Nghịch lý thị trường ôtô Việt Nam: Khi xe rẻ… không rẻ
Tại thị trường ôtô Việt Nam, giá bán lẻ là một yếu tố "nhạy cảm" đối với người tiêu dùng và luôn có tác động đáng kể đến kế hoạch và kết quả kinh doanh của mỗi nhà cung cấp.
11 kết quả phù hợp
Tại thị trường ôtô Việt Nam, giá bán lẻ là một yếu tố "nhạy cảm" đối với người tiêu dùng và luôn có tác động đáng kể đến kế hoạch và kết quả kinh doanh của mỗi nhà cung cấp.
Hầu hết những mẫu xe rẻ nhất thị trường Việt từ trước đến nay đều có xuất xứ Trung Quốc, tiện nghi thấp nên khách hàng Việt không mấy mặn mà chi tiền để sở hữu.
Với kiểu dáng không mấy bắt mắt, tiện nghi nghèo nàn, Tata Nano gặp khó ngay từ lần đầu tiếp cận khách hàng Việt.
Cái bắt tay của Tata Motors Ấn Độ với doanh nghiệp Việt mở ra cơ hội sở hữu xe giá rẻ, chỉ từ 2.500-5.000 USD, cho người dùng. Song, sự thành công của xe giá rẻ vẫn bị hoài nghi.
Xe giá rẻ luôn tạo ra sự quan tâm đặc biệt với người Việt Nam. Tuy nhiên, phần lớn các xe giá rẻ đã không thành công vì bị nghi ngờ về chất lượng và không tạo được sự sang trọng.
Phải vào vai khách hàng tìm mua một chiếc xe Trung Quốc đã qua sử dụng mới thấy được phần nào câu chuyện của những người đã và đang sử dụng các loại xe này.
Ế ẩm, hết nguồn cung, đã hoặc sắp bị thay thế, nhiều dòng xe vừa lặng lẽ biến mất khỏi thị trường Việt.
Lỗi mốt, giá cao, kén khách hoặc cố tình bị lãng quên, những dòng xe như Chery QQ3, Nissan Livina hay Suzuki Vitara… luôn ế trong suốt năm 2013.
Là những cái tên thuộc các thương hiệu lớn như Toyota, Suzuki hay Mitsubishi, nhưng 5 mẫu xe dưới đây gần như không đến tay người tiêu dùng Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2013.
Từ đầu năm 2013, khi thị trường xe hơi đã có dấu hiệu khởi sắc, thì một số dòng xe vẫn "chịu khó nằm ngủ và làm đẹp” cho showroom.
Khi chiếc xe giá rẻ Tata Nano đầu tiên chạy thử tại Việt Nam, đằng sau mơ ước về một mẫu xe giá rẻ cho tất cả mọi người là nhiều khó khăn đang chờ đón ở một thị trường tiềm năng nhưng khó tính.