Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VODCAST

Chia sẻ để chữa lành nhưng bị hiểu nhầm là dạy đời

Tun Phạm cho rằng không phải có tuổi mới có kinh nghiệm. Dù còn non nớt, người trẻ hoàn toàn có thể chia sẻ vốn sống của mình cho bạn bè cùng lứa hoặc ít tuổi hơn.

chua lanh,  tun pham,  mang xa hoi anh 1chua lanh,  tun pham,  mang xa hoi anh 2

Tun Phạm cho rằng không phải có tuổi mới có kinh nghiệm. Dù còn non nớt, người trẻ hoàn toàn có thể chia sẻ vốn sống của mình cho bạn bè cùng lứa hoặc ít tuổi hơn.


_______

Show: Healy Chilly

Host: Khánh Linh

Khách mời: Tun Phạm - Nhà sáng tạo nội dung

Độc giả có thể nghe bản Audio tại đây

Độc giả cũng có thể theo dõi Healy Chilly trên Spotify Apple Podcast

_______

Tun Phạm là MC, nhà sáng tạo nội dung được Gen Z yêu thích trên mạng xã hội.

Theo anh, khi làm công việc này, điều khó khăn nhất là đối diện với những phán xét từ phía dân mạng. "Tôi không hiểu vì sao mọi người lại ghét mình? Tôi từng bị trầm cảm và chỉ muốn chia sẻ những trải nghiệm chữa lành của bản thân cho những bạn cùng trang lứa hoặc ít tuổi hơn mình để giúp họ mà thôi. Mọi người chỉ xem các trích đoạn chia sẻ ngắn của tôi nhưng đã vội phán xét tôi trẻ trâu thích dạy đời người khác", Tun chia sẻ. Anh chàng cũng khẳng định những điều mình phát ngôn trên mạng hoàn toàn vô thưởng vô phạt, chỉ nhằm mục đích giúp mọi người vui vẻ.

Tun cho biết anh thực hiện lối sống lành mạnh và thực hiện các quy tắc như "không chơi với người tiêu cực, không đưa ra lời khuyên khi không được yêu cầu..." để giữ các mối quan hệ tốt đẹp và không rước bực bội vào mình.

"Trước đây tôi dễ bị buồn bởi những bình luận tiêu cực , nhưng bây giờ tôi học được cách bỏ qua mọi thứ. Hiện tại tôi yêu mọi người, không quan tâm mọi người có yêu tôi hay không", Tun cho biết.

Tun Phạm tin rằng sự tiêu cực và tích cực là hai thứ song hành trong tuổi trẻ của mỗi người. Thay vì cố gắng cưỡng ép bản thân phải vui vẻ và phớt lờ nỗi buồn, bạn trẻ Gen Z nên học cách chấp nhận cảm xúc của mình.

"Điều quan trọng nhất là phải tìm cho mình một người có thể chia sẻ và cùng khóc cùng cười", anh chàng cho biết. Dù bận rộn với lịch trình làm việc dày đặc, Tun vẫn dành thời gian đi ăn lẩu và du lịch với bạn bè như liệu pháp giải toả căng thẳng hữu hiệu nhất.


Zing Podcast Team

Host: Khánh Linh
Sản xuất: Phan Nhật - Hoàng Nhật
Concept: Minh Trí, Đồ họa: Mỷ Thi
Biên tập: Hoàng Nhật - Nghiêm Ngọc
Video: Ái Duyên - Ngân Phạm
Ảnh: Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm