Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cháu mong khai giảng cô hiệu trưởng xuống lớp hát cùng HS'

"Ngày khai giảng, cô hiệu trưởng sẽ đi từng lớp liên hoan văn nghệ với học sinh thì vui biết mấy", em Ngọc Hân viết.

Năm nay lên lớp 6, cháu vẫn còn rất nhớ những ngày khai giảng khi còn là học sinh cấp 1. Năm nào, lễ khai giảng cũng giống nhau.

Nghỉ hè, học sinh chưa được nghỉ hết 3 tháng đã phải tập trung đến trường để học thêm, tập khai giảng. Trước 1 tuần, tất cả học sinh trong trường phải chuẩn bị cho ngày khai giảng dưới trời nắng nóng.

Phó thủ tướng: Cả nước nên khai giảng cùng một ngày

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị cả nước cùng khai giảng một ngày. Nghi lễ gồm chào cờ, đọc thư Chủ tịch nước, hiệu trưởng phát biểu ngắn gọn, sau đó đến phần hội của học sinh.

Đôi lúc, các bạn trong lớp cháu khát quá, lên uống nước, liền bị cô giáo giục: “Các con xuống dưới sân tập cho nghiêm túc rồi lên uống nước sau”. May có bạn mang nước ở nhà đi, vài đứa chúng cháu mỗi người uống một ngụm.

Sau 11h, tất cả học sinh lũ lượt lên lớp, ai ai cũng ướt sũng như vừa tắm. Tay bạn nào cũng đỏ lên vì phải tập vỗ tay quá nhiều.

Chia sẻ của nữ sinh lớp 6 về lễ khai giảng.

Hết một tuần tập luyện, đến lúc khai giảng chính thức, bạn nào đến trường cũng phải mặc đồng phục, trên tay mỗi người cầm hoa, bóng. 

Khi đã chuẩn bị xong xuôi, cô tổng phụ trách đứng trên sân khấu thông báo: "Các con cố gắng chờ thêm ít phút nữa vì đoàn khách mời đang tắc đường”. Thế là cả trường chúng cháu lại ngồi chờ khoảng 30 phút.

Cháu ước học sinh chúng cháu sẽ không phải đi học sớm mà được nghỉ đủ 3 tháng hè. Chúng cháu sẽ không phải tập hô khẩu hiệu và vỗ tay trong mấy ngày liền nữa, nhất là vào những hôm trời nắng.

Ngày khai giảng, cháu thích học sinh xuống xếp hàng nghe cô hiệu trưởng phát biểu ngắn thôi rồi lớp nào về lớp ấy. Chúng cháu sẽ được tha hồ nói chuyện với nhau sau thời gian dài nghỉ học. Rồi cô hiệu trưởng sẽ đi từng lớp liên hoan văn nghệ với học sinh thì vui biết mấy.

Nếu được, mỗi lớp sẽ tổ chức ăn bánh pizza rồi học sinh lên hát, đọc thơ, đóng kịch... thật vui vẻ. Cô hiệu trưởng sẽ hát cùng học sinh nữa. Các bạn cũng có thể nói lên nguyện vọng của mình trong năm học tới để thầy cô biết.

Như thế, lễ khai giảng với chúng cháu sẽ rất vui.

Đây là những dòng tâm sự chia sẻ với Zing.vn của nữ sinh năm nay lên lớp 6 ở Hà Nội. Được sự đồng ý của phụ huynh học sinh này, Zing.vn đăng tải "ước mơ ngày khai trường" của em.

  

Lễ khai giảng của... người lớn

Đề nghị tổ chức một ngày khai giảng chung, có ý nghĩa của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam bất ngờ khơi dậy nhiều câu chuyện, nỗi niềm và mong ước của thầy cô giáo, học sinh, phụ huynh.

Ngọc Hân

Học sinh lớp 6 ở Hà Nội

Bạn có thể quan tâm