Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chạy thử mô tô đa địa hình Honda Crosstourer X 2012

So với các mẫu xe địa hình khác trong cùng phân khúc, Crosstourer X được trang bị động cơ gọn nhẹ và kích thước nhỏ hơn, nhưng công suất không hề giảm.

Chạy thử mô tô đa địa hình Honda Crosstourer X 2012

So với các mẫu xe địa hình khác trong cùng phân khúc, Crosstourer X được trang bị động cơ gọn nhẹ và kích thước nhỏ hơn, nhưng công suất không hề giảm.

Khi chạy trên phố với lốp hỗn hợp Dual-Sport, cảm giác lái Crosstourer X êm ái nhẹ nhàng nhờ vai trò hỗ trợ đắc lực của hệ truyền động ly hợp kép DCT (Dual Clutch Transmission) được lập trình điện tử, sang số liền mạch và trơn mượt. Tác dụng của hệ thống bướm ga điện tử Ride-by-Wire trang bị trên xe cũng thể hiện qua việc xe tăng giảm tốc nhịp nhàng, tiết kiệm nhiên liệu.

Xe có 3 chế độ lái tùy chọn. Chế độ MT cho phép người lái chủ động sang số với các nút kích hoạt kiểm soát tay lái. Chế độ tự động D dùng đi trong thành phố hoặc xa lộ, và cho mức tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất. Với bình xăng đổ đầy, xe có thể chạy 400 km không nghỉ. Muốn cảm giác lái xe phấn khích hơn, chọn chế độ S giúp vòng tua máy tăng cao hơn, động cơ vận hành mạnh mẽ linh hoạt hơn.

Nhằm tăng an toàn khi xe vận hành trên đường trơn, Honda trang bị những công nghệ tiên tiến tương tự trên xe hơi như hệ thống kiểm soát lực kéo TCS và hệ thống phanh kết hợp kèm theo tính năng chống bó cứng phanh (C-ABS). Khi cần biểu diễn kỹ năng lái xe (bốc đầu, nhấc đuôi, drift…) hoặc chạy trên cát, người lái sẽ tắt tính năng TCS bằng nút gắn bên hông trái xe.

Ngoài cái tên thương mại Crosstourer X, xe còn có mã sản xuất là VFR1200XC. Kết hợp hình dáng khá nhiều nét giống nhau, có thể định danh Crosstourer X là phiên bản địa hình của mẫu mô tô đường trường Honda VFR1200F. Xe có giá 750 triệu đồng.

Đường nét hai bên thân xe thêm chặt chẽ cứng cáp nhờ có những mảng ốp nhựa sần bao bọc bảo vệ lốc máy, tấm lưới tản nhiệt…

Yếm chắn gió hai bên hông xe được thu gọn áp sát hai bên hông bình xăng, với những nếp gấp khí động học.

Mặt nạ ốp đầu xe được vuốt sắc sảo. Trong đó, kính chắn gió tuy nhỏ nhưng được thiết kế gờ cong lượn và có thể chỉnh lên cao để chắn bụi. Hộp đèn pha có hình chữ V với thiết kế đa tầng giúp soi sáng xa hơn ở chế độ chiếu pha.

Theo Xe & Đời sống

Theo Xe & Đời sống

Bạn có thể quan tâm