Chiến dịch triệu hồi đối với dòng xe Chevrolet Orlando của GM Việt Nam được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt ngày 17/3. Theo đó, số lượng xe phải triệu hồi là 291 chiếc, được sản xuất từ tháng 1/2015 đến tháng 3/2016.
Theo khuyến cáo của liên doanh xe Mỹ, trong quá trình lắp ráp nẹp táp-lô, công nhân có thể thao tác sai thứ tự lắp ráp khiến bộ phận này chịu lực xoắn, dẫn đến khe hở giữa nẹp táp-lô và nút khởi động bị lệch về một phía. Việc chạm sát giữa nẹp táp-lô và nút khởi động có thể dẫn đến hiện tượng kẹt nút khởi động.
Gần 300 chiếc Chevrolet Orlando phải triệu hồi ở Việt Nam do lỗi kẹt nút khởi động. |
Trong quá trình sử dụng, nút khởi động bị kẹt có thể khiến việc đánh lửa bị gián đoạn, làm cho hệ thống túi khí bị vô hiệu hóa, gây nguy hiểm cho người lái khi xảy ra va chạm. Các ảnh hưởng khác bao gồm hoạt động của hệ thống trợ lực lái và trợ lực phanh. Những chiếc Chevrolet Orlando gặp lỗi sẽ được kiểm tra và khắc phục từ trong giai đoạn từ 21/3 đến hết 31/12.
Trước đó, hồi tháng 4/2014, dòng xe Chevrolet Orlando cũng gặp hiện tượng lỗi trục truyền động bên phải với số lượng bị ảnh hưởng là 72 chiếc.
Orlando là một mẫu MPV, trang bị động cơ 1.8L, hộp số tự động 6 cấp và có giá bán 759 triệu đồng. Tại Việt Nam, mẫu xe này bán khá chậm, doanh số nhiều tháng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tháng tốt nhất cũng chỉ khoảng gần 80 xe bán ra.