Chi tiết Porsche Cayenne S giá gần 5,5 tỷ đồng tại Việt Nam
Thứ năm, 9/11/2017 20:35 (GMT+7)
20:35 9/11/2017
Porsche Cayenne S được bán giá 5,47 tỷ đồng, sử dụng động cơ V6, 2.9 lít, công suất 440 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm.
Mẫu SUV hạng sang Porsche Cayenne phiên bản 2018 vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, đồng thời cũng là lần đầu tiên ra mắt tại Đông Nam Á. Đây là thế hệ thứ ba của dòng xe Porsche bán chạy nhất.
Cayenne là dòng xe có ý nghĩa quan trọng trong sự phát triển của hãng xe thể thao nước Đức. Ra mắt lần đầu vào năm 2002, tính đến nay, tổng doanh số dòng xe này lên tới 770.000 chiếc trên toàn cầu. Chỉ riêng thị trường Việt Nam sau 10 năm có mặt, Porsche bán được 475 chiếc Cayenne, chiếm gần nửa lượng xe của hãng được bán ra.
Tại Việt Nam, Cayenne có ba phiên bản. Bản tiêu chuẩn Cayenne giá 4,54 tỷ đồng. Mẫu xe trong buổi ra mắt là Cayenne S giá 5,47 tỷ đồng. Cao cấp nhất là Cayenne Turbo giá 8,92 tỷ đồng. Đây chỉ là mức giá cơ sở đã bao gồm VAT. Thông thường, chủ xe Porsche thường chi thêm hàng tỷ đồng để lắp thêm các phụ kiện (option).
Thay đổi dễ dàng nhận thấy nhất trên phiên bản mới là dải đèn hậu được thiết kế lại, kéo dài hết phần cánh cửa sau. Đây là chi tiết lấy cảm hứng trên dòng sedan thể thao Panamera.
Cụm đèn hậu là thiết kế độc quyền của Porsche. Dải đèn ba đoạn sử dụng công nghệ LED giúp dễ dàng nhận ra chiếc xe trong bóng đêm.
Cụm đèn pha được thiết kế lại trông sắc sảo hơn. Mui xe cũng được dập nổi những đường gờ tương tự thiết kế trên đàn em Marcan trông khá hầm hố. Đặc biệt, cánh điều hướng khí làm mát chủ động và màn không khí trên tất cả phiên bản Cayenne là chi tiết khác biệt, tăng hiệu suất vận hành và ngoại hình cũng mạnh mẽ hơn.
Hệ thống phanh trên Cayenne mới cũng được cải tiến. Công nghệ phanh phủ bề mặt của Porsche (PSCB) lần đầu được áp dụng. Đĩa phanh được phủ một lớp tungsten- carbinde cực kỳ bền, kết hợp với má phanh làm từ vật liệu đặc biệt s0 với những mẫu xe thường sử dụng gang xám. Hệ thống phanh mới có hiệu suất cao hơn và tuổi thọ dài hơn 30%.
Nhờ ứng dụng công nghệ vật liệu mới, tổng khối lượng xe giảm được 65 kg. Xe được giảm cân nhờ sử dụng nhiều chất liệu nhôm, nhựa cao cấp. Tổng khối lượng xe chỉ dưới 2 tấn.
Bên trong khoang nội thất được lột xác toàn diện. Các màn hình lớn hơn, có hệ thống cảm ứng. Điểm khác biệt trên Cayenne so với những chiếc SUV thông thường là vị trí ngồi khá thấp. Nội thất được thiết kế ưu tiên cho người lái, khuyến khích những ông chủ ngồi sau vô-lăng để cảm nhận niềm vui lái xe mỗi ngày.
Vô-lăng bọc da tròn cầm khá chắc tay. Tất cả các chi tiết điều khiển đều nằm trong tầm tay. Vô-lăng đa chức năng được thiết kế theo cùng quy tắc và kết hợp tính tiện dụng.
Bảng điều khiển sau tay lái vẫn thiết kế dạng analog, với đồng hồ báo tua máy ở vị trí trung tâm. Tuy nhiên hai bên được trang bị màn hình 7 inch, giúp hiển thị các giao diện khác nhau và nhiều thông số hành trình.
Tương tự trên dòng xe 911, Cayenne cũng sở hữu bảng điều khiển trung tâm dốc lên. Thiết kế này giúp người ngồi lái có thể dễ dàng thao tác mà không bị mất tập trung. Màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch được thiết kế kiểu giao diện phẳng, điều khiển hệ thống giải trí, dẫn đường...
Ổ khoá nằm bên tay trái là kiểu bố trí đặc trưng trên các dòng xe Porsche.
Hàng ghế sau có thể điều chỉnh chiều dài lên đến 160 mm, có 10 vị trí điều chỉnh độ nghiêng tựa lưng, với góc điều chỉnh tăng từ 11 đến 29 độ. Hàng ghế sau cũng có thể gập lại để tăng thêm 100 lít cho khoang hành lý.
Cốp sau có dung tích từ 770 lít đến 1.710 lít (phiên bản Cayenne Turbo từ 745 lít đến 1.680 lít).
Cản sau được trang bị cảm biến mở cốp tự động. Người dùng chỉ cần lắc nhẹ chân dưới cản là cốp tự bật lên. Tính năng này cũng giúp người lái ra vào xe mà không cần bấm nút mở cửa, chiếc xe sẽ tự nhận biết khi chủ nhân mang chìa khoá tới gần và tự mở chốt.
Phiên bản Cayenne S được trang bị động cơ V6 2.9 lít, tăng áp kép, công suất 440 mã lực, mô-men xoắn 550 Nm, tăng tốc 0-100 km/giờ trong 5,2 giây (4,9 giây với gói kích hoạt chức năng thể thao). Tốc độ tối đa đạt 265 km/giờ.
Phần đầu xe được gắn nhiều cảm biến để hỗ trợ hệ thống InnoDrive, đóng vai trò như phụ lái điện tử. Hệ thống Porsche InnoDrive và hệ thống kiểm soát hành trình chủ động là một tính năng tinh vi. Sử dụng các dữ liệu dẫn đường, hệ thống tính toán gia tốc và giá trị giảm tốc tối ưu trong 3 km tiếp đến. Những dữ liệu trên sẽ được chuyển tới máy tính trung tâm và áp dụng vào hộp số và hệ thống phanh nhằm tăng hiệu quả nhiên liệu.
Nhìn chung, Cayenne là mẫu SUV thể thao linh hoạt, có thể sử dụng đi làm hàng ngày hay chạy off-road trên những cung đường xấu. Với tầm giá 5,5 tỷ đồng, Cayenne S là đối thủ của Maserati Levante, Land Rover Range Rover Sport hay Land Rover Velar.
Cayenne 2018 trang bị động cơ mạnh hơn, không gian cabin lớn hơn và nâng cấp nhiều về công nghệ. Phiên bản tiêu chuẩn có giá 65.700 USD, trong khi Cayenne S 2018 có giá 82.900 USD.
Porsche mang đến triển lãm Frankfurt mẫu SUV mạnh mẽ Cayenne 2019 sở hữu khối động cơ Turbo mạnh mẽ. Đây sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV trong thời gian tới.