Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai tốt bụng nhất nước Anh

Luck Cameron (27 tuổi) đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh giúp đỡ 45 tổ chức thiện nguyện trên khắp nước Anh trong năm 2015.

Theo Daily Mail, chàng trai đến từ Cheltenham, Anh tự đặt ra cho mình thử thách mỗi ngày làm một việc tốt. Anh bắt đầu thực hiện từ năm 2014, sau mất mát vì sự ra đi của một người bạn tri kỷ.

Với 365 việc tốt làm được trong năm, Luck trở nên nổi tiếng trên cộng đồng mạng và được phong là “Người đàn ông tốt nhất Anh quốc”.

Chân dung Luck Cameron - người đàn ông tốt nhất Anh quốc
Chân dung Luck Cameron - người đàn ông tốt nhất Anh quốc.

Tháng 1 năm nay, anh vượt qua hàng nghìn ứng viên khắp cả nước để có cơ hội trải nghiệm Những công việc tuyệt nhất nước Anh do tổ chức phi lợi nhuận Utility Aid (UA) tổ chức.

Cùng với số tiền hỗ trợ là 35.000 bảng Anh, thử thách dành cho Luck là tới hỗ trợ 45 tổ chức từ thiện trên khắp mọi miền đất nước trong vòng 52 tuần. Trong đó, UA chỉ định 40 tổ chức còn Luck được tùy chọn 5 tổ chức tình nguyện.

Trong vòng 12 tháng qua, chàng trai trẻ đã dành trọn thời gian đi hết 4.828 km tới khắp nơi trên nước Anh để làm công tác tình nguyện và gây quỹ.

Những việc Luck làm được như gặp gỡ và phỏng vấn những người mắc bệnh Parkinson, huấn luyện chó dẫn đường cho người mù, trông coi Sở thú Welsh Mountain, đạp xe 210 km gây quỹ cho tổ chức Help for Heroes, giúp đỡ trẻ em ở bệnh viện nhi Birmingham và thăm nom, giúp đỡ bệnh nhân mắc các căn bệnh hiếm.

Một năm trải nghiệm Những công việc tuyệt vời nhất nước Anh của Luck Cameron đã chính thức kết thúc vào thứ Sáu tuần trước.

Anh dành tuần cuối cùng tới tình nguyện tại Maggie - trung tâm hỗ trợ bệnh nhân ung thư và gia đình người bệnh tại thành phố Oxford.

Tuần 30: Đã được dành với Stonewall, một trong năm tổ chức từ thiện của Luke chọn. Từ 17-ngày 28 tháng 8, ông đã dành thời gian qua một vài phòng ban khác nhau; từ chương trình trẻ Stonewall để gây quỹ và truyền thông
Trải nghiệm tuần thứ 30 tại Stonewall - tổ chức đấu tranh cho quyền bình đẳng của những người thuộc giới tính thứ ba (1 trong 5 tổ chức từ thiện Luke chọn). Tại đây, Luck trải nghiệm công việc của nhiều phòng ban khác nhau và tham gia chương trình trẻ Stonewall để gây quỹ và truyền thông.

Vào đầu năm 2016 tới, Luk sẽ tìm một người kế nhiệm xứng đáng và trao lại trọng trách cao cả này.

“Một năm tuyệt vời, ý nghĩa vừa qua đã để lại rất nhiều cảm xúc trong tôi” - Luck xúc động nói. Chàng trai nhân hậu chia sẻ niềm vui khi vẫn được tham gia giúp đỡ 40 tổ chức từ thiện trong năm tới.

Giles Hankinson - giám đốc điều hành của UA - cho biết: “Tổ chức chúng tôi thật vinh dự khi có Luck cộng tác. Những việc làm của anh ấy thật sự đóng góp không nhỏ cho các tổ chức từ thiện anh ghé thăm. Chúng tôi vô cùng tự hào khi các phương tiện truyền thông Anh và Mỹ quan tâm và giới thiệu những việc tốt Luck đã và đang làm trên cả nước”.

Bức ảnh ông bố cảnh sát ngủ gật chăm con hút 72.000 like

Ngồi ôm con trai ốm trong tay, viên cảnh sát trẻ ngủ thiếp đi vì kiệt sức sau khi làm nhiệm vụ. Khoảnh khắc bình dị làm lay động nhiều trái tim dân mạng những ngày qua.


Thu Thảo

Bạn có thể quan tâm