Nhìn lại hành trình đã trải qua, anh Vũ không khỏi cảm thấy may mắn khi nhận được sự đồng hành của “người bạn trọn đời”, yên tâm điều trị và thoát khỏi căn bệnh nguy hiểm.
Lặng người khi nghe chẩn đoán của bác sĩ
Cách đây 2 tháng, anh Vũ trải qua cuộc sống rất đỗi bình yên - ban ngày đi làm, chiều tối tập gym, hẹn hò bạn bè. Nhưng mọi chuyện bắt đầu đảo lộn khi anh gặp chấn thương trong phòng tập. Những tưởng chỉ bị bong gân không mấy nghiêm trọng, anh vẫn cố gắng chạy xe về nhà. Tuy nhiên, cơn đau ập đến ngày càng dữ dội khiến chàng trai trẻ không ngủ được.
Vũ quyết định nhập viện vì không thể đi lại, đồng thời ngồi xe lăn suốt quá trình thăm khám. Tại đây, bác sĩ cho anh tiêm giảm đau và chụp EMRI để đánh giá tình hình. Buổi sáng cùng ngày, chàng trai trẻ chưa từng ốm nặng lại nhận kết quả chẩn đoán nặng nề: Thoái hóa cột sống đĩa đệm, dây thần kinh bị chèn 8/10 phần. Vì tình trạng nguy hiểm, anh Vũ phải phẫu thuật gấp nếu không muốn teo cơ và liệt nửa thân dưới.
“Bác sĩ chỉ định mổ gấp, chi phí điều trị ước tính 180 triệu đồng. Lúc đó tôi chỉ thấy rối bời, bởi không biết làm gì để có tiền điều trị. Tôi cũng thử hỏi ‘liệu có phương án nào khác không?’ nhưng bác sĩ khẳng định không mổ sẽ teo cơ và liệt thân dưới. Nghe đến đó, tay chân tôi rụng rời. Không thể nhập viện ngay, tôi xin về nhà tính toán để lo liệu chi phí”, anh Vũ kể lại.
Trong lúc rối bời, Vũ liên hệ anh Hoàng Thiên - người bạn, đồng thời là người tư vấn anh tham gia bảo hiểm. |
Trong lúc hoang mang về sức khỏe, khoản tiền viện phí, người thân ở xa… anh Vũ quyết định gọi cho anh Hoàng Thiên - người bạn thân, đồng thời là người tư vấn anh tham gia bảo hiểm. Nhờ kinh nghiệm chăm sóc nhiều khách hàng trước đó, anh Thiên nhanh chóng trấn an tinh thần, đồng thời chủ động liên hệ gia đình Vũ ở quê để mọi người yên tâm.
Bằng tất cả kiến thức vốn có, anh Thiên tất bật ngược xuôi tìm nơi điều trị, từ đặt lịch phẫu thuật với trưởng khoa bệnh viện lớn, đến chọn giường bệnh VIP trong hạn mức thẻ sức khỏe mà Vũ đang tham gia.
“Đối với tôi, lúc đó, Vũ không chỉ là khách hàng, mà là đứa em nhỏ của mình”, anh Thiên bày tỏ.
Thoát cảnh hiểm nghèo nhờ "người bạn trọn đời"
Sau khi sắp xếp để anh Vũ nhập viện, anh Hoàng Thiên tiếp tục thu thập hồ sơ cần thiết - từ liên hệ đại diện phòng gym để trích xuất CCTV vụ chấn thương, làm biên bản tường trình tai nạn có xác nhận của huấn luyện viên đến kiểm tra tiền sử y tế thăm khám trước đây. Anh Thiên đã dốc lòng hỗ trợ để khách hàng có thể an tâm điều trị.
Bệnh nhân an tâm điều trị với sự sát cánh hỗ trợ của anh Hoàng Thiên. |
Ca phẫu thuật thành công, sức khỏe anh Vũ dần bình phục nhưng nỗi lo tài chính vẫn còn đó bởi người nhà phải mượn tiền để thực hiện ca mổ. Không để gánh nặng trong lòng Vũ kéo dài, với quy trình xét duyệt nhanh chóng của công ty bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam, 3 ngày kể từ khi hồ sơ được duyệt, Vũ nhận được gần 100% quyền lợi là 133 triệu đồng (so với số tiền điều trị thực tế là 140 triệu đồng). Không chỉ phục hồi tốt sau chấn thương, anh Vũ cũng thở phào vì gỡ bỏ áp lực tài chính cho gia đình.
Nhìn lại hành trình đã qua, anh Vũ cho rằng bài học thấm thía là biết yêu thương bản thân và có quỹ dự phòng cho sức khỏe.
“Tôi cảm thấy may mắn vì biết lo xa, tham gia bảo hiểm khi còn rất trẻ. Thực tế rủi ro không phân biệt tuổi tác. Khi chưa tích lũy được nhiều, mọi người cần có biện pháp bảo vệ bản thân để không trở thành gánh nặng cho gia đình”, anh Vũ trầm tư.
Qua câu chuyện của Vũ, anh Hoàng Thiên cho biết bản thân hoàn toàn hiểu nỗi lo lắng của nhiều gia đình phải vay mượn khi gặp biến cố. Do đó, anh luôn tâm niệm phải làm hết sức.
“Với tôi, đây là nghề nghiệp có thể giúp đỡ người khác. Cảm ơn Generali vì cùng tôi bảo vệ khách hàng, đặc biệt trong những ngày tháng khó khăn nhất. Tôi vẫn tin tưởng làm nghề một cách nghiêm túc sẽ nhận lại rất nhiều. Trên hết, đó là niềm hạnh phúc khi công việc mình đang làm được ghi nhận”, anh Thiên khẳng định.
Không chỉ anh Hoàng Thiên, các tư vấn viên của Generali luôn đồng hành cùng khách hàng với sự tận tâm, niềm tự hào về công việc nhân văn. Họ đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết, cũng trở thành cầu nối - thay mặt công ty hỗ trợ khách hàng kịp thời. Với đội ngũ tư vấn viên của Generali, nỗ lực làm việc minh bạch, tử tế là cách để tập thể vững vàng, đi đường dài với nghề, từ đó hoàn thành sứ mệnh trở thành “người bạn trọn đời” mà Generali cam kết thực hiện.