơ và sợ vạ lây” - Đỗ My (giáo viên, TP HCM) chia sẻ.

Đây không phải lần đầu tiên dân mạng lên án tình trạng thờ ơ với người bị nạn của người Việt.

Trước đó, sự việc hàng chục thanh niên đứng quay phim cười nhạo cô gái nhảy sông Tô Lịch (ngày 5/12) cũng khiến dân mạng bất bình.

Thanh niên cười nhạo, quay clip cô gái nhảy sông tự tử

Chứng kiến cảnh cô gái nhảy sông Tô Lịch, một số thanh niên có mặt tại hiện trường đã cười nhạo, quay clip chia sẻ lên mạng xã hội. Sự việc khiến nhiều người bất bình.

An Viên

Bạn có thể quan tâm