Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chạy thử Honda MSX 125: Xe côn tay cỡ nhỏ cá tính

Không quá nổi bật, MSX 125 mang đến những giá trị vừa đủ cho những ai mới chơi xe côn tay hay những người trẻ muốn tìm một chiếc xe cá tính rong ruổi trên phố đông.

Honda Việt Nam trình làng xe côn tay MSX 125 ngày 9/10 vừa qua. Thực tế dòng xe này không phải mới lạ bởi nó đã xuất hiện trên thị trường từ trước đó. Tuy nhiên, mức giá gần 100 triệu đồng cho model nhập ngoài là một thách thức lớn với những ai yêu thích mẫu xe này. Chính vì thế, thông qua việc nhập khẩu chính hãng, mức giá đề xuất cho MSX 125 chỉ còn 60 triệu đồng khiến nhiều người dùng phải chú ý đến chiếc xe côn tay cỡ nhỏ.

So với model nhập ngoài, phiên bản MSX 125 phân phối chính hãng bởi Honda Việt Nam được cải tiến thêm một chút về thiết kế thể hiện ở phần đuôi, cặp vành khác màu. Ngoài ra, màu sắc cho xe cũng nhiều sự lựa chọn hơn với các màu đen, trắng, đỏ và xanh.

Honda MSX 125 thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn.

Ấn tượng khi lần đầu tiên nhìn thấy Honda MSX 125 đó là một chiếc xe côn tay nhỏ nhắn. Chưa ngồi lên xe, bạn sẽ nghĩ chiếc xe khá thấp, tuy nhiên chiều cao yên xe 765 mm cũng khiến một người có chiều cao khoảng 1,65 m cũng phải nhón chân khi dựng thẳng xe.

Thiết kế bên ngoài của MSX 125 cũng khá thu hút. Phần đầu xe với cụm đèn chiếu sáng rộng, bóng đèn gương cầu, hài đèn xi-nhan hai bên. Khả năng chiếu sáng vào ban đêm cụm đèn pha MSX 125 khá tốt do góc chiếu xa và rộng. Gương xe mặc dù vậy khá nhỏ khiến tầm quan sát phía sau chưa thực sự tốt.

Phần tay lái dài ngang và nhẹ giúp người lái dễ dàng điều khiển. Cụm đồng hồ với màn hình hiển thị LCD hiển thị các thông số vòng tua máy, nhiên liệu, hành trình, tốc độ trong khi đèn báo phía trên chỉ có số N và đèn báo chiếu sáng, rẽ xi-nhan.

Bình xăng với phần nhựa thiết kế góc cạnh tạo vẻ hầm hố và đặc biệt là cảm giác phấn khích khi hai chân ép sát hai bên bình xăng. Mặc dù là mẫu xe nhỏ nhưng MSX 125 được trang bị lốp to bản, vành xe 12 inch với các chấu chữ Y sơn màu nhũ đồng bắt mắt. Giảm xóc trước hành trình ngược, giảm xóc sau monoshock. Ống xả đặt khéo léo phía dưới yên xe kèm miếng nhựa chống bỏng.

Trong thiết kế tổng thể của Honda MSX 125, phần đuôi xe là nhược điểm lớn nhất do cụt và không có tay nắm. Điều này gây khó khăn khi dắt xe, đặc biệt trong những hầm để xe đông đúc. 

Với MSX 125, thiết kế không phải là điểm mạnh, thay vào đó là khả năng vận hành vượt trội so với các dòng xe côn tay cỡ nhỏ khác. Xe khởi động bằng nút bấm. Bật chìa khóa, bóp côn rồi bấm nút khởi động, tiếng máy khá êm. Cơ chế sang số ở MSX 125 dạng 1 xuống, 3 lên. Tuy nhiên do không có đèn báo số hỗ trợ, việc tăng, giảm số để đồng tốc hoàn toàn phụ thuộc vào kinh nghiệm của người lái.

Xe vận hành ổn đinh, động cơ hoạt động êm và đầm.

Trong tuyến phố đông đúc, việc di chuyển gặp nhiều khó khăn, chạy xe ở số 1, số 2, động cơ hoạt động khá êm, không gằn. Đến những đoạn đường ít người hay trên đường trường, tăng tốc lên số 3, số 4, cảm giác sang số nhẹ nhàng, động cơ gầm rú đầm chắc khá thích thú. Một ưu điểm khác, tay lái rộng và vị trí ngồi thoải mái khiến bạn không bị cảm giác gò bó hay mỏi như khi chạy những chiếc xe côn tay khác. Lốp xe to và rộng còn mang đến cảm giác bám đường, an toàn khi vào cua. Hệ thống phanh đĩa trước và sau cũng khá "ăn", đặc biệt là phanh trước. Nhược điểm khi chạy MSX 125 trong điều kiện thời tiết mưa, đường trơn ướt là việc bắn bùn lên phần động cơ và phía sau yên xe.

Honda MSX 125 trang bị bình xăng dung tích 5,5 lít. Đồng hồ báo nhiên liệu hiển thị điện tử. Mặc dù chưa có điều kiện thử nghiệm chi tiết mức tiêu hao, tuy nhiên, sau hai ngày di chuyển trên nhiều tuyến đường khác nhau ở thủ đô, theo ghi nhận MSX 125 khá tiết kiệm xăng.

Mẫu xe côn tay Honda MSX 125 có 4 màu gồm đen, đỏ-đen, trắng-đen và xanh-đen. Giá bán đề xuất 60 triệu đồng.

Ưu điểm:

- Giảm xóc tốt

- Lốp to bản bám đường

- Động cơ hoạt động êm, đầm

- Hệ thống phanh an toàn

- Đèn chiếu sáng ban đêm góc rộng, sáng

Nhược điểm:

- Thiếu đèn báo số

- Gương chiếu hậu bé

- Bắn bùn trời mưa

- Phần đuôi xe cụt

Honda MSX độ độc đáo của nữ chủ nhân chơi siêu xe

Chiếc Honda MSX được trang bị rất nhiều đồ chơi, nằm trong bộ sưu tập của bà chủ quán cà phê siêu xe nổi tiếng đất Sài thành.

Hân Nguyễn

Bạn có thể quan tâm