BMW Motorrad từng tuyên bố rằng họ sẽ sử dụng mẫu S1000RR thế hệ mới vào giải đua FIM Endurance World Championship vào năm ngoái. Tuy nhiên đến chặng đua diễn ra tại Malaysia vào năm nay, đội đua của BMW mới giới thiệu chi tiết về mẫu xe đua đường trường của mình. |
Bình xăng trên phiên bản đua được thiết kế lại với việc mở rộng khoang chứa bằng cách hàn thêm khoang chứa nhiên liệu dưới vị trí người lái, điều này giúp tăng thể tích chứa nhiên liệu lên mức 24 lít. Nếu để ý có thể thấy vị trí tiếp nhiên liệu có đến 2 lỗ, thiết kế này giúp cho thời gian tiếp nhiên liệu được giảm xuống. |
Thay vì sử dụng hệ thống phanh Brembo, đội đua BMW lại quyết định sử dụng toàn bộ hệ thống phanh trước/sau đến từ hãng Nissan. Điều này chứng tỏ thương hiệu đến từ Nhật Bản không thua kém gì so với Brembo. |
Gác chân của tay đua có thiết kế đơn giản với piston phanh sau tích hợp bình dầu nhằm giảm diện tích và khối lượng. Ngoài ra, gác chân có thể nhanh chóng được thay thế trong trường hợp bị hư hỏng thông qua các khớp tháo lắp được làm theo dạng "xoay và mở". |
Mỗi chiếc xe đua tham gia giải đua của FIM đều được tổ chức này kiểm tra kỹ lưỡng và xác nhận bằng cách dán tem lên các bộ phận như khung xe. |
Thay vì tập trung vào sức mạnh như những cỗ máy trong giải đua MotoGP, BMW S1000RR dùng trong giải đua đường trường chỉ được lập trình để cung cấp lượng nhiên liệu nhiều hơn và vẫn đảm bảo được độ bền của động cơ. |
Trục bánh xe trước và sau của S1000RR phiên bản đua có thiết kế đặc biệt với khả năng tháo ra chỉ bằng 3 lần xoay trục. Điều này giúp cho thời gian thay cả 2 bánh trước và sau chưa đến 3 giây. |
Gắp sau của mẫu xe này được chế tạo bởi hãng Suter Racing, hãng cung cấp gắp sau cho các xe trong giải đua Moto2. Suter Racing cũng chế tạo gắp sau cho mẫu BMW HP4 Race. |
8 Hours of Sepang là chặng đua thứ 2 nằm trong khuôn khổ giải đua môtô đường trường FIM Endurance World Championship. Chặng đua này đóng vai trò là chặng đua vòng loại cho chặng đua Suzuka 8 Hours. |