Sau lần đầu tiên đổi tên thành Captiva Maxx hồi năm 2009, mẫu SUV của Chevrolet một lần nữa có thêm tên gọi mới là Captiva Revv tại thị trường Việt Nam. Nếu như Captiva Maxx chỉ mang một số thay đổi nhỏ giúp khách hàng dễ phân biệt so với đời cũ thì phiên bản 2016 được đặt một sứ mệnh nặng nề hơn là nâng cấp để lấy lại vị thế của mẫu SUV này. GM Việt Nam gọi Captiva Revv là một phiên bản mang tính bứt phá và nâng cấp táo bạo về công nghệ, an toàn, thiết kế.
Trong hành trình trải nghiệm lái Captiva Revv từ TP HCM đến Mũi Né (Bình Thuận), tầm quan trọng của sản phẩm được thể hiện rõ khi những vị trí chủ chốt của liên doanh xe Mỹ từ Tổng giám đốc người Ai Cập - ông Wail A. Farghaly đến các cộng sự cao cấp người Việt đều có mặt suốt hành trình chỉ để giải thích rõ hơn về các tính năng mới cho những người đầu tiên chạy thử chiếc xe.
Chevrolet Captiva Revv 2016 có thiết kế đầu xe ấn tượng với lưới tản nhiệt mạ chrome, đèn LED ban ngày, hốc đèn sương mù mới. |
Phóng viên Zing.vn cầm lái chiếc Captiva Revv dán số thứ tự 4 màu đen cùng 2 đồng nghiệp khác. Ở cung đường 245 km, mỗi người chỉ được chạy khoảng 80 km rồi đổi lái. Xe sử dụng chìa khóa thông minh nhưng khởi động bằng cách vặn nút.
Ấn tượng đầu tiên là nội thất bọc da đen bên cạnh các điểm nhấn khác như đường viền giả vân carbon chạy hai bên thành cửa, bảng tap-lô cùng đường viền hốc gió điều hòa mạ chrome sáng bóng.
Vô-lăng thiết kế mới 3 chấu mang tính thể thao hơn. Ở tốc độ thấp, quay vô-lăng cho cảm giác khá nặng tuy nhiên khi chạy ở tốc độ cao, độ phản ứng của vô-lăng chính xác mang đến khả năng vận hành ổn định.
Kích thước tổng thể xe không thay đổi nhưng ngoại thất của Captiva mới được chăm chút kỹ hơn. |
Ở chiếc Captiva Revv, góc chữ A thiết kế nhỏ còn giúp người lái có tầm quan sát tốt hơn. Mặc dù vậy, chân ga và chân phanh của Captiva mới bố trí chưa thực sự hợp lý khi độ cao và độ đàn hồi chênh lệch tương đối nhiều. Khi phanh, người lái thường phải đạp nhiều hơn lực nhấp thông thường trong khi với chân ga cũng với lực tác động trên lại tạo cảm giác bị hụt. Chiếc SUV sử dụng hộp số tự động 6 cấp và trên vỏ hộp số không có ký hiệu về chế độ bán tự động. Khi đạp thốc ga, chiếc xe vọt lên và sang số như các xe số sàn và bán tự động khác nhưng thời gian sang số chậm, ở vòng tua máy cao.
Tại đoạn đường vắng ở Bàu Cát, Mũi Né, thử khả năng tăng tốc cho thấy chiếc Captiva Revv mất 11 giây để đi từ 0 đến 100 km/h. Với hệ thống cân bằng điện tử, chống trượt và giảm xóc sau cân bằng tự động, mức độ an toàn khi vận hành Captiva Revv tương đối tốt. Trong điều kiện thời tiết tờ mờ sáng ở Mũi Né, đang di chuyển tốc độ 80 km/h bỗng phía trước có chướng ngại vật, người lái đánh và trả lái nhanh, xe chỉ nghiêng nhẹ và lấy lại cân bằng nhanh.
Với động cơ 2.4L DOHC, 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất 165 mã lực, mô-men xoắn cực đại 230 Nm cùng kích thước của một chiếc SUV 7 chỗ, Captiva Revv không mang đến trải nghiệm lái thể thao thích thú. Tuy nhiên, ở dải tốc độ trung bình xe vận hành êm trong khi ở tốc độ cao xe ổn định, không có hiện tượng tròng trành.
Chevrolet chăm chút khá kỹ về ngoại thất của Captiva Revv theo phong cách trẻ trung hiện đại. Phần đầu xe là nơi tập trung nhiều sự thay đổi với lưới tản nhiệt gồm các thanh nan mạ chrome bóng bảy. Hốc đèn sương mù thiết kế lại cũng có thêm một đường viền mạ chrome. La-zăng hợp kim nhôm 19 inch thiết kế mới 5 chấu, 2 tông màu khỏe khoắn và thể thao. Điểm nhấn đặc biệt là đèn chiếu sáng hỗ trợ tính năng rửa đèn pha cùng dải LED ban ngày. Phía sau đuôi xe cụm đèn hậu LED và chụp ống xả kép cũng là điểm nhấn đáng chú ý. Ngoài ra, một số trang bị tiêu chuẩn khác mang đến tiện ích cho người sử dụng như bậc lên xuống, thanh giá nóc, cửa sổ trời điều chỉnh điện.
Bên cạnh những nâng cấp về ngoại hình, tiện nghi, Captiva Revv còn có những trang bị vượt trội như cảm biến áp suất lốp, ga tự động (cruise control), cảnh báo điểm mù, camera lùi, phanh tay điện tử và hệ thống 6 túi khí. Mặc dù vậy, chốt cửa trung tâm đóng mở bằng nút bấm không có chế độ tự động.
Nội thất với ghế da, các điểm nhấn giả vân carbon, mạ chrome. |
Ở những chiếc Captiva Revv cho những người đầu tiên trải nghiệm, xe được lắp cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ 3. Việc làm mát vì thế diễn ra nhanh hơn. Với bản bán ra thị trường, đây sẽ là trang bị lựa chọn thêm với mức giá khoảng 25 triệu đồng. Không gian để đồ phía sau còn có thể được mở rộng bằng cách gập hàng ghế thứ 3.
Chevrolet cũng trang bị hệ thống giải trí đa phương tiện MyLink với màn hình cảm ứng 7 inch khá nhạy và dàn âm thanh 6 loa. Người dùng có thể thao tác chạm màn hình hoặc bấm nút trên vô-lăng để thực hiện các chức năng như gọi điện, nhắn tin, truy cập bản đồ dẫn đường, nghe nhạc.
So với phiên bản cũ, Chevrolet Captiva Revv có giá bán lẻ khuyến nghị thấp hơn khoảng 40 triệu đồng trong khi được nâng cấp đáng kể về thiết kế, tiện nghi. Xe phù hợp với các nhu cầu di chuyển gia đình căn bản. Tuy nhiên, để chinh phục thêm các địa hình khó, tăng cảm giác lái thể thao, động cơ và hộp số cần cải thiện hơn để đáp ứng tối đa nhu cầu người dùng.