Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy xe ở Trung Quốc, Tesla tức tốc nâng cấp phần mềm

Tesla đã ngay lập tức cập nhật hệ thống phần mềm như một động thái thận trọng trước một số vụ cháy của chiếc Tesla Model S tại thị trường Trung Quốc.

Tesla đã tung ra ra bản cập nhật phần mềm cho hai trong số những mẫu xe điện của mình, mà đặc biệt là chiếc Model S chủ lực. Việc này nhằm tăng cường an toàn cho pin nhiên liệu trước vụ cháy vào ngày 12/5.

Tesla cho biết các bản cập nhật tải về (OTA) sẽ điều chỉnh lại những thiết lập cài đặt quản lý nhiệt và sạc cho Tesla Model S và X. Bản cập nhật này đã xuất hiện kể từ tháng 4 sau khi một chiếc Model S cũ bốc cháy tại Thượng Hải.

Tại HongKong, đoạn video ghi lại cảnh tượng chiếc xe bốc cháy trong trung tâm thương mại nhanh chóng được lan truyền. Tesla ngay lập tức cử một nhóm điều tra nguyên nhân vụ cháy trong đoạn video.

Chay xe o Trung Quoc,  Tesla nang cap phan mem anh 1

Chiếc Tesla Model S bốc cháy tại HongKong.

Những vụ cháy xe gần đây đã dấy lên lo ngại về an toàn của xe điện tại Trung Quốc, nơi được coi thị trường hàng đầu của xe chạy điện hoàn toàn và hybrid. Trong năm 2018, Trung Quốc đã ghi nhận ít nhất 40 sự cố hỏa hoạn liên quan đến những phương tiện sử dụng năng lượng điện bao gồm xe chạy điện hoàn toàn, plug-in hybrid và xe chạy bằng pin nhiên liệu.

Trong tuyên bố của mình, Tesla cho biết trong lúc hợp tác với cơ quan chức năng để tìm hiểu nguyên nhân thì họ phát hiện chỉ một vài pin mô-đun bị ảnh hưởng và phần lớn bộ pin không bị hư hại gì nghiêm trọng.

Đối thủ của Tesla là hãng xe điện Nio (Trung Quốc) cũng cho biết mẫu xe điện ES8 của hãng này cũng đã bốc cháy tại thành phố Tây An 1 tháng trước. 

Tự bốc cháy trong gara, Tesla Model S bùng lên lo ngại mất an toàn

Đây là vụ bốc cháy xe thứ hai liên quan tới Tesla Model S chỉ trong vài tuần. Lần này, xe điện "Elon Musk" tự bốc cháy trong gara.


Tý Bùi

Theo Driving

Bạn có thể quan tâm