Tương lai của ôtô điện Trung Quốc đi về đâu?
Khoản thuế bổ sung 100% được áp lên ôtô Trung Quốc là động thái cứng rắn mới nhất mà chính quyền Mỹ dành cho nhóm xe điện đến từ quốc gia tỷ dân.
259 kết quả phù hợp
Khoản thuế bổ sung 100% được áp lên ôtô Trung Quốc là động thái cứng rắn mới nhất mà chính quyền Mỹ dành cho nhóm xe điện đến từ quốc gia tỷ dân.
Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp lớn, có năng lực, uy tín của Trung Quốc cùng hợp tác để sớm có những dự án lớn, công nghệ cao.
Trong 3 tháng đầu năm, ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc về Việt Nam đạt hơn 5.800 chiếc, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước.
BYD sẽ không từ bỏ kế hoạch xâm nhập thị trường Việt Nam, nhưng thương hiệu ôtô Trung Quốc sẽ quyết tâm tới đâu?
Theo nhiều nguồn tin, Omoda E5 sẽ sớm có mặt tại Việt Nam trong năm nay, cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 6 hay sắp tới là BYD Atto 3.
Sự thành công của Lei Jun hay Richard Yu trở thành tấm gương cho nhiều lãnh đạo doanh nghiệp Trung Quốc noi theo, xây dựng thương hiệu cá nhân trên Internet.
Một chiếc Omoda 5 bất ngờ gãy rời trục sau khi đang di chuyển, dẫn đến lệnh triệu hồi ảnh hưởng đến tổng cộng 600 xe tại thị trường Malaysia.
Mẫu SUV đô thị của Jaecoo sẽ sớm về Việt Nam trong năm nay, cạnh tranh bằng động cơ xăng tăng áp dung tích 1.6L hoặc hệ truyền động PHEV với công suất tối đa 347 mã lực.
Phiên bản plug-in hybrid của mẫu SUV cỡ trung có cấu hình 6 chỗ ngồi, trang bị động cơ xăng 1.5L kết hợp với 2 motor điện cho công suất đầu ra tối đa 605 mã lực.
Theo nguồn tin từ nhà sản xuất, Jaecoo J6 dự kiến được ra mắt Việt Nam vào năm sau.
Doanh số không như kỳ vọng, thiếu phương án vận chuyển là những lý do khiến nhiều xe Trung Quốc đang kẹt lại ở các bến cảng châu Âu.
Beijing Auto Show 2024 được xem là một trong những triển lãm ôtô lớn nhất thế giới trong năm nay, phần nào phản ánh những thay đổi của ngành công nghiệp ôtô thế giới.
Sự kiện Triển lãm ôtô Bắc Kinh 2024 (Beijing Auto Show 2024) sẽ diễn ra tại Trung Quốc từ ngày 25/4 đến hết ngày 5/5.
Tại Đông Nam Á, Thái Lan vẫn đang là quốc gia sản xuất, lắp ráp ôtô lớn nhất khu vực với 1,84 triệu xe xuất xưởng trong năm 2023. Tuy nhiên, mọi thứ có thể sẽ sớm thay đổi.
Trung Quốc là điểm sáng của xe điện, các hãng xe Trung Quốc sau những thành công tại quê nhà đã bắt đầu bước ra thị trường quốc tế.
Nhiều quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Lào và Việt Nam đang ghi nhận bước phát triển mạnh mẽ của ôtô điện.
Xe Trung Quốc bị gọi là mối đe dọa đối với ngành công nghiệp ôtô của Mỹ, dù chưa có hãng sản xuất ôtô Trung Quốc nào bán xe cho khách hàng tại xứ cờ hoa.
Thị trường xe điện tại Việt Nam ngày càng trở nên đa dạng hơn cùng nhiều cái tên nổi bật tới từ VinFast, Hyundai và sắp tới sẽ có thêm nhiều tân binh.
Sản lượng tại nhà máy Gigafactory ở Thượng Hải (Trung Quốc) thường xuyên chiếm khoảng 51% tổng sản lượng xe điện Tesla trên toàn cầu.
Mẫu SUV điện cỡ C của thương hiệu VinFast được bắt gặp tại Malaysia với bố trí tay lái nghịch. Nhiều khả năng, Malaysia sẽ là thị trường Đông Nam Á tiếp theo của VinFast.