Ca khúc Người lạ ơi của bộ đôi nhà sản xuất Superbrothers kết hợp cùng Karik và Orange đang trở thành hiện tượng trong những ngày đầu năm 2018. Phát hành vào ngày 6/1 vừa qua, chỉ trong 10 ngày Người lạ ơi đã lật đổ hàng loạt kỷ lục trước đó của siêu hit Em gái mưa.
Karik và Orange trong MV Người lạ ơi. |
Nhờ thành công của ca khúc, nữ ca sĩ Orange với giọng ca cuốn hút đã nhận được nhiều sự chú ý của công chúng. Orange tên thật là Khương Hoàn Mỹ, từng tham gia nhiều cuộc thi như Nhân tố bí ẩn, Người hoá thân số 1...
Châu Đăng Khoa kể ca khúc được phát triển từ khổ thơ ngắn anh đăng tải trên trang cá nhân vào hồi tháng 11/2017. Sau khi nhận được nhiều phản hồi tích cực, anh quyết định phổ nhạc và sản xuất ca khúc mới. Nhạc sĩ trẻ cho biết danh ca Thanh Hà đã ngỏ ý muốn mua bài hát nhưng anh đã từ chối.
Không chỉ danh ca hải ngoại mà nhiều nghệ sĩ khác cũng tìm đến đặt vấn đề mua ca khúc, nhưng Châu Đăng Khoa đều không đồng ý. Anh tiết lộ Người lạ ơi là bài hát anh "đo ni đóng giày" cho giọng ca của Khương Hoàn Mỹ.
Châu Đăng Khoa sản xuất Người lạ ơi dành riêng cho giọng ca của Orange (Khương Hoàn Mỹ). |
Trả lời Zing.vn, Châu Đăng Khoa nói: "Tôi từng hứa với Mỹ (Orange) sẽ làm sản phẩm và dành một năm để đồng hành cùng em ấy. Tôi từng đùa với cô bé rằng tới khi đó nếu em ấy vẫn không thể nổi tiếng được thì nên nghỉ hát ở nhà lấy chồng (Cười)".
Giữ lời hứa với giọng ca trẻ, sản phẩm đầu tiên của bộ đôi nhà sản xuất Superbrothers được tặng cho Orange Khương Hoàn Mỹ. Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa khẳng định: "Với tôi thì Mỹ muốn gì cũng được, tiền bạc không quan trọng."
Được biết, Karik cũng do đích thân Châu Đăng Khoa mời góp giọng. Nam rapper là sự lựa chọn duy nhất khi suy nghĩ về người sẽ giúp hoàn thiện tác phẩm. Châu Đăng Khoa nhấn mạnh nếu không phải Karik và Orange, anh sẽ không phát hành ca khúc này bởi đó là sản phẩm anh làm riêng cho họ.
Nói về mức độ thành công gây choáng váng của Người lạ ơi, nhà sản xuất trẻ vui vẻ hy vọng rằng ca khúc có thể trở thành "hit quốc dân" tiếp theo.
Hiện tại, Người lạ ơi đã thu về hơn 84 triệu lượt nghe đồng thời chạm đỉnh #zingchart 157 lần chỉ sau 10 ngày phát hành. Sản phẩm có tính gây nghiện này đang là bài hát có thời gian cán mốc 50 triệu lượt nghe nhanh nhất trong lịch sử các ca khúc từng phát hành trên Zing MP3.