Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chạy thử Liberty 125 3V i.e: Xe bốc, máy êm

Vẫn giữ cho mình kiểu dáng thời trang, phiên bản mới nhất của mẫu xe tay ga này được trang bị động cơ 3 van tiên tiến, mang lại khả năng vận hành ấn tượng hơn.

Chạy thử Liberty 125 3V i.e: Xe bốc, máy êm

Vẫn giữ cho mình kiểu dáng thời trang, phiên bản mới nhất của mẫu xe tay ga này được trang bị động cơ 3 van tiên tiến, mang lại khả năng vận hành ấn tượng hơn.

Trước đây, mỗi khi nhắc đến sản phẩm của Piaggio tại Việt Nam, người tiêu dùng thường liên tưởng ngay đến một cỗ máy "uống xăng như uống nước". Chính vì vậy, Piaggio đã nghiên cứu và cho ra đời loại động cơ 3 van mới, tích hợp cùng hệ thống phun xăng điện tử, để xóa bỏ nhược điểm này.

Liberty 125 3V i.e màu cam trẻ trung.

Sau khi ra mắt thành công trên các mẫu Vespa LX và Vespa S, Piaggio tiếp tục mang loại động cơ tiên tiến này trang bị trên dòng xe Liberty. Song song với Vespa, Liberty chính là mẫu xe rất được lòng giới trẻ tại Việt Nam, bởi kiểu dáng thời trang, đậm nét cá tính. Do đó, sự xuất hiện của loại động cơ 3V tiên tiến sẽ giúp Liberty có khả năng cạnh tranh tốt hơn so với các đối thủ khác cùng phân khúc.

Thiết kế

Vốn dĩ là một mẫu xe được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ, nên trong lần nâng cấp này, Piaggio không đưa ra những thay đổi về thiết kế của xe, ngoại trừ việc bổ sung thêm 3 màu sắc mới, trẻ trung.

Liberty 125 3V i.e sở hữu kiểu dáng thời trang, thanh lịch, theo ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của hãng xe Ý. Sự tinh tế trong thiết kế khiến Liberty 125 3V i.e có thể phù hợp với cả đối tượng khách hàng nam giới và nữ giới. Đồng thời, Piaggio Việt Nam đã có những tùy chỉnh, thay đổi để phù hợp với vóc dáng người dùng trong nước, như việc hạ thấp yên xe, giảm độ dài tay nắm sau.

Thiết kế tổng thể của xe vẫn được giữ nguyên.

Chiều cao yên xe ở mức 775 mm, mang lại cho người ngồi tư thế lái thoải mái và thoáng đạt. Sàn để chân phía dưới có diện tích vừa đủ, giúp đối tượng khách hàng nữ có thể thoải mái diện váy khi điều khiển xe.

Trong khi đó, cốp đựng đồ phía dưới yên xe có diện tích khá hạn chế, khi chỉ để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu. Công tắc mở yên cũng không được tích hợp kèm ở ổ khóa chính, như một số dòng xe tay ga cao cấp khác trên thị trường.

Vận hành

Ấn tượng đầu tiên khi đề máy chính là sự êm ái của động cơ 3V, xe rung khẽ và không còn những âm thanh có phần khó chịu như trước đây. Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, xe chỉ khởi động khi chân chống được gạt lên và người lái không vặn tay ga.

Động cơ mới giúp xe vận hành êm ái hơn trước.

Nhờ được trang bị động cơ tiên tiến, với nhiều cải tiến so với thế hệ cũ, nên khi người lái chạy xe trong dải tốc độ dưới 30 km/h, không hề cảm nhận thấy hiện tượng rung tay lái hay gằn máy của động cơ. Đây là một ưu điểm vượt trội của mẫu xe Liberty 3V i.e so với nhiều mẫu xe tay ga khác trên thị trường.

Khi xe chạy với tốc độ trên 40 km/h, cảm giác lái rất ổn định, tiếng động cơ dường như bị "mất hút" giữa những con phố đông đúc. Chiếc Liberty 125 3V i.e thử nghiệm trong bài viết được trang bị động cơ dung tích 125cc, công suất 7,2 kW, nên người lái không gặp bất kì khó khăn nào khi tiến hành tăng ga vượt xe khác.

Xe vận hành ổn định, không có hiện tượng rung tay lái ở dải tốc độ dưới 30 km/h.

Khả năng tăng tốc của Liberty 125 3V i.e rất ấn tượng ở dải vận tốc dưới 65 km/h. Người lái cảm nhận rõ sự "bứt tốc" của xe khi thốc ga độ ngột trong dải tốc độ này. Tuy nhiên, khi xe đã đạt đến vận tốc 70 km/h, quá trình tăng tốc cũng bớt độ "bốc", dù có thốc mạnh tay ga. Có thể nói rằng, so với loại động cơ chế hòa khí truyền thống, động cơ 3V phun xăng điện tử mới vẫn không làm mất đi khả năng tăng tốc vượt trội của xe. Đồng thời, lượng nhiên liệu tiêu thụ cũng giảm đi đáng kể, lên đến 30% so với động cơ cũ.

Khi lái xe vào khu vực có gờ giảm tốc, giảm xóc của xe hoạt động khá tốt, đủ cứng cáp để giữ ổn định cho xe mà không làm người lái thấy khó chịu. Mặc dù sử dụng bánh xe có kích thước lớn, nhưng khả năng vào cua gấp của Liberty 125 3V i.e vẫn khá ổn định, trong khi nếu vào cua "điềm đạm", người lái không gặp khó khăn gì.

Quá trình vào cua ổn định, chắc chắn.

Tuy nhiên, có một điều khá đáng tiếc của Liberty 125 3V i.e chính là hệ thống phanh xe. Dù vẫn đảm bảo độ an toàn, nhưng tay phanh cứng và không có hệ thống phanh kết hợp, chưa mang lại sự tiện lợi cho người dùng. Bên cạnh đó, một mẫu xe tay ga cao cấp như Liberty 125 3V i.e nên có thêm chức năng tạm dừng động cơ, để nâng cao mức tiêu thụ nhiên liệu và thân thiện với môi trường hơn.

Kết

Với mức giá không thay đổi quá nhiều, dòng xe Liberty mới của Piaggio có thể sẽ tạo nên cơn sốt mới trong thời gian tới, bởi thiết kế kiểu dáng thời trang, trẻ trung vẫn được giữ nguyên, trong khi khả năng vận hành được tăng lên đáng kể với việc trang bị động cơ 3 van tiên tiến.

Giá bán dành cho Liberty 3V i.e phiên bản động cơ 125 phân khối là 57,5 triệu đồng, phiên bản 150 phân khối là 71,5 triệu đồng. Mẫu xe Liberty S trang bị động cơ 3V i.e 125 phân khối có giá 58,5 triệu đồng.

hạ phong

Theo Infonet

hạ phong

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm