Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chỉ tiêu 2014: Bộ GD-ĐT 'soi' ngành y và sư phạm

Ngày 16/12, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã ký công văn gửi các viện, trường ĐH, CĐ, TCCN về việc tổng hợp kết quả tuyển sinh, quy mô đào tạo và đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh năm 2014.  

Về đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh năm 2014, công văn nhấn mạnh đối với ngành sư phạm, để đảm bảo cân đối cung cầu nhân lực của ngành sư phạm và khả năng bố trí ngân sách nhà nước cho đào tạo sư phạm chính quy, Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ sở đào tạo xác định và đăng ký cụ thể chỉ tiêu tuyển sinh sư phạm chính quy năm 2014 trong tổng chỉ tiêu đào tạo chính quy năm 2014 theo hướng giảm dần để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Đối với nhóm ngành y dược, để đảm bảo chất lượng đào tạo nhóm ngành y dược, các cơ sở đào tạo có đào tạo nhóm ngành y dược phải xác định và đăng ký chỉ tiêu đào tạo nhóm ngành y dược chính quy năm 2014 trong tổng chỉ tiêu đào tạo chính quy; Đối với các cơ sở đào tạo y dược có ngành y đa khoa, phải xác định cụ thể chỉ tiêu đào tạo của ngành y đa khoa trong tổng chỉ tiêu đào tạo nhóm ngành y dược.

Các cơ sở đào tạo đăng ký chỉ tiêu phải đảm bảo cân đối chỉ tiêu đào tạo với các điều kiện đảm bảo chất lượng, đặc biệt là đội ngũ giảng viên giảng dạy theo chuyên ngành. ...

Theo Người lao động

Bạn có thể quan tâm