Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe siêu sang BMW thách thức Mercedes Maybach

BMW vừa tuyên bố sẽ sản xuất mẫu xe siêu sang để đặt trên 7-Series nhằm tuyên chiến với thương hiệu Maybach của đối thủ Mercedes-Benz.

Trong cuộc phỏng vấn trên tờ Automotive News, Giám đốc Bộ phận phát triển sản phẩm của BMW - ông Klaus Froehlich - cho biết hãng xe sang của Đức đang bắt tay sản xuất một mẫu xe siêu sang mới. Sản phẩm sẽ được xếp trên phân khúc của lá cờ đầu 7 Series và chắc chắn đi cùng với mức giá hợp với ngưỡng xe siêu sang. 

Cụ thể hơn, ngài Klaus Froehlich tiết lộ giá bán của mẫu xe siêu sang trong tương lai gần sẽ được điều chỉnh vào khoảng 170.000 USD (gần 4 tỷ đồng). Dễ so sánh hơn, phiên bản đắt nhất của 7 Series là 750Li xDrive hiện tại ở Đức có giá 130.000 USD (khoảng 2,9 tỷ đồng). Điều đó có nghĩa, xe siêu sang của BMW sẽ tăng giá gấp rưỡi so với bản đắt nhất của xe sang BMW hiện tại và sớm truất ngôi của mẫu M760Li Excellence ra mắt tại Geneva vừa qua. 

xe sieu sang BMW anh 1
BMW M760Li Excellence ra mắt tại Triển lãm ôtô quốc tế Geneva 2016. 

Tuy được xếp trên 7 Series nhưng sản phẩm mới của BMW sẽ chưa thể vươn tới đẳng cấp của Rolls-Royce - thương hiệu mà BMW là chủ quản. Hay nói cách khác, đối thủ trực tiếp mà BMW hướng tới là thương hiệu Maybach của Mercedes-Benz. 

Hiện tại, với việc tự hạ mình xuống dưới ngưỡng của Rolls-Royce và Bentley, Maybach đang chứng kiến những thành công ngoài mong đợi sau khi được hồi sinh và trở về thành một thương hiệu con của ngôi sao 3 cánh. Đặc biệt tại khu vực châu Á, Maybach đang là "gà đẻ trứng vàng" của Mercedes-Benz tại Trung Quốc với doanh số từng lên tới khoảng 500 xe/tháng. 

Hồng Quân

Bạn có thể quan tâm