Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Châu Đăng Khoa và ca khúc 'Tình nhân ơi' bị ca sĩ Hàn tố đạo nhạc?

Châu Đăng Khoa tự chia sẻ thông tin bị tố đạo nhạc vì sự giống nhau giữa bản ca khúc "Tình nhân ơi" và bản hit 12 năm trước có tên "Nước mắt".

Tối 30/12, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa tự đăng tải lên trang cá nhân loạt tin nhắn giữa anh và tài khoản được cho là của nam ca sĩ Lee Jung Ho. Theo nội dung tin nhắn, giọng ca người Hàn cáo buộc Châu Đăng Khoa đạo Nước mắt, hit đình đám 12 năm trước của nhóm V4Men.

ca si han to chau dang khoa dao nhac anh 1
Châu Đăng Khoa công khai tin nhắn cáo buộc đạo nhạc của giọng ca người Hàn Lee Jung Ho. 

Châu Đăng Khoa công khai loạt tin nhắn trên cùng lời tuyên bố không có bất kỳ sự vay mượn, sao chép nào từ hit của V4Men.

"Từ nhỏ tới lớn tôi chưa biết hai từ đạo nhạc là gì. Những bài hát của tôi đều là kết quả cố gắng ngày đêm của không chỉ mình tôi mà còn cả những người ủng hộ tôi. Vì vậy, tôi thực sự không thể chấp nhận được lời lẽ của người này!", nhạc sĩ sinh năm 1990 viết. 

Theo hình ảnh được Châu Đăng Khoa công khai, tài khoản có tên Lee Jung Ho đã liên lạc với nhạc sĩ người Việt qua trang cá nhân và yêu cầu anh giải thích về sự tương đồng trong giai điệu giữa Tình nhân ơiNước mắt

"Tôi đang cố gắng lịch sự nhưng sự thật là cậu ăn cắp nhạc của chúng tôi. Cậu không thấy xấu hổ vì điều này sao? Tôi cần lời giải thích càng sớm càng tốt, nếu không tôi sẽ kiện bài hát này", tài khoản Lee Jung Ho viết.

Đáp lại lời cáo buộc của nam ca sĩ người Hàn, Châu Đăng Khoa khẳng định Tình nhân ơi là sáng tác của riêng mình và không nhận thấy có bất kỳ sự tương đồng nào giữa hai ca khúc. 

Tài khoản này tiếp tục tỏ ý không hài lòng với lời giải thích của chủ nhân hit Người lạ ơi: "Nếu cậu không thừa nhận đây là sản phẩm đạo nhái, tôi sẽ đưa vài người tới Việt Nam tìm cậu. Khi đó, tôi sẽ giải quyết theo cách của mình, không cần tới pháp luật nữa".

ca si han to chau dang khoa dao nhac anh 2
Nội dung tin nhắn giữa Châu Đăng Khoa và thành viên nhóm V4Men Lee Jung Ho. Ảnh: Châu Đăng Khoa. 

V4Men là nhóm nhạc chuyên dòng ballad của Hàn. Nhóm đã "tấn công" thị trường Việt Nam từ đầu những năm 2000 với phiên bản Việt hóa ca khúc Nước mắt.

Phiên bản Việt được V4Men thu âm cùng nhóm MTV và nhận được nhiều tình cảm của lớp khán giả 8X và đầu 9X. Nước mắt là một trong những ca khúc nổi tiếng nhất thời điểm đó. Vì vậy, khi nhận thấy Tình nhân ơi có phần giai điệu khá tương đồng, không ít khán giả đã ngay lập tức nhắc tới bản hit đình đám một thời. 

Khá nhiều ý kiến đồng tình với việc "đòi lại công lý" của Lee. Đây là những người đã quen thuộc và yêu mến Nước mắt ngay từ thời điểm ca khúc được ra mắt vào 12 năm trước.

Khi được hỏi về vấn đề này, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa khẳng định bản thân không đạo nhạc, lý do khiến hai ca khúc nghe khá giống nhau nằm ở vòng hòa thanh.

ca si han to chau dang khoa dao nhac anh 3
Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa tuyên bố ca khúc Tình nhân ơi không đạo nhạc.

Ở một góc cạnh khác, theo tìm hiểu của phóng viên Zing.vn, Lee Jung Ho của V4Men không có tài khoản Facebook. Nam ca sĩ người Hàn chỉ đăng kí các trang mạng dành riêng cho người Hàn nhưng cũng rất hiếm khi sử dụng. N

Phóng viên Zing.vn đã cố gắng liên lạc với Châu Đăng Khoa để xác minh rõ vấn đề độ xác thực của tài khoản Facebook lên tiếng tố cáo phía trên nhưng nhạc sĩ không nghe điện thoại. 

Hiện, phía nhạc sĩ Châu Đăng Khoa chưa lên tiếng thêm về những lời cáo buộc của giọng ca người Hàn Lee Jung Ho. Anh đã xóa lời tuyên bố "lớn đến bé chưa biết hai chữ đạo nhạc là gì" khỏi trang cá nhân, chỉ để lại hình ảnh chứa nội dung tin nhắn.

'Tình nhân ơi' của Orange quẩn quanh trong cái bóng của 'Người lạ ơi'?

"Tình nhân ơi" vừa ra mắt không gây tiếng vang như khán giả kỳ vọng. Bài hát có giai điệu lôi cuốn nhưng khá giống "Người lạ ơi" nên đánh mất yếu tố bất ngờ khi đến với công chúng.




Nghiêm Ngọc

Bạn có thể quan tâm