Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiết Maserati GranTurismo Sport chính hãng đầu tiên

Siêu xe Maserati GranTurismo Sport đầu tiên được nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam sử dụng động cơ dung tích 4.7 lít, công suất 454 mã lực.

Tối 3/12, Maserati chính thức gia nhập thị trường Việt Nam bằng bốn mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau. Đáng chú ý nhất là chiếc Maserati GranTurismo Sport, siêu xe thể thao 4 chỗ ngồi. 

Năm 2007, hãng xe Italy giới thiệu GranTurismo tại triển lãm Geneva Motor Show và gây được tiếng vang. Tiền thân của GranTurismo là chiếc Quattroporte V. Cái tên GranTurismo bắt nguồn từ thuật ngữ GT (Grand Tourer), nhấn mạnh sự thoải mái bên nhưng không làm mất đi tốc độ. Đối thủ chính của GranTurismo là BMW M6 và Porsche 911. 

Năm 2012, Maserati giới thiệu Granturismo Sport nhằm thay thế GranTurismo S. Ngoại hình Granturismo Sport chịu ảnh hưởng bởi chiếc MC Stradale ra mắt trước đó 1 năm. 

Xe vẫn giữ lại động cơ V8 trên GranTurismo S nhưng công suất tăng lên 454 mã lực nhờ piston được thiết kế lại. Hệ thống quản lý van biến thiên, và hệ thống phân phối mô-men xoắn giúp xe tăng tốc nhanh hơn. Granturismo Sport đạt mô-men xoắn cực đại 519 Nm tại 4.750. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,8 giây. Tốc độ tối đa 298 km/h. 

Phần đầu xe được thiết kế tương tự MC Stradale với hai mang cá hút gió ở cản trước, có tác dụng làm mát phanh và hướng luồng gió làm mát động cơ. Xe cũng sử dụng khung nhôm nguyên khối, nhờ đó giảm trọng lượng xuống còn 1.780 kg. 

Hệ thống đèn pha bi-xenon kết hợp với dải LED định vị và đèn xi-nhan màu vàng giúp chiếc xe nổi bật trong đêm.
Thân xe được thiết kế bởi Pininfarina - xưởng chuyên tạo hình những chiếc Ferrari. Cả Maserati và Ferrari đều thuộc sở hữu của tập đoàn mẹ Fiat, vì vậy nhiều chi tiết thiết kế cũng như khung sườn trên Granturismo Sport được chia sẻ từ Ferrari 599 và 612. 
Siêu xe sử dụng vành nhôm đúc 5 chấu kép, đường kính 20 inch, kết hợp với lốp 245/35-ZR20 phía trước và 285/35-ZR20 phía sau. 

Phía sau nổi bật nhờ hệ thống đèn hậu gồm 96 bóng đèn LED được bố trí tinh tế. 

Ống xả hình bầu dục được sơn đen bên trong, bên ngoài bọc sợi carbon.

Không gian bên trong chiếc xe khá thoải mái và sang trọng nhờ sử dụng da cao cấp và sợi carbon. Các đường chỉ khâu tương phản chạy dọc trên ghế, bảng táp-lô. Bên trung tâm và nhiều chi tiết bọc sợi carbon. Một màn hình lớn ở trung tâm hiển thị đầy đủ giao diện dành cho giải trí cũng như dẫn đường.

Phía sau tay lái là lẫy chuyển số nhanh. Granturismo Sport có hai tùy chọn bao gồm hộp số ZF 6 cấp tự động - phiên bản này được gọi là MC AutoShift. Ngoài ra với những người thích cảm giác lái thể thao có thể chọn hộp số tay 6 cấp trên phiên bản MC Shift.
Granturismo Sport có hai cửa lớn và bốn chỗ ngồi. Trong khi hàng ghế đầu khá thoải mái thì hàng ghế sau phù hợp với trẻ em hoặc những người có chiều cao vừa phải. 
Maserati Việt Nam không công bố mức giá cụ thể. Tại Mỹ, siêu xe này có giá 134.000 USD

Maserati chính thức vào Việt Nam

Maserati chính thức bán 4 mẫu xe với tầm giá từ 4 đến 10 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam.


Minh Anh

Bạn có thể quan tâm