Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chìa khóa để thành công là sự cân bằng'

Bạn đã bao giờ nghĩ có thể kết hợp đam mê thể thao vào học tập để đạt được thành công? Sinh viên trường RMIT Việt Nam Nguyễn Hữu Lộc đã tìm ra bí quyết để thực hiện điều đó.

'Chìa khóa để thành công là sự cân bằng'

Bạn đã bao giờ nghĩ có thể kết hợp đam mê thể thao vào học tập để đạt được thành công? Sinh viên trường RMIT Việt Nam Nguyễn Hữu Lộc đã tìm ra bí quyết để thực hiện điều đó.

Bóng rổ là đam mê

Bắt đầu chơi bóng rổ từ năm lớp 10, không khó để Lộc nhận ra đam mê mãnh liệt dành cho môn thể thao này. Lên đại học, Lộc tiếp tục tham gia câu lạc bộ bóng rổ tại trường RMIT Việt Nam và nhanh chóng được bạn bè tín nhiệm bầu làm chủ tịch CLB. Trong vai trò mới, Lộc cùng các bạn đã tổ chức thành công hai giải đấu bóng rổ dành cho học sinh sinh viên toàn thành phố trong năm 2012, đồng thời thi đấu cùng đội tuyển của mình và giành huy chương vàng trong 3 năm liền 2010-2012.

Mang tình yêu bóng rổ vào kế hoạch kinh doanh

Yêu bóng rổ, song kinh doanh mới là con đường sự nghiệp Lộc muốn theo đuổi. Quyết định theo học ngành Kinh doanh tại RMIT Việt Nam của Lộc chính là xuất phát từ mong muốn được trở thành một doanh nhân trong tương lai.

Kiến thức có được từ chuyên ngành Khởi nghiệp cùng những cơ hội tiếp xúc với các doanh nhân hàng đầu trong quá trình học đã truyền cảm hứng cho Lộc, làm cậu càng thêm quyết tâm hiện thực hóa ước mơ của mình. Cảm hứng nối tiếp đam mê, một ý tưởng mới đã thôi thúc Lộc: tại sao không thành lập một doanh nghiệp có thể kết hợp sở thích thể thao của bản thân? Kế hoạch kinh doanh một Hội quán bóng rổ (Basketball Pub) đã ra đời từ đấy.

 “Ý tưởng của mình là mở một quán bar dành cho những người yêu bóng rổ. Đây không phải là mô hình quá độc đáo, nhưng nó có thể thành công ở Việt Nam nơi phong trào thể thao đang ngày càng phát triển”, chàng sinh viên đa tài chia sẻ.

Lộc cùng các bạn đã phát triển kế hoạch trên để tham dự cuộc thi Lập kế hoạch kinh doanh RMIT 2012, và xuất sắc lọt vào vòng chung kết tổ chức tại Melbourne.

Lộc cho biết khoảnh khắc đáng nhớ nhất tại cuộc thi là lúc cả đội trình bày bản kế hoạch kinh doanh trước ban giám khảo. “Cảm giác lúc đó rất hồi hộp và lo lắng, nhưng kinh nghiệm cùng đồng đội thi đấu những trận bóng rổ cuối cùng để giành cúp vô địch đã giúp mình cảm thấy tự tin hơn. Cuối cùng cả đội đã trình bày thành công và giành được giải ba chung cuộc”.

“Việc theo đuổi và kết hợp nhiều đam mê cùng lúc không phải dễ dàng, nhưng cũng không phải không làm được. Chìa khóa để thành công là sự cân bằng. Nếu bạn có đam mê và kiên trì theo đuổi, không gì là không th!”, Lộc nói.

Có thể bạn chưa biết…

- Trong số 111 đội đến từ Úc, Singapore, New Zealand và Việt Nam tại cuộc thi Lập kế hoạch kinh doanh RMIT 2012, ba đội từ RMIT Việt Nam lọt vào vòng chung kết là những đội duy nhất mà các thành viên đều đang học bậc Cử nhân. Các đội còn lại có cả thành viên là học viên Cao học hoặc nghiên cứu sinh.

- Bạn cũng có thể khai phá tiềm năng của chính mình tại Ngày hội thông tin (Open Day) của RMIT Việt Nam sắp diễn ra vào ngày 24/3 tại TP.HCM và 7/4 tại Hà Nội. Tham khảo thêm thông tin tại website www.rmit.edu.vn hoặc trên Facebook của RMIT Việt Nam.

Lý lịch trích ngang:

Tên: Nguyễn Hữu Lộc

SN: 10/4/1991

Sở thích: thể thao (bóng rổ), âm nhạc (nhạc của Bằng Kiều), gặp gỡ và trò chuyện với mọi người

Ước mơ: trở thành doanh nhân

Môn học ưa thích: các môn chuyên ngành Khởi nghiệp và các môn liên quan đến tâm lý học

Thần tượng: Richard Branson, Steve Jobs, vận động viên bóng rổ Rajon Rondo

 

Lộc cùng các bạn nhận giải ba tại cuộc thi Lập kế hoạch kinh doanh RMIT 2012.

 

Tư liệu: RMIT

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm