Tháng 1/2022, JP Mancini II quyết định cho thuê chiếc thuyền trị giá 400.000 USD của mình. Sau khi đăng tin về chiếc thuyền dài 11 m, neo đậu ở Key West, Florida trên nền tảng cho thuê Boatsetter, anh nhận được 11 yêu cầu thuê. Tháng tiếp theo, con số này tăng gấp đôi, theo CNBC.
Nắm bắt cơ hội, người đàn ông 32 tuổi bắt đầu đăng tin cho thuê thuyền trên các nền tảng khác như GetMyBoat và mua thêm một chiếc nhỏ hơn để cho thuê ở Hampton, Virginia, nơi anh sống.
Hiện, hai con thuyền mang lại doanh thu trung bình 38.800 USD/tháng cho Mancini. Anh cho hay mỗi ngày chỉ cần làm việc 30 phút, bao gồm các công việc như sắp xếp lịch cho thuê và đảm bảo thuyền trưởng (do khách trả tiền thuê) sử dụng, bảo quản thuyền đúng cách.
Trong năm vừa rồi, Mancini kiếm được 190.000 USD sau khi trừ các chi phí, kém khoảng 100.000 USD so với thu nhập ở thời kỳ đỉnh cao hồi còn làm bán hàng toàn thời gian. Tuy nhiên, số giờ làm việc ít hơn nhiều. Thay vì dùng số tiền này để trả khoản vay 550.000 USD mua thuyền, Mancini có kế hoạch mua thêm thuyền và đầu tư các bất động sản khác.
Xây dựng mô hình kinh doanh
Sau khi rời Lực lượng Không quân Mỹ ở tuổi 25, Mancini bắt đầu làm việc trong lĩnh vực kinh doanh ôtô tại quê hương Virginia. Anh làm việc tại một đại lý của Audi, Mercedes và Hyundai ở Hampton vào năm 2015, thăng tiến từ nhân viên lên giám đốc bán hàng trong một năm rưỡi.
Sau 4 năm, Mancini tiếp tục được nắm giữ nhiều vị trí cao hơn. Trong thời gian đó, anh nhận thức được cách tạo ra trải nghiệm của khách hàng.
"Tôi quan tâm đến mọi người và trải nghiệm của họ. Khi tôi bắt đầu bán hàng, tôi tự nhủ muốn trở thành người hoàn toàn trái ngược với những gì mọi người ghét ở nhân viên bán hàng và đại lý xe hơi".
Mancini cũng muốn xây dựng một phong cách sống sang trọng. Anh quen một số người cho thuê thuyền cá nhân và quyết định thực hiện một số nghiên cứu.
Thông thường, khách thuê thuyền của Mancini để tổ chức tiệc song phần lớn phục vụ các sự kiện riêng tư như đính hôn, tưởng niệm. |
Làm trong ngành xe hơi, Mancini biết mình muốn thứ gì đó “có giá trị bán lại tốt, như một chiếc Toyota hay Jeep, không tốn quá nhiều chi phí để chạy". Sau hàng trăm giờ nghiên cứu các mẫu mã, anh quyết định mua thuyền của thương hiệu Axopar.
Năm 2020, Mancini mua một chiếc thuyền Axopar trị giá 170.000 USD, trả trước 1.700 USD từ khoản tiết kiệm. Anh lập một trang web cho thuê thuyền, sử dụng Google Ads để thu hút khách hàng và trang trải các khoản thanh toán hàng tháng cho thuyền.
Năm 2021, anh bán chiếc thuyền đầu tiên, nâng cấp lên chiếc lớn hơn trị giá 400.000 USD, vay ngân hàng để trang trải toàn bộ chi phí.
Vào tháng 11/2021, Mancini nghỉ làm ở đại lý ôtô. Hai tháng sau, anh bắt đầu niêm yết cho thuê thuyền trên Boatsetter và GetMyBoat. Vào tháng 5/2022, anh mua chiếc thuyền thứ 2, vay cá nhân 150.000 USD để trang trải một nửa chi phí của con thuyền. Với hai khoản vay, Mancini cho biết anh phải trả 6.000 USD mỗi tháng.
Mở rộng quy mô
Chiếc thuyền lớn hơn ở Key West mang lại phần lớn thu nhập cho Mancini. Anh tính phí 799-1.899 USD cho các chuyến đi kéo dài 2 đến 8 tiếng, chưa bao gồm chi phí nhiên liệu và tiền tip.
Khách cũng phải thuê một thuyền trưởng, thường là từ danh sách Mancini cung cấp hoặc các nền tảng cho thuê. Thuyền trưởng chịu trách nhiệm điều khiển, bảo trì và làm sạch thuyền.
Để sử dụng thuyền, khách phải thuê thêm thuyền trưởng đủ tiêu chuẩn để chịu trách nhiệm lái, kiểm tra thuyền và tuân thủ luật của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển. |
Mancini cho hay anh đang cố gắng xoay xở để lo tiền mua chiếc thuyền thứ 3 và thuê một người quản lý giúp lo việc đặt chỗ, điều này sẽ khiến thu nhập của anh trở nên hoàn toàn thụ động. Người đàn ông 32 tuổi mong muốn sở hữu 4 chiếc thuyền, neo đậu 2 chiếc tương lai ở Hilton Head, Nam Carolina và St. Petersburg, Florida.
"Tôi không thích chi tiêu bất kỳ khoản thu nhập kiếm được nào. Tôi sử dụng nó để xây dựng các khoản đầu tư khác. Đó là lý do tôi bắt đầu cho thuê thuyền ngay từ chiếc đầu tiên. Tôi không thể kham nổi chi phí cho những chiếc thuyền sang trọng, vì vậy tôi tìm cách để kiếm lại", anh chia sẻ.
Nhiều người trẻ xứ châu Á, đặc biệt là Hàn Quốc, Nhật Bản, thường kết thúc một ngày với webtoon (truyện tranh số). Thế giới ảo này giúp họ tạm quên đi mệt mỏi mà không tốn thời gian hay tiền bạc. Sự phổ biến ngày càng lớn của webcomic, hay còn gọi webtoon (truyện tranh số), đã có tác động tích cực đáng ngạc nhiên đến ngành xuất bản.